Prince of Persia: Phim vs Game

Khánh Toàn  | 10/06/2010 05:07 PM

01. Hoàng tử Dastan
 

Trong nguyên bản The Sands of Time mà Jordan Mechner tạo ra, nhân vật chính của Prince of Persia chỉ được biết đến với biệt danh "Hoàng Tử"
 
Trong phiên bản màn ảnh rộng, tác giả kịch bản đã rộng rãi tặng cho Hoàng Tử một cái tên Anh Quốc: Dastan, và một gương mặt điển trai hơn nhiều lần - chàng diễn viên Thụy Điển gốc Nga Jake Gyllehaal.
 
02. Leo tường
 

Rất may, các nhà làm phim đã không máy móc đến mức làm cho Dastan di chuyển giống như nguyên bản game, bởi vì rất nhiều khán giả nữ sẽ lên tiếng phản đối khi thấy chàng Jake dễ thương hớn hở chạy qua các ban công và rớt xuống đất trong một khung cảnh rất ướt át.
 
03. Logic
 

Trong khi trò chơi là một câu truyện đậm chất fantasy, các nhà làm phim đã nỗ lực đáng kể trong việc đưa vào các thực tế lịch sử và khoa học.
 
Chẳng hạn, kẻ xấu trong phim sẽ không mặc những bộ đồ biến thái và vung vẩy sợi xích trong tay - bởi vì người ta chưa phát minh ra xích tại thời điểm này. Thay vào đó, chúng sẽ mặc những bộ đồ biến thái và dùng roi da.
 
Đừng coi thường lịch sử!
 
04. Parkour
 

Đây là môn thể thao đòi hỏi người chơi vượt qua các địa hình phức tạp, thường là giữa các tòa nhà. Đây là một trong những yếu tố trọng yếu của series Prince of Persia. Tuy nhiên, Dastan đã từ bỏ lối tấn công chớp nhoáng và kín đáo của mình bằng cách kêu gào rất kích động. Có lẽ điều này sẽ làm anh ta gần hơn với hình tượng 10 tuổi xuất hiện ở đầu phim của mình?
 
05. Dòng cát thời gian
 
 
Không có sản phẩm Prince of Persia nào hoàn thiện nếu như không có dòng cát thời gian.
 
Trong phim, báu vật "The Dagger of Time" là thứ kết nối các chi tiết của cốt truyện, và được thể hiện khá tốt. Cách du hành thời gian của Dastan cũng được thay đổi theo một cách không tồi: Hoàng tử biến thành cát và bị thổi ngược lại bởi luồng gió của thời gian. Hiệu ứng đẹp, ý tưởng tốt, và đỡ hơn rất nhiều so với việc bị điện giật mỗi lần bạn cần đảo ngược thời gian.

Cùng chuyên mục