Mặc dù các phiên bản trên console mới phát hành gần đây của Diablo III đều cho phép chơi offline, nhưng Blizzard sẽ không cho phép điều tương tự xảy ra với PC. Trong một bài phỏng vấn với Eurogamer, Giám đốc phụ trách game Joshua Mosqueira đã cho biết: “Kevin [tức Kevin Martens, chỉ đạo mảng thiết kế nội dung của game] luôn nói rằng: Diablo tuyệt vời nhất là khi mọi người chơi cùng nhau. Vì không có nhiều người có điều kiện kết nối console của họ với internet nên ý tưởng về việc cho phép bốn người chơi cùng lúc trên phiên bản console mới ra đời".
"Nhưng trên PC, chúng tôi muốn người chơi cảm thấy họ đang ở trong một cộng đồng của Blizzard và Diablo cực kỳ rộng lớn. Đó là sự lựa chọn hệ máy và cơ hội để người chơi có lợi. Sẽ có một thị trường mua bán vật phẩm an toàn và đầy tính xã hội hơn. Có rất nhiều kế hoạch để làm phần chơi online trở nên tuyệt hơn. Với chúng tôi, đó là những trải nghiệm được xâu chuỗi lại với nhau.”
Ông cũng chỉ ra rằng: “Diablo là một game co-op ngay từ ban đầu. Chúng tôi không hề thêm phần co-op vào, và nó cũng không phải là một chức năng. Đó là bản chất của game. Chúng tôi không hề muốn ép buộc người chơi, nhưng ý tưởng đó luôn luôn hiện hữu - ngay cả trong những yếu tố mà chúng tôi đã thêm vào hay cắt bớt đi thì co-op vẫn luôn tồn tại ngay từ lúc dự án này mới bắt đầu.
Trên Diablo III console, dường như việc co-op nhiều người mới bắt đầu có ý nghĩa.
"Chúng tôi tạo ra những thứ mới mẻ, chúng tôi nhìn về tương lai, chúng tôi vẫn đang cố gắng làm game trở nên phong phú hơn. Chúng tôi vẫn làm rất nhiều để chắc chắn rằng những trải nghiệm online ngày càng tuyệt vời hơn. Cải tạo chế độ thiết lập trận đấu, những chức năng về xã hội mới và hệ thống phần thưởng cho người chơi khi họ chơi đông người.”
Theo nhìn nhận chung của cộng đồng Diablo III hiện tại, phiên bản dành cho console đang được đánh giá khá cao, đặc biệt khi so sánh với phản ứng đầy tiêu cực khi game lần đầu tiên ra mắt trên PC vào hồi tháng 5 năm ngoái. Với hai điểm khác biệt cơ bản cũng như có ảnh hưởng rất lớn là loại bỏ Auction House cùng yêu cầu kết nối internet, có lẽ sẽ chẳng bao giờ Blizzard có thể cân bằng được giữa console và PC, nhưng hy vọng là họ sẽ không để "quê hương" của Diablo bị tụt hậu quá xa so với người anh em của mình.