BioShock ở thời điểm ra mắt năm 2007 rất thường xuyên xuất hiện trong các phép thử sức mạnh PC nhờ đồ họa ấn tượng của nó. Ngót nghét gần 10 năm đã trôi qua, so với tiêu chuẩn hiện nay trò chơi rõ ràng không thể bì kịp và chỉ còn được nhớ đến thông qua cốt truyện đầy ám ảnh về một thành phố giả tưởng dưới đáy biển sâu thẳm.
Đó là lúc các modder cần phải vào cuộc. "Game time" - một họa sĩ chuyên thiết kế đồ họa máy tính đã sử dụng Cry Engine 3, bộ công cụ dựng hình mạnh mẽ do Crytek phát triển để tái hiện lại màn mở đầu của BioShock khi nhân vật chính phát hiện ra lối vào Rapture ở ngọn hải đăng giữa biển. So sánh với bản gốc xây dựng bằng Unreal Engine 2.5, đoạn gameplay phía dưới chắc hẳn khiến cho các fan hâm mộ BioShock muốn có một phiên bản làm lại của siêu phẩm FPS ra đời, tất nhiên là không đi kèm tốc độ khung hình thảm hại như tác phẩm fan made này.
BioShock Homage CryEngine 3.
Đáng tiếc, Irrational Games đã tan rã sau sản phẩm cuối cùng BioShock: Infinite. Hiện bản quyền thương hiệu đang nằm trong tay Take Two và CEO của hãng, ông Strauss Zelnick từng nói rằng sẽ không để series nổi tiếng này phải chết yểu. BioShock Remastered xem ra là một khởi đầu an toàn và hợp lý cho bất kì studio nào sẽ thay thế Irrational Games trong tương lai.
>> BioShock lung linh trở lại nhờ Unreal Engine 4