Skyrim - Những trải nghiệm ghi lại từ E3 2011

3Xu  | 11/06/2011 02:00 PM

Phiên bản demo tại E3 cùng sự xuất hiện của giám đốc sản xuất Todd Howard tiết lộ rằng Bethesda từng có ý tưởng đưa Skyrim lên hệ máy PS4 hoặc Xbox 720

Phiên bản demo tại E3 cùng sự xuất hiện của giám đốc sản xuất Todd Howard tiết lộ rằng Bethesda từng có ý tưởng đưa Skyrim lên hệ máy PS4 hoặc Xbox 720. Ông nói: “Khi chúng tôi bắt đầu chúng tôi đã tính đến khả năng đưa tựa game này lên các hệ máy đời mới hơn khi chúng ra mắt. Tuy nhiên nếu như quay lại Fallout III thì rõ rang chúng tôi vẫn còn nhiều thứ để làm với những hệ máy hiện tại”.




Todd có lý do để nói vậy, bởi những gì mà Skyrim đem lại tại E3 thực sự khiến người ta phải thảng thốt. Thế giới trong Skyrim là một thế giới mở, một tỉnh của Tamriel thuộc vùng Nordic lạnh giá. Todd cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một thế giới fantasy rộng lớn và hùng vĩ nhất từ trước đến nay. Và để làm điều đó, chúng tôi cần một lượng khổng lồ các chi tiết, từ nhỏ nhất như bóng đổ cho cây cối đến lớn nhất như một ngọn núi lớn mà bạn có thể trèo lên để khám phá”.

Todd cũng giải thích về vấn đề thời tiết sẽ thay đổi khung cảnh như thế nào. Skyrim nằm ở xứ lạnh, bởi vậy đồ họa của game sẽ tập trung vào cảnh tuyết rơi cũng như những hiệu ứng ánh sang đẹp mắt. Cùng với engine đồ họa mới, tất cả những khía cạnh của gameplay cũng được làm lại.


Điều đáng chú ý là gameplay của Skyrim sẽ gắn liền với chiếc điều khiển của Xbox 360. Cần bên phải sẽ là tất cả những gì bạn sử dụng ở tay phải, và điều tương tự đối với bên trái. Nếu như đưa phép thuật vào cả hai tay, uy lực của phép thuật đó sẽ tăng gấp đôi. Trong trường hợp khác, người chơi hoàn toàn có thể múa thanh kiếm của tiên bên phải trong khi tay trái lại cầm búa của người lùn.

Với sự kết hợp như vậy, bạn có thể lien tục thay đổi động tác của đôi bàn tay. Trong bản demo, nhân vật chính có thể sử dụng cầu lửa để hạ gục một con nhện Frostbit và ngay lập tức dung nọc độc của nó để giết tên NPC đang lăm le tiến đến kho báu. Mọi thứ diễn ra nhịp nhàng, và số lượng phép thuật thật sự rất ấn tượng.


Không thể bỏ qua những con rồng vĩ đại khi nói đến Skyrim. Rồng sẽ là nhân tố quan trọng trong việc đem lại sự hùng vĩ cho thế giới của Tamriel dưới hình thức là sinh vật đóng vai trò chủ chốt trong cốt truyện, đồng thời cũng là những đối thủ vô cùng đáng sợ. Howard phát biểu: “Đối mặt với rồng giống như đối mặt với những con trùm to lớn vậy. Chúng không hề được lập trình chỉ để hành động theo một lối duy nhất, bạn sẽ không biết được điều tiếp theo chúng sẽ làm."

"Rồng sẽ có thể có mặt ở bất kì nơi nào trong Skyrim, một cách hoàn toàn ngẫu nhiên bởi chúng muốn đi khắp mọi nơi. Và bạn sẽ phải luôn dành nhiều công sức để hạ gục chúng”. Đoạn demo cho thấy điều đó. Ngay sau khi nhân vật chính hạ gục một con rồng, một con khác lớn hơn ngay lập tức thế chỗ. Đó là Rồng Băng, giận dữ xé nát những kẻ ngu ngốc dám bắn tên vào nó. Tuy vậy bản demo lại chưa thể hiện được nhiều về khả năng của rồng khi các cuộc chạm trán có vẻ lặp đi lặp lại nhiều.


Đi kèm với Rồng là kĩ năng mang tên Dragon Shout (tiếng gầm của rồng). Những kĩ năng này rất đẹp mắt, ví dụ như Storm Call trong bản demo chẳng hạn. Khi sử dụng Storm Call, bầu trời sẽ tối đen, những tia sét ngay lập tức giáng xuống đầu kẻ địch trong tầm của bạn, trong khi đó Whirlwind Spirit lại có khả năng làm chậm thời gian. Bạn sẽ học được nhiều kiểu Dragon Shout khác nhau khi tìm kiếm các từ cổ được viết ở hang rồng.

Không chỉ được nâng cấp mạnh mẽ về mặt hình thức, Skyrim còn hứa hẹn nội dung phong phú không thua kém gì bất kì một siêu phẩm RPG nào hiện nay. Hãy làm một phép so sánh nhỏ: Trong khi Oblivion sử dụng tất cả 14 diễn viên, Skyrim đưa con số đó lên đến 70, và đồng hành là 47000 đoạn đối thoại.


Howard cũng nói đến việc năm thành phố lớn trong game sẽ được làm “thủ công”, được giải thích là mỗi một thành phố đều chứa đựng lượng chi tiết vô cùng lớn, những người dân sẽ sinh hoạt theo một cách hoàn toàn tự nhiên, một điều khác biệt so với các game cùng thể loại.

Skyrim đã không làm người hâm mộ thất vọng tại E3 năm nay. Và điều đó hứa hẹn cho tương lai vô cùng tươi sáng của tựa game này, thậm chí vượt trội so với những gì mà Oblivion đã làm được.

Tổng hợp