Space Marine - Những người lính vĩ đại

3Xu  | 26/04/2011 0:00 AM

Space Marine chứa đựng đầy đủ những yếu tố của một game hành động đúng nghĩa: khốc liệt, hoành tráng và máu lửa.

Space Marine sẽ là bước nhảy đầu tiên của Relic lên thị trường game hành động, bắn súng với thương hiệu Warhammer 40k đem lại rất nhiều thành công cho họ từ năm 2004 đến nay. Lần này, thay vì điều khiển những đạo quân chiến đấu trên chiến trường, bạn sẽ được trực tiếp tiêu diệt kẻ thù và nhìn thấy xác chúng “văng” khắp nơi trong vai những người lính của một trong những binh đoàn Space Marine hùng mạnh nhất: Ultramarines.

 
Có thể nói Relic là một trong những “bậc thầy” về việc thể hiện không khí khốc liệt của chiến trường, cho dù đó là chiến trường thế chiến thứ hai (Company of heroes), chiến trường không gian (Homeworld) hay chiến trường sci-fi (Warhammer 40k).
 
Bằng cách sử dụng tinh tế những yếu tố hiệu ứng, khói lửa, âm thanh, Relic đem lại cho người chơi cảm giác thực sự được tham gia vào cuộc chiến. Tuy vậy, chưa bao giờ chúng ta được trả nghiệm những cảm xúc đó dưới góc nhìn thực thụ của những nhân vật trong game, và Space Marine sẽ làm điều đó.
 
Mới đây, nhà phát triển lừng danh này đã công bố phần demo của Space Marine và như những gì các nhà phê bình nhận xét, thì gần như chắc chắn tựa game này sẽ đạt được nhiều thành công khi có mặt trên thị trường. Có thể nói, Space Marine là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các yếu tố hư cấu của một thế giới đầy những bí ẩn cùng với hình tượng các anh chàng “cơ bắp” điển hình đang “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây (tiêu biểu là Gears of Wars)

 
Ấn tượng đầu tiên mà người chơi có được vớiSpace Marine là sự sắc nét về hình ảnh. Relic là một bậc thầy về việc thiết kế các màn chơi RTS (game chiến thuật thời gian thực) và khi họ đem những kinh nghiệm “bậc thầy” đó áp dụng vào một game hành động bắn súng, mọi thứ đều trở nên hợp lý. Vào vai Titus – chỉ huy của một company trong Ultramarine, người chơi sẽ cùng đồng đội chiến đấu trên Forge World , kho vũ khí chính của chapter trong hệ hành tinh và cũng là nơi đang bị lũ Ork xâm lược.
 
Khởi đầu đơn giản, nhưng những tình tiết hấp dẫn sẽ được dần đưa vào trong suốt quá trình bạn khám phá. Dù bản demo khá ngắng vẫn có những cao trào nhỏ cần thiết, đủ để khiến chúng ta cảm thấy hứng thú với những gì sẽ có trong phiên bản chính thức. 

 
Thế giới trong Forge World bao gồm nhiều khu vực khác nhau, với những môi trường khác nhau, có thể là một khu nhà máy cũ nát với các cỗ máy cũ hoen gỉ, có thể là một đền thờ âm u ẩm ướt với những chiếc cột lớn, thích hợp cho những cuộc phục kích, có thể là một sa mạc rộng lớn, nơi mà những khẩu súng máy cỡ lớn luôn phát huy tối đa tác dụng,…
 
Tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ, không chỉ đem lại sự hài lòng trong “phần nhìn” mà còn góp phần giúp người chơi trải nghiệm gameplay dưới nhiều góc độ khác nhau. Ví dụ như khi đi trong nhà thờ, bạn luôn phải sẵn sàng tay gươm đề phòng những cuộc tập kích nhỏ lẻ, trong khi đó nếu đang đứng giữa sa mạc, thì lại phải chuẩn bị các loại vũ khí hạng nặng nhằm chống lại số đông.
 
 
Hệ thống đồ đạc trong game hứa hẹn sẽ rất đa dạng, từ lưỡi cưa máy cho đến súng plasma hay heavy bolter,… Hiện tại chưa có nhiều thông tin về phần này nhưng với những gì đã từng thấy trong Dawn of War II, hoàn toàn có thể hi vọng vào một kho vũ khí đồ sộ để có thể thỏa sức khám phá. Mỗi loại vũ khí sẽ cung cấp cho Titus một khả năng đặc biệt khi sử dụng liên tục.

Titus sẽ có một thanh “Fury rage” nhằm đánh giá mức độ sát thương gây ra. Khi ra đòn liên tục và thanh này đầy, vị chị huy sẽ tung ra một đòn “cực mạnh”, có thể là một cú quét đầy uy lực từ chiếc rìu “thần thánh” hay một tràng đạn “liên tu bất tận” có thể đẩy lùi bất kì kẻ địch hung hãn nào.

Bản demo vẫn tồn tại một vài lỗi nhỏ, tuy nhiên trải nghiệm chung thì hoàn toàn khiến người chơi cảm thấy hài lòng. Space Marine sẽ ra mắt vào Q2 năm nay, trên cả ba hệ máy PC, Xbox360 và PS3.

(Tổng hợp)