Phiên bản
Splinter Cell: Conviction phát hành năm 2010 mặc dù nhận được nhiều phản hồi tích cực của giới phê bình nhưng đã bị các fan gạo cội chỉ trích vì thiên hướng nghiêng về lối chơi hành động. Tuy nhiên, Maxim Beland, giám đốc sáng tạo của dự án này cho rằng
Conviction là một hướng đi cần thiết để đưa series này tiến lên phía trước. Đối với
Blacklist, mục tiêu của Ubisoft là kết hợp một cách khéo léo giá trị truyền thống và những cải tiến trong gameplay mà
Conviction đã đạt được.
Fifth Freedom Trailer.
Tuy nhiên cho tới thời điểm này, vẫn còn quá ít bằng chứng để cho thấy Ubisoft có thể đạt được mục tiêu đó. Bản demo tại E3 2012 tuy đã được bổ sung khả năng Ghost Play Through vẫn chưa thể làm thỏa mãn các fan với khung cảnh có phần quá "tươi sáng", AI chậm chạp... Nhưng có vẻ như tất cả đã nằm trong sự tính toán của Ubi, bởi mới đây, họ đã cho ra mắt những trường đoạn gameplay đậm chất hành động lén lút với sự trở lại của các động tác hạ gục đối phương đa dạng.
Những đòn triệt hạ đối phương.