Đóng vai một Sniper trên chiến trường, tiêu diệt đối phương trong tích tắc., khai hỏa từ khoảng cách xa với độ chính xác tuyệt đối luôn là một đề tài thú vị cho những nhà phát triển khai thác. Tuy nhiên, những gì chúng ta nhận được mới chỉ là một vài level nhỏ trong các tựa game bom tấn như Call Of Duty, Medal Of Honor, Battlefield... mà thôi.
Trên thực tế, cũng đã có những tựa game như Sniper Elite, Sniper Ghost Warrior đi tiên phong mạnh dạn khai thác đề tài này, nhưng đáng tiếc chất lượng chỉ dừng lại ở mức trung bình và chưa để lại nhiều ấn tượng tốt cho người chơi. Quyết tâm thay đổi điều đó, City Interactive và nhà phát hành Namco Bandai Games đang chuẩn bị mang đến sản phẩm Sniper Ghost Warrior 2 đầy hứa hẹn vào đầu năm 2013.
Trailer đậm chất điện ảnh của Sniper Ghost Warrior 2.
Mục tiêu mà City Interactive đặt ra cho phiên bản sequel này không phải là biến nó trở thành một tựa game bom tấn để chiếm lĩnh thị trường FPS, mà đơn giản chỉ cải tiến những gì còn thiếu sót của người tiền nhiệm. Điều đó được thể hiện bằng một engine đồ họa hoàn toàn mới, đó chính là CryEngine 3 từ Crytek - nổi tiếng với khả năng thể hiện những vẻ đẹp hết sức lộng lẫy, khả năng mô phỏng tương tác vật lí môi trường.
Đối với một tựa game tập trung vào Sniper, việc xây dựng môi trường rộng lớn cho người chơi thỏa sức khám phá, mô phỏng đường đạn và tác dụng của nó lên cơ thể của AI một cách sinh động luôn là ưu tiên số một của City Interactive, điều mà một engine già cỗi như Chrome 4 đã không thể giúp họ đạt được trong phiên bản tiền nhiệm.
Demo của Ghost Warrior 2 thực hiện bằng CryEngine 3.Tất nhiên, những yếu tố mà người chơi yêu thích vẫn được giữ lại, thậm chí cải tiến trong phiên bản lần này. Tất nhiên sẽ không có tuyệt chiêu Quick Scope ảo diệu như Call Of Duty, mỗi phát đạn là kết quả của sự tính toán tỉ mỉ nhiều yếu tố. Từ ngắm bắn, hướng gió, khoảng cách, nhịp tim đến các ảnh hưởng của thời tiết như sương mù, bão, mưa... Và không thể không kể đến hiệu ứng Bullet Time hết sức đẹp mắt để tưởng thưởng cho mỗi pha Head Shot hoặc Double Kill của người chơi.
AI không còn là những Robot đần độn nữa. Một khi phát hiện ra Sniper, chúng sẽ tìm chỗ ẩn nấp, chờ đợi từng sơ hở của người chơi để phát hiện vị trí của bạn. Kĩ năng phối hợp nhóm cũng hứa hẹn được cải thiện bởi sức mạnh của CryEngine 3. Các chiến thuật cơ bản như thu hẹp khoảng cách, sử dụng bom khói, bắn chéo cánh hay tấn công tạo thế gọng kìm từ hai phía sẽ thử thách kĩ năng của người chơi đến mức tối đa. Tuy nhiên, Stealth chính là vũ khí hữu hiệu nhất để bạn đương đầu với AI. Các động tác cận chiến đã được bổ sung, và súng giảm thanh cũng là một lựa chọn không tồi.