Playstation 4 "thổi bay" người xem với đồ họa nexgen

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 21/02/2013 08:00 AM

Killzone, DriveClub cùng một loạt tech demo khác của PS4 gây ấn tượng mạnh với người xem.

Sau 1 tiếng đồng hồ đầu tiên của buổi giới thiệu, những người tham dự trong khán phòng Hammerstein, thành phố New York cũng như hàng triệu người đang theo dõi trực tuyến trên thế giới đã được một phen mãn nhãn với đồ họa tuyệt đỉnh của những tựa game sắp tới trên Playstation 4. Khởi đầu là màn ra mắt của Killzone: Shadow Fall (Chưa rõ có phải là Killzone 4 hay không) khiến người xem phải kinh ngạc về mức độ chi tiết cũng như quy mô của môi trường.
 
Killzone: Shadow Fall Gameplay Walkthrough.
 
Drive Club (Evolution Studio)
 
Tiếp đến là Drive Club - một tựa game mới toanh đến từ Evolution Studio (WRC, Motor Storm). Mặc dù thời lượng không được dài như Killzone nhưng những hiệu ứng đổ bóng, ánh sáng đầy chân thực, gameplay chăm chút từng chi tiết nhỏ nhặt từ lúc mở cửa, vào xe, thắt dây an toàn... cũng đủ khiến người xem cảm thấy hài lòng với trò chơi đua xe đầu tiên trên PS4 này.
 
Drive Club PS4 Gameplay.
 
Infamous: Second Son (Sucker Punch)
 
Màn trình diễn được tiếp tục với Nate Fox của Sucker Punch - một trong những hãng thường xuyên phát triển game độc quyền cho Playstation và những fan hâm mộ cũng phần nào đoán ra được sự xuất hiện của tựa game tiếp theo, đó là Infamous với phiên bản mang tên Second Son. Đây là trò chơi đầu tiên được đề cập là sẽ độc quyền dành cho Playstation 4.
 
Infamous: Second Son Reveal Trailer.
 
The Witness (Jonathan Blow)
 
Theo sau 3 tựa game bom tấn là một sản phẩm indie ít ấn tượng hơn - The Witness đến từ nhà phát triển Jonathan Blow (Braid). Không quá hào nhoáng bóng bẩy nhưng The Witness vẫn sở hữu một nền đồ họa với màu sắc rực rỡ và hiệu ứng ánh sáng, bloom bắt mắt, quá đủ để đạt tiêu chuẩn đối với một tựa game indie. Cũng giống như Braid, The Witness sẽ tập trung vào khía cạnh platform và puzzle, người chơi có nhiệm vụ khám phá và giải quyết các câu đố trên một hòn đảo bao phủ bởi cây cối. Trò chơi đã được giới thiệu và cho chơi thử tại một vài sự kiện trước đây.
  
The Witness Gameplay Demo.
 
Quantic Dream's Tech Demo
 
David Cage - nhân vật được phát hiện có mặt tại New York trước thềm sự kiện đúng như dự đoán đã có mặt để trình diễn công nghệ của Quantic Dream (Heavy Rain, Beyond: Two Souls). Đáng tiếc là không phải Kara, Singularity hay một tựa game cụ thể nào được studio đến từ Pháp này mang đến, thay vào đó họ chỉ giới thiệu một đoạn demo ngắn về engine của mình. Với sức mạnh của PS4, Quantic Dream cho biết nhân vật game trong tương lai sẽ có số lượng đa giác rất lớn, cụ thể là bao nhiêu thì không rõ nhưng sẽ vượt qua mức 30.000 của Beyond: Two Souls. Đoạn tech demo sau đó thể hiện phần đầu của một ông già với độ chi tiết rất cao, từng nếp nhăn, mạch máu, chiều sâu của đôi mắt... trên gương mặt cũng như nét biểu cảm mang thương hiệu Quantic Dream đều gây được ấn tượng nơi người xem.
 
