“Rồng Đen hút khách không phải nhờ bạo lực!”

Maestro  | 26/03/2011 10:00 AM

Phát ngôn này của nhà sản xuất NetherRealm đã nhanh chóng bị "phản pháo" bởi các game thủ.

Mới đây, trợ lý chỉ đạo sản xuất của NetherRealm Studios - đội ngũ phát triển của Mortal Kombat 2011 - đã phát ngôn trong một bài trả lời phỏng vấn với SiliconEra rằng series game đối kháng mà họ đang phát triển nổi tiếng trong suốt một thời gian dài là nhờ gameplay chứ không phải các yếu tố như bạo lực.




Điều này nhanh chóng bị các game thủ “phản pháo”. Nhiều fan lâu năm của series này cho biết họ đã ưa thích Mortal Kombat trong nhiều năm liền là bởi những chi tiết độc nhất vô nhị của nó. Các yếu tố được nhắc đến chính là các đòn Fatality khiến mọi người phải “sởn gai ốc” hoặc phì cười và cốt truyện có tính thống nhất cao - một điều hiếm thấy trong các game đối kháng.

Các đòn Fatality ở phiên bản 2011 của Mortal Kombat không có được tính sáng tạo như những “tiền bối” của chúng ở các phiên bản trước. Thậm chí, một số còn được “chắp vá” từ các đòn Fatality đã từng xuất hiện trong game. Điển hình là trường hợp của Kung Lao, Fatality của anh ta là sự kết hợp của hai đòn trong Mortal Kombat 2 và 3. Trong khi đó, những món “đặc sản” như Friendship thì lại chẳng hề tái xuất.


Trong quá khứ, những đòn kết liễu tàn khốc của Mortal Kombat đơn giản nhưng sáng tạo và tàn khốc hơn những gì chúng ta nhìn thấy ngày nay nhiều. Nếu như đối với NetherRealm, bạo lực và sáng tạo là hai yếu tố luôn phải song hành thì các fan gạo cội của Mortal Kombat sẽ phải nghĩ lại về phiên bản của năm nay. Rõ ràng nhà sản xuất đang biến nó trở nên “thân thiện” hơn nhiều để đến được với càng nhiều game thủ càng tốt.

Bên cạnh đó, cốt truyện có tính liên kết giữa nhiều nhân vật với nhau, trải dài qua từng phiên bản này tới phiên bản khác cũng là một trong những điểm độc đáo của Mortal Kombat. Thậm chí, các fan trung thành của series này sẽ biết được những nhân vật phụ cũng có tầm quan trọng đến thế nào trong thế giới của Mortal Kombat. Ngay cả một số người không chơi game nhiều cũng muốn tìm hiểu tiểu sử của một số nhân vật hấp dẫn như Scorpion.


Nếu như nhà sản xuất “quảng cáo” rằng sản phẩm của họ thu hút game thủ bởi chất lượng gameplay thì cũng không phải chính xác. Trong nhiều năm qua, gameplay của series này vẫn thường xuyên thay đổi để đưa vào những chi tiết mới qua từng phiên bản. Một số trong đó lại chẳng mấy thành công nên không thể coi giá trị lâu dài giữ chân các game thủ với Mortal Kombat là gameplay.

Mortal Kombat sẽ được phát hành vào tháng 4 năm nay trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.