Prey 2 - "Cẩu giảo cẩu" (Phần I)

Maestro  | 02/05/2011 01:56 PM

Nhân vật chính Killian Samuel của phần 2 không hề đại diện cho một thế lực chính nghĩa. Môi trường tội ác của hành tinh Exodus là một địa điểm lý tưởng để nhà sản xuất thách thức đạo đức của gã thợ săn tiền thưởng này.

Trong thời gian gần đây, Human Head Studios đã công bố những thông tin đầu tiên về Prey 2. Trong đó, nhà sản xuất đã trình diễn một bản demo tới đại diện của một số đơn vị truyền thông có tiếng và giới thiệu những chi tiết chính sẽ trở thành trọng tâm của phần 2 này.


Ý tưởng về phần 2 của loạt game Prey từng được nhen nhóm vào năm 2008. Khi đó, nhà sản xuất muốn đưa nhân vật chính người gốc da đỏ - Tommy - trở lại với các fan hâm mộ. Sau khi rời bỏ một trái đất không còn là chỗ nương thân và quyết địn dấn mình vào vũ trụ để trở thành người giải cứu cả thiên hà, giờ đây Tommy đã trở thành một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm.

Tuy nhiên, khi Human Head Studios được mua lại bởi Bethesda thì ý tưởng này đã bị loại bỏ. Cốt truyện mới của Prey 2 vẫn sẽ có sự xuất hiện của Tommy nhưng lần này nhân vật chính sẽ là một con người hoàn toàn mới. Mặc dù vậy, cốt truyện của phiên bản này sẽ tập trung quanh 3 vấn đề chính: giải thích nguồn gốc của những quả cầu bí hiểm và đám người ngoài hành tinh, số phận của những nạn nhân và Tommy ra sao sau khi rời Trái Đất.


Killian Samuel - nhân vật mới của Prey 2 - là một cảnh sát trưởng. Anh ta tình cờ có mặt trên chuyến bay tử thần bị tấn công bởi người ngoài hành tinh. Tỉnh dậy tại một nơi không hề thân thuộc, khẩu súng duy nhất bên mình của Killian chính là thứ giúp anh ta sống sót trong những giờ phút đầu tiên của Prey 2. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng chấm dứt khi nhân vật chính của chúng ta bất tỉnh khi bị lãnh một báng súng của người ngoài hành tinh vào giữa mặt.

Phần đầu của bản demo kết thúc ngay tại điểm này và tiếp tục ở một sự kiện sau đó vài năm, khi Killian đã trở thành một thợ săn tiền thưởng tại hành tinh Exodus. Không chỉ sở hữu khắc nghiệt, hành tinh này còn tràn ngập những cuộc cạnh tranh, dối trá lừa lọc. Nhà sản xuất miêu tả hành tinh Exodus như một địa điểm lý tưởng để xây dựng nội dung của Prey 2 theo phong cách “alien noir”.


Human Head Studios cho biết phong cách tập trung nhiều vào ánh sáng và bóng tối cùng với những vấn đề xoay quanh đạo đức của Exodus là một nguồn ý tưởng dồi dào. Tại đây chẳng hề có những kẻ mũ trắng mũ đen hay các thế lực chính tà. Tất cả đều cố gắng sinh tồn vì một mục đích ích kỷ của bản thân. Môi trường “cẩu giảo cẩu” này là một nơi thích hợp cho một gã thợ săn tiền thưởng.

Ngay cả nhân vật chính Killian cũng không hề theo đuổi một mục đích trong sáng nào. Anh ta thậm chí có thể hạ sát những người lương thiện để đạt được mục đích. Trong những cuộc săn đuổi tội phạm, Killian cũng chẳng phải chịu ràng buộc bởi bất cứ luật pháp nào. Không những thế, tiền có thể kiếm được từ việc móc túi những gã ngoài hành tinh khác chứ không cần phải đồ mồ hôi một cách chính đáng.


Nhà sản xuất nói rằng phiên bản này của Prey chịu ảnh hưởng rất nhiều của series Deus Ex. Thứ mà họ muốn học tập nhất ở series game FPS - RPG này chính là những lựa chọn thử thách đạo đức của người chơi. Các sự kiện trong game cũng sẽ phát triển theo nhiều hướng khác nhau tùy theo cách hành xử của bạn.

Lấy ví dụ, trong một cuộc “săn” của Killian, anh ta được yêu cầu bắt sống một kẻ tên là Dra’Gar. Như mọi thợ săn tiền thưởng khác, anh ta cần những manh mối để tìm kẻ mà mình cần truy đuổi. Bạn có thể tìm đến những gã môi giới thông tin nhưng mức phí 2000 credit lại là thứ mà Killian không kham nổi. Thế là, anh ta quyết định bắn gã bảo kê để thị uy và có được thứ mình muốn.

(còn tiếp)