Quantic Dream's Tech Demo.
 
Deep Down (Capcom)
 
Đến lượt một ông lớn khác trong làng game xuất hiện, Yoshinori Ono của Capcom chào sân khiến cho người xem không khỏi hồi hộp. Màn diễn thuyết được trình bày bằng cả 2 thứ tiếng Nhật/Anh đề cập đến những tựa game đã gắn bó từ rất lâu với Playstation của Capcom như Resident Evil, Onimusha trước khi đến với một công nghệ mới: engine mang tên Panta Rhei của Capcom, đây có lẽ sẽ là bộ công cụ thay thế cho engine MT Framework khi kỉ nguyên của Playstation 4 bắt đầu. Để minh họa cho sức mạnh của Panta Rhei, đoạn demo về Deep Down - tựa game đang được Capcom phát triển bắt đầu được trình chiếu. Trò chơi mang một phong cách châu Âu trung cổ khiến người ta liên tưởng tới Dark Souls với khung cảnh hang động tối tăm cùng những con rồng hung dữ.
 
Deep Down Trailer.
 
Agni's Philosophy (Square Enix)
 
Theo chân Capcom là một nhà phát triển nữa đến từ Nhật Bản - Square Enix. Sau màn "debut" ấn tượng của Luminous Engine tại E3 năm ngoái, nhiều người đang rất trông đợi vào những gì họ sẽ mang đến buổi họp báo lần này. Nhưng khá thất vọng là không có một tựa game cụ thể hay hình ảnh mới nào được trình chiếu cả, thay vào đó Square Enix chỉ "xào" lại đoạn demo Agni's Philosophy kèm theo tuyên bố "chúng tôi sẽ hướng đến chất lượng này với những tựa game trong tương lai".
 
Playstation 4 "thổi bay" người xem với đồ họa nexgen 1
Cutscene của Square Enix vẫn tuyệt đẹp dù cho xem bao nhiêu lần đi nữa.
 
Ngay sau đó là một nhân vật khác cũng của Square Enix lên sân khấu, đó là ông Shinji Hashimoto - hiện đang giữ vai trò nhà sản xuất của Final Fantasy cũng như thường xuất hiện trong các quảng cáo của Square. Thay mặt cho hãng sản xuất, ông gửi đến đông đảo người xem trên toàn thế giới một thông điệp rất hấp dẫn: "chúng tôi đang chuẩn bị cho một tựa game Final Fantasy mới, xin các bạn hãy trông đợi vào E3 năm nay". Ai đó trong buổi họp báo đáng ra phải đứng lên và hét thật to "Versus XIII!".
 
Watch Dogs (Ubisoft)
 
Trong số các nhà phát triển, sự xuất hiện của Ubisoft có lẽ là ít được trông đợi nhất bởi ai cũng biết rằng họ sẽ mang gì đến buổi lần này nếu như tham dự, và đúng là họ đã làm vậy với Watch Dogs - tựa game sandbox đầy tham vọng xuất hiện lần đầu tiên vào E3 năm ngoái. May mắn là không như Square Enix, Ubisoft đã mang đến một đoạn demo hoàn toàn mới cho tựa game của mình, một lần nữa khiến giới gamer "sốt ruột" khi phải chờ tới tận cuối năm để được thưởng thức trò chơi. Dù đã được công bố là phát hành trên Xbox 360 và PS3, tuy nhiên Watch Dogs sẽ có một phiên bản dành cho PS4 và rất có thể là cả Xbox 720 nữa, biến nó trở thành một trò chơi "cross-gen".
 
Watch Dog PS4 Demo.
 
Còn sau đây là những nhà phát triển được Sony tiết lộ đang phát triển game dành cho PS4, và hầu như tất cả những cái tên mà người chơi có thể trông đợi để mang lại những tựa game đỉnh cao trong tương lai đều góp mặt trong tấm hình.
 
Playstation 4 "thổi bay" