Sleeping Dogs:"Phải cảm ơn Activision vì đã bỏ dự án"

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 29/10/2012 10:00 AM

Nhà phát triển của Sleeping Dog nói về khoảng thời gian khi trò chơi còn dưới trướng Activision.

Vào thời điểm cuối năm 2011, kể cả người lạc quan nhất trong nhóm phát triển tựa game True Crime: Hong Kong (dán game tiền thân của Sleeping Dogs) cũng chỉ mong rằng đứa con mà mình dồn bao tâm huyết bấy lâu nay sđược nhìn thấy ánh sáng sau tuyên bố từ bỏ dở dự án của Activision. Với họ, lúc đó game được phát hành đã là hạnh phúc lắm rồi, chứ mấy ai dám nghĩ tới việc sẽ thắng lớn.
 
sleeping-dogsphai-cam-on-activision-vi-da-bo-du-an
Chỉ khoảng 1 năm trước, ai dám nghĩ dự án này sẽ thành công.
 
Thế mà chỉ sau nửa năm, True Crime: Hong Kong đổi tên và được đặt vào một nhà phát hành mới từ chỗ là một sản phẩm không có tiềm năng cạnh tranh với Grand Theft Auto (theo Activision), nó đã trở thành một bom tấn được các tạp chí game có tên tuổi đánh giá cao, lọt vào top những trò chơi bán chạy nhất tại vương quốc Anh chỉ ngay trong tuần đầu phát hành, vượt qua cả Darksiders II - trò chơi được đánh giá cao hơn phát hành cùng ngày. Đó là kỳ tích mang tên Sleeping Dog.
 
Trong một buổi họp báo giới thiệu về bản DLC Nightmare in North Point sắp tới lấy đề tài zombie mang phong cách Trung Quốc, người chịu trách nhiệm sản xuất Sleeping Dogs, ông Dan Sochan - người đã tham gia phát triển game từ trong trứng nước và đã trải qua nhiều thăng trầm của nó đã giãi bày tâm sự của mình xung quanh khoảng thời gian ấy.
 
sleeping-dogsphai-cam-on-activision-vi-da-bo-du-an
Theo Sochan, nếu Activision không bỏ giở thì làm gì có bom tấn Sleeping Dog.
 
Khi được hỏi rằng Studio đã cảm thấy thế nào khi dự án True Crime: Hong Kong bị hủy bỏ bởi Activision và điều đó có phải là đòn giáng mạnh vào tâm lí của toàn bộ công ty United Front Gameshay không, Sochan nói: “Tôi nghĩ rằng rất nhiều người trong số chúng tôi phải cảm thấy vui mừng và nên cám ơn Activision vì điều đó. Nó đã giúp nhóm có động lực để bắt tay làm lại từ đầu và thay vì phải chịu những áp lực không đáng có vì doanh thu hay thương hiệu thì chúng tôi có thể tập trung để phát triển và phát huy sự sáng tạo của mình. Kết quả bây giờ là minh chứng cho điều đó.”
 
"Chúng tôi vốn dự định phát triển một game hoàn toàn mới, sau đó thương hiệu True Crime mới được đặt cho nó. Việc bắt đầu từ con số 0 như vậy khiến cho chúng tôi có thể tìm được bản sắc riêng cho mình.
 
sleeping-dogsphai-cam-on-activision-vi-da-bo-du-an
 Thành công của Sleeping Dog cũng có sự đóng góp không nhỏ của Square Enix.
 
Về việc thực hiện một sản phẩm mới trong thị trường mà các thương hiệu lớn và nổi tiếng có rất nhiều lợi thế, Sochan nói thêm: "tôi cũng đã nghe nhiều người nói như vậy, hay việc làm game mới vào thời điểm cuối vòng đời của console, phát hành game vào mùa Hè... Nhìn chung chẳng mấy ai dại gì làm những điều như thế".
 
"Nhưng việc Sleeping Dogs phát hành vào tháng Tám thật sự là hợp lý, nó cho phép chúng tôi có một khoảng thời gian dài để tiêu thụ sản phẩm trước khi phải đối mặt với các thương hiệu lớn được phát hành cuối năm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ có thêm lượng khách hàng khi họ quay trở lại với game sau khi kết thúc kì nghỉ".
 
sleeping-dogsphai-cam-on-activision-vi-da-bo-du-an
DLC Nightmare at North Point sẽ khai thác đề tài zombie quen thuộc.
 
Sochan cũng nói rằng một điều quan trọng nữa đó sự hỗ trợ từ nhà phát hành: "Nếu họ thực sự tin tưởng vào trò chơi của bạn và muốn đưa nó đến thành công cũng như tôn trọng tâm huyết mà đội ngũ sản xuất đã đưa vào đó thì cho dù khi phát hành điều kiện có khó khăn thế nào đi nữa, nó vẫn có thể là một tựa game tuyệt vời".
 
Bản DLC Nightmare at North Point sẽ được ra mắt vào ngày 31/10 tức đêm Halloween tới đây dành cho PC. Để biết thêm chi tiết về Sleeping Dogs, các bạn có thể theo dõi review của chúng tôi tại đây.
Xem thêm:

game sandbox