Hãy cùng điểm lại những thông tin đáng chú ý nhất làng Game PC Console trong tuần vừa qua:
Dự án Prey 2 có nguy cơ bị hủy bỏ
Phần tiếp theo của tựa game FPS khá nổi tiếng này có lẽ sẽ không còn dịp được nhìn thấy ánh sáng mặt trời nữa. Rất nhiều nguồn tin đáng tin cậy khác cũng đã tiết lộ việc Bethesda Softworks chính thức hủy bỏ dự án này. Tuy nhiên theo GameSpot thì đại diện của Bethesda hiện vẫn chưa có bình luận về những thông tin trên.
Theo như công bố của Bethesda vào năm ngoái thì Human Head Studio sẽ đảm nhận việc phát triển Prey 2. Một loạt thông tin về tựa game này cũng đã được lên kế hoạch để công bố vào hội nghị GDC tại San Francisco vừa qua, nhưng cuối cùng đã bị hoãn lại vào phút chót.
Theo những gì đã được giới thiệu trước đây thì Prey 2 sẽ có một nhân vật chính mới và hàng loạt những điều chỉnh về gameplay cũng tỏ ra rất hứa hẹn. Nhà sản xuất đã lên kế hoạch loại bỏ chế độ multi để tập trung vào phần chơi campaign và Prey 2 sẽ hướng đến một thế giới mở giống như đa số các tựa game gần đây. Thêm vào đó, người chơi có thể lựa chọn nhiều cách thức khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ, từ vũ lực cứng rắn cho đến việc sử dụng những phương tiện ngoại giao mềm mỏng.
Gamer PC sắp được trải nghiệm Dark Souls?
Dark Souls từ trước đến nay vốn chỉ có mặt trên các hệ máy console, thế nhưng thực tế này có vẻ sẽ sắp sửa được thay đổi khi mới đây một tạp chí PC tại Australia đã công bố những bằng chứng cho thấy Dark Souls sắp được port lên PC.
Những screenshot mới nhất của Dark Souls - với thông điệp "YOU DIED" quen thuộc được đăng trên tạp chí PC Powerplay số 202 đã nhen nhóm lại ngọn lửa hi vọng cho nhiều người, rằng Namco Bandai sẽ phát triển một phiên bản dành cho PC. Đây có lẽ là câu trả lời của hãng đối với sự kiện đông đảo fan hâm mộ tập hợp hàng ngàn chữ kí để yêu cầu đưa Dark Souls lên PC.
Tiết lộ này trùng hợp với một sự kiện gần đây, khi mà một trang Facebook của Dark Souls được lập ra và thông tin trên trang này cho biết một bí ẩn lớn sẽ được bật mí chừng nào trang Facebook này nhận đủ số likes cần thiết. Nhiều tin đồn cũng cho hay, bản PC của Dark Souls rất có thể sẽ ra mắt vào tháng Giêng năm sau.
Thị trường game kinh dị quá nhỏ bé với Resident Evil?
Trong những năm gần đây, Resident Evil đang ngày càng chuyển hướng từ dòng survival horror sang trở thành một tựa game ngày càng đậm chất hành động, và mặc dù vấp phải sự phản đối kịch liệt của nhiều fan hâm mộ nhưng có vẻ như không có kế hoạch nào sẽ được đưa ra để thay đổi điều này. Đó là những gì mà nhà phát triển của Resident Evil: Revelations tiết lộ với giới game thủ.
Trong cuộc phỏng vấn với Gamasutra, Masachika Kawata - người chịu trách nhiệm sản xuất Revelations cho biết, series huyền thoại này cần tiếp bước những người tiền nhiệm của nó là RE 4 và RE5, vốn là 2 phiên bản mà yếu tố hành động bắt đầu được đẩy cao, thậm chí ông này còn cho rằng cần phải phát huy chất hành động thêm nữa trong các bản RE tiếp theo.
Lý do mà Kawata đưa ra cho phát biểu của mình đó là: "Hãy nhìn vào những số liệu thống kê. Thị trường cho survival-horror là quá nhỏ bé khi so sánh với những game hành động như Call of Duty,..." Kawata cho rằng, một Resident Evil mang chất kinh dị sẽ không thể nào bán chạy bằng những ông lớn kể trên.
Tuy nhiên, Katawa cũng nói rằng RE không nhất thiết phải trở nên giống như Call of Duty và gợi ý rằng sẽ có những không gian riêng để các game thủ có thể tận hưởng cảm giác lạnh gáy quen thuộc của những phiên bản đầu tiên thông qua những tựa game spin-off hay side game. Phiên bản RE: Raccoon City là một ví dụ cho điều này khi chuyển hướng sang thể loại bắn súng chiến thuật nhóm.
Xem ra với xu hướng phát triển Resident Evil chỉ vì lợi nhuận như thế này thì chúng ta khó lòng có thể được trải nghiệm những phiên bản chất lượng trong tương lai. Raccoon City đã là một thất bại thảm hại của Capcom, và nếu như RE6 ra mắt vào cuối năm nay cũng mang một lối chơi tương tự như vậy thì có lẽ đã đến lúc người hâm mộ nói lời chia tay với series huyền thoại này.
Mass Effect 3 sẽ có một cái kết mới?
Mass Effect 3 có vẻ như vẫn giữ được phong độ của mình khi mà mọi mặt của trò chơi đều nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ, duy chỉ có một điều đó là kết thúc lơ lửng của phần 3 và cũng là của cả series có vẻ như đã không làm cho các fan hâm mộ hài lòng. Sự phản đối trở nên kịch liệt tới mức xuất hiện những tổ chức quyên góp do người chơi lập ra nhằm thuyết phục BioWare làm lại ending cho ME3. Và vừa qua, BioWare đã có câu trả lời khi chính thức xác nhận việc một kết thúc mới của Mass Effect 3 đang được tiến hành. Ray Muzyka, người đồng sáng lập BioWare cho biết, nhà sản xuất đang hết sức nỗ lực để đưa những thay đổi này đến với game thủ trong thời gian sớm nhất.
Phát biểu trên trang Web chính thức, Muzyka cho biết, nhóm phát triển luôn theo dõi sát sao những phản ứng từ giới hâm mộ, và họ quyết định rằng đã đến lúc cần phải có sự thay đổi.
"Tôi tin rằng games là những tác phẩm nghệ thuật, và chính các bạn là những dòng chảy tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Các bạn là những người theo sát câu chuyện nhất, và các bạn hoàn toàn có quyền đưa ra những góp ý để thay đổi. Đồng thời, tôi cũng luôn tin tưởng và ủng hộ những quyết định và lựa chọn được đưa ra bởi đội ngũ phát triển. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm cách nào để chiều lòng giới hâm mộ, nhưng vẫn duy trì sự toàn vẹn trong tính nghệ thuật của trò chơi."
"Kể từ khi trò chơi ra mắt, đội ngũ phát triển đã luôn theo sát những phản ứng của giới hâm mộ - từ báo chí, các diễn đàn, Facebook, Twitter... Họ là những người luôn làm việc với nhiệt huyết và lòng đam mê cao độ, với một mục đích duy nhất - kích thích và làm hài lòng người hâm mộ. Tôi rất vinh dự được làm việc chung với họ, vì đó là những con người có đủ can đảm để đối diện với những chỉ trích."
Kết thúc bài phát biểu của mình, Muzyka cho biết, "Các bạn hãy tin rằng chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để giải quyết những phản hồi của các bạn." Chi tiết những thay đổi ra sao thì chưa ai rõ và người phát ngôn của BioWare vẫn từ chối trả lời mọi cuộc phỏng vấn kèm theo một lời hứa: "Chúng tôi sẽ tiết lộ mọi thứ vào tháng 4 tới."
(Tổng hợp)