Revelations - Bước lùi của series kinh dị Resident Evil?

Invisible  | 30/08/2011 02:00 PM

Có lẽ cái bóng của người tiền nhiệm để lại là quá lớn khiến cho Resident Evil: Revelations khó có thể khẳng định được mình

Resident Evil: Revelations là niềm hy vọng lớn của Capcom tại mùa hội chợ Gamescom năm nay. Tuy nhiên, màn ra mắt của phiên bản năm nay đã không thực sự thuyết phục được người xem.

Có lẽ cái bóng của người tiền nhiệm để lại là quá lớn khiến cho Resident Evil: Revelation khó có thể khẳng định được mình – ít nhất là nó đã thất bại trong những ngày vừa qua. Nếu như Resident Evil 4 làm người chơi say mê, thích thú đến bao nhiêu thì ngược lại dù cho những fan ruột cố ra sức bào chữa thế nào, phiên bản lần này vẫn bị dự đoán sẽ là một bước lùi lớn.
 
Resident Evil: Revelations - Gamescom Trailer.
 
Trong Revelations, người chơi không còn cảm nhận được nỗi sợ hãi thường trực, những kẻ thù nguy hiểm luôn bủa vậy, rình rập và những cái bẫy chết người có thể nuốt gọn bạn bất cứ lúc nào…

Và dù cho Capcom có thêm mắm thêm muối cho bài thuyết trình của mình thì bản demo vẫn bộc lộ ra ngoài một gameplay nhàn nhạt.



Đầu tiên phải nhắc đến nền đồ họa 3D, nhiều người chơi tự hỏi chẳng hiểu sao nhà sản xuất có thể cho rằng nó là một nền đồ họa chân thực, nhẹ nhàng và có chiều sâu?! Một ví dụ điển hình là khi bạn ở trong bối cảnh của vùng núi tuyết, Chris – nhân vật mà bạn điều khiển, bị mắc kẹt trong một khe núi băng.

Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt game thủ tại hội trợ là một khung cảnh tuyết rơi khá “giả tạo”, lưa thưa và mỏng manh, có vẻ nó giống một trận mưa bụi hơn là một trận mưa tuyết. Ngay sau đó, bất thình lình, một chiếc máy bay rơi xuống trước mắt bạn. Trái ngược với mong đợi, hình ảnh ngọn lửa bùng cháy lại thật thiếu sức sống và sự mãnh liệt cần thiết.

 
Có thể nó là một khung hình hoành tráng dưới nền màu lung linh, kì ảo nhưng xin khẳng định với bạn rằng, đó không phải là thứ mà chúng ta mong đợi và cũng chẳng phải là một sự thay đổi cấp tiến giống như Capcom đã từng ca ngợi.

Quay trở lại trò chơi, game thủ sẽ phải đi loanh quanh một lúc trong đống đổ nát của chiếc máy bay để tìm ra manh mối.  Khi mở cửa khoang lái, một cái xác phi công thình lình rơi xuống trước mắt bạn, đây chính là tình tiết mà nhà sản xuất muốn “dọa” người chơi.



Nhưng xin thưa nó thật sự giống như một trò đùa trẻ con nếu đem cài vào một tựa game rùng rợn như Resident Evil , và cũng chả thấm vào đâu so với người đàn anh của mình RE4.

Những cảm giác sợ sệt trên từng bước chân, cảnh giác xem có ai đó đang theo dõi mình hay không, cảm thấy như có con quái vật nào đó trực chờ để nhảy bổ ra hạ gục bạn…. mọi thứ đã biến mất hoàn toàn!

 
Tiếp tục chuyến phiêu lưu, bạn  bước vào một cái hang dày đặc những ngóc nghách, một bầy sói gớm ghiếc đang đợi bạn ở đây. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, chúng chỉ được vẻ bề ngoài đáng sợ chứ bên trong thì hiền khô, lũ sói chỉ đi qua đi lại chủ yếu để.. hăm dọa đối thủ.

Bầy sói không hề lao bổ vào xâu xé bạn như lũ quái vật háu đói, mà trở nên ngoan hiền một cách đầy bất ngờ. Kể cả khi tiếp cận đến gần Chris, nhiều con cũng chẳng thèm quay lại mà "ngoạm" cho anh một phát?!


Resident Evil: Revelations - Gameplay Trailer.

Sau khi bắn chết vài con sói để tìm lối thoát, bạn có thể ra khỏi hang nhưng khi sắp thoát khỏi chốn địa ngục “đáng cười” ấy, mặt đất bỗng sụt xuống và người chơi lại bị rơi vào một cái hang khác với chiếc chân bị gãy. Một tình tiết khá tốt, dù sao cũng gỡ gạc một chút cho đoạn đầu khá buồn tẻ.

Lúc này, bạn không thể di chuyển, không thể tiến không thể lui và lại càng khốn đốn khi lũ sói đã quay trở lại. Bạn phải tiếp tục cuộc chiến với đàn quái thú hoang dại với số vũ khí ít ỏi còn lại trong người.

Khi mọi việc gần như đã nằm ngoài tầm kiểm soát, thì may mắn thay, Jessica đến kịp thời và cứu nguy cho bạn. Màn hình đen hiện ra và đoạn demo kết thúc.



Nói đi cũng phải nói lại, dù có nhiều điểm thiếu sót nhưng Resident Evil vẫn có một số điểm đáng ghi nhận. Ngoài chế độ vừa đi vừa bắn (lẽ ra phải có từ lâu) đã được thêm vào; trong phiên bản này, bạn có thể điều chình góc bắn, có thể là góc nhìn thứ nhất  hoặc thứ 3.

Theo quan điểm cá nhân và thông qua những nhận xét của người chơi, khuyến cáo bạn nên sử dụng góc nhìn thứ 3 vì sẽ thuận mắt và dễ dàng ngắm bắn hơn rất nhiều.
 

Được đem tới hội trợ năm nay, Resident Evil: Revelations, lẽ ra đã phải làm được nhiều hơn thế. Tuy nhiên, đây mới chỉ là vài phút đồng hồ trong gameplay, vẫn còn quá sớm để có thể kết luận nó có thành công hay không. Hãy cùng chờ đợi đến mùa game năm sau, khi sản phẩm này xuất xưởng.
 
Tham khảo tại IGN.