Sleeping Dogs - GTA của Châu Á trước giờ "G"

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 14/08/2012 0:00 AM

Cùng nhìn lại những điểm sáng của trò chơi trước ngày phát hành.

Khi True Crime lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2003, mảnh đất của những game thế giới mở vẫn còn "dễ thở" hơn rất nhiều so với thời điểm hiện nay. Tất nhiên, Grand Theft Auto lúc đó vẫn là một thế lực lớn, nhưng đồng thời, những đối thủ cạnh tranh cũng xuất hiện rất ít. Gần 10 năm sau, dòng game này dường như đã bùng nổ với những bối cảnh lịch sử như Assassin's Creed, Red Dead Redemption, siêu anh hùng như Batman Arkam City hay phá cách của Saints Row The Third.
 
Điều đó đặt ra một dấu hỏi lớn: Chỗ đứng của Sleeping Dogs là ở đâu? Qua những thông tin mà United Front Games đã cung cấp, dường như đó là sự kết hợp của lối di chuyển linh hoạt của Assassin's Creed và hệ thống chiến đấu nhạy bén, trơn tru của Batman Arkham City, bổ sung thêm các trường đoạn tốc độ cao gay cấn với Need For Speed.
 
Gameplay Highlight.
 
Tuy nhiên, kết hợp những cái hay của các tựa game khác thôi là chưa đủ để đảm bảo cho thành công trong một thị trường game khắc nghiệt như hiện nay. Nhà phát triển chắc chắn sẽ không muốn con cưng của mình trở thành một món "Lẩu thập cẩm" không có bản sắc riêng. Điều họ muốn đó là tất cả những yếu tố đó phải có dấu ấn và chỗ đứng của riêng mình, khi kết hợp lại với nhau trên nền thế giới mở rộng lớn, người chơi sẽ có được một trải nghiệm tuyệt vời. "Chỉ trong nháy mắt, bạn có thể đấm vào mặt ai đó, sau đó nhảy vào cover, cầm một khẩu súng và chèo lên một chiếc xe hơi và cướp nó", Alastair Cornish chia sẻ.
 
Đó là những ý tưởng hết sức tham vọng, nhưng đồng thời cũng là lối đi duy nhất để có thể để lại một ấn tượng tốt trong lòng người chơi của Sleeping Dog. Sau đây là một ví dụ để chứng mình cho điều đó. Chắc hẳn đến thời điểm này, hệ thống chiến đấu với công thức "đỡ - đánh trả" của Batman có thể nói đã trở thành hình mẫu cho các nhà phát triển khác học tập. Dù cho cơ chế giống nhau, Sleeping Dog mang đến một trải nghiệm chân thật hơn rất nhiều, mức độ bạo lực đẩy lên đến tối đa và đặc biệt hơn là yếu tố môi trường đã được chú trọng. Một số "địa điểm hấp dẫn" có thể sẽ gợi nên nhiều ý tưởng thú vị trong các trường đoạn chiến đấu cho người chơi như cưa máy, bể cá mập...
 
Cơ chế chiến đấu.
 
Ngoài ra, sự hấp dẫn của Sleeping Dogs còn được tăng lên rất nhiều, đặc biệt là với các fan của những bộ phim xã hội đen Hồng Kông thập kỉ 90. Sụe xuất hiện của những ngôi sao như Tom Wilkinson, Emma Stone, Lucy Liu, Will Yin Lee và Edison Chen sẽ đảm bảo cho cảm xúc của nhân vật trong game được thể hiện một cách sống động, chân thực nhất. Hãy cùng xem họ có cảm nhận gì về thế giới cũng như nhân vật mình đang đảm nhiệm.
 
Các diễn viên tham gia vào trò chơi.
 
Sleeping Dogs liệu sẽ có được chỗ đứng riêng trong dòng game thế giới mở? Liệu quá trình phát triển đầy chông gai của tựa game này có một kết thúc có hậu hay không? Tất cả sẽ được giải đáp khi game chính thức phát hành trên Xbox 360, PS3 và PC vào ngày 14/8 tới. Hãy chờ đón Review chi tiết của Gamek trong thời gian ngắn nhất.