Sniper: Ghost Warrior 2 - Món ngon cho fan bắn tỉa

PV  | 31/03/2012 0:00 AM

Với sự tiếp sức từ CryEngine 3, liệu Sniper: Ghost Warrior 2 có tạo nên được bước đột phá so với người tiền nhiệm?

Tháng 6 năm 2010, City Interactive đã cho ra mắt phiên bản đầu tiên của tựa game bắn súng theo phong cách bắn tỉa Sniper: Ghost Warrior. Mặc dù vẫn còn đó những vấn đề về AI hay những lỗi bug gây rắc rối cho gameplay, Sniper đã sống khỏe mạnh với thành tích đáng nể 2.5 triệu bản được tiêu thụ trên toàn thế giới.
 
Dường như hiểu được sức hút mạnh mẽ mà phiên bản đầu tiên của dòng game mang lại cho người chơi, City Interactive sẽ mang Sniper: Ghost Warrior trở lại trong phần tiếp theo mang theo đầy hứa hẹn về một game có quy mô lớn hơn với chất lượng tuyệt hảo.

 
Phần hai bắt đầu bằng một mảnh kí ức của cựu đội trưởng đội bắn tỉa Cole Anderson khi anh còn làm việc cho Delta Force. Hồi ức đến từ thời điểm Anderson đang thực thi nhiệm vụ trong chiến tranh Bosnia năm 1993. Anh được điều đến Sarajevo để thu thập chứng cứ về những vụ giết người hàng loạt xảy ra tại Bosnia trong thời gian đó.
 
Trong cuộc điều tra bí mật này, người đồng đội của Anderson là Maddox đã quyết định thủ tiêu kẻ chỉ huy các âm mưu giết người nhưng không may thay, cả hai người đã nhanh chóng bị bắt. Giờ đây, hai chiến sĩ buộc phải thực hiện một cuộc đào tẩu đầy liều lĩnh khỏi nơi họ bị bắt giữ và tra tấn dã man để nối lại liên lạc với cấp trên của mình.

 
Sniper: Ghost Warrior 2 không chỉ có được một nền đồ họa sống động nhờ CryEngine 3 mà nhà phát triển City Interactive đã đưa vào game nhiều yếu tố mới như kính nhìn đêm, kính cảm biến nhiệt, các loại phương tiện cơ giới đa dạng cùng ba địa hình môi trường bao gồm vùng ngoại ô, rừng rậm và các dãy núi.

Game vẫn theo đuổi cách chơi cũ của phiên bản trước khi người chơi phải hành động một cách lén lút và thực hiện những pha bắn tỉa từ một khoảng cách cực xa. Trong khi những game như Call of Duty hay Battlefield khai thác chủ đề chiến tranh trên góc độ người lính trong những cuộc chiến đấu cự ly ngắn, City Interactive đi theo một hướng khác khi họ tập trung vào nhiệm vụ của các tay bắn tỉa.
 
Như những gì nhả sản xuất Micheal Sroczynski đã nói: “Nếu quân địch được báo động, lực lượng tiếp ứng của chúng sẽ tới gây rắc rối cho bạn. Vì thế bạn cần tận dụng tối đa lợi thế ẩn nấp và thực hiện những chiến thuật của một tay bắn tỉa” . Kẻ địch của bạn còn sở hữu những bốt súng máy với khả năng bắn rất rát cùng độ chính xác cao. Do vậy, nếu bạn tới quá gần chúng, chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.  Cách tốt nhất để bạn sống sót trong cuộc chiến khốc liệt này chính là khả năng hạ gục kẻ địch từ khoảng cách rất xa trong những bóng cây khuất và tối.
 
 
City Interactive đã và đang tiếp tục trau chuốt hơn nữa hệ thống định vị viên đạn cho Ghost Warrior 2 để việc ngắm bắn trở nên thực tế hết mức có thể. Người chơi sẽ cần phải cân nhắc nhiều yếu tố xung quanh trước khi bóp cò như tốc độ cũng như hướng gió, nhịp thở của nhân vật và khoảng cách tới mục tiêu nếu họ không muốn mình bắn trượt một viên và bị phát hiện.

Camera dành cho viên đạn bay là một cơ chế được sử dụng thường xuyên trong phiên bản đầu tiên và chính vì thế nó sẽ được trở lại trong lần xuất hiện thứ hai này. Những góc camera khác nhau tập trung vào đường bay của viên đạn như là một phần thưởng xứng đáng dành cho một phát bắn xa chính xác hạ được kẻ địch đang di chuyển hay một phát súng xuyên tường tiêu diệt địch đầy ngẫu hứng. Bởi vì không phải lúc nào bạn cũng được chiêm ngưỡng những góc máy đẹp mắt này nên nó thực sự là một món quà đáng giá.

 
Ghost Warrior bản đầu tiên bị chê trách vì đồ họa chưa làm thỏa mãn người chơi, AI không được thông minh cho lắm và các lỗi bug trong gameplay. Sự trở lại lần này với Sniper 2 hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi một nền đồ họa mát mắt hơn, AI tiến bộ hơn nhiều so với trước nhưng mọi thứ chỉ có thể thực sự được kiểm chứng vào mùa hè này khi phiên bản chính thức của game được phát hành.

Tham khảo tại gameinformer.