Quản lý Battlefield "đào ngũ sang" Call of Duty

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 24/05/2013 0:00 AM

Kèm theo là ngày phát hành được xác nhận của Battlefield 4.

Trận chiến giữa 2 thương hiệu FPS Battlefield và Call of Duty còn chưa bắt đầu nhưng mới đây EA đã mất đi một nhân sự cấp cao vào tay của Activision - đó là ông Kevin Flynn (không phải nhân vật trong phim TRON), phụ trách quản lý sản phẩm đã từng làm việc với Battlefield 3. Rời khỏi EA và gia nhập Activision vào tháng 5, Flynn hiện đang giữ chức vụ quản lý chi nhánh Anh Quốc cho Call of Duty.
 
Quản lý Battlefield "đào ngũ sang" Call of Duty 1
Kevin Flynn đã rời khỏi hàng ngũ EA để đến với Activision và làm việc với Call of Duty.
 
Thay đổi này được phát hiện trong hồ sơ LinkedIn của Flynn, nơi cũng cho thấy ông từng giữ vai trò quản lý sản phẩm trong nhiều dự án lớn cho EA như Battlefield 3, Dead Space 2, Need for Speed​​: Shift, Kingdoms of Amalur... trong khoảng thời gian 5 năm làm việc tại đây. Với bề dày kinh nghiệm như vậy cũng không ngạc nhiên khi Flynn nhanh chóng tìm được vị trí mới cho mình, có điều việc đầu quân cho Activision và đặc biệt là Call of Duty thì hơi bất ngờ.
 
Quản lý Battlefield "đào ngũ sang" Call of Duty 2
Cuộc chiến FPS năm nay sẽ còn quy mô hơn.
 
Nhắc đến Call of Duty, phiên bản mới nhất của series này - Call of Duty: Ghosts vừa có màn ra mắt tại sự kiện giới thiệu Xbox One diễn ra vào rạng sáng 22/5 qua một đoạn trailer mới. Mặc dù không phải là gameplay cụ thể nhưng qua đó người xem cũng thấy được những tính năng mới có trong Call of Duty: Ghosts như trượt đất, chú chó đồng hành, màn chơi dưới nước. 
 
Call of Duty: Ghosts Trailer.
 
Về phía Battlefield 4, mới đây EA đã xác nhận ngày phát hành của trò chơi vào ngày 29/10 giống như một tin đồn trước đó. Game được phát triển dựa trên engine Frostbite 3 (bản nâng cấp từ Frostbite 2 sử dụng trong Battlefield 3) và mang đến một chất lượng đồ họa không còn gì phải chê trách như chúng ta đã thấy trong đoạn gameplay 17 phút "Fishing in Baku". Tất nhiên đó là trên PC, còn console lại là chuyện hoàn toàn khác.
 
Battlefield 4 Fishing in Baku.
 
Cuộc chiến giữa 2 thương hiệu FPS multiplayer đình đám nhất hiện nay lại chuẩn bị bắt đầu và hứa hẹn sẽ còn khốc liệt hơn khi chúng đổ bộ trên cả current-gen lẫn next-gen. Ông hoàng doanh thu Call of Duty chắc chắn vẫn là bên nắm nhiều ưu thế hơn, và Activision từng tuyên bố sẽ chi mạnh tay để "đì" Battlefield 4 bằng marketing. Nhưng biết đâu bất ngờ, EA đã từng lội ngược dòng thành công với FIFA, có thể họ sẽ làm được điều tương tự cùng Battlefield trong năm nay hoặc... vài năm tới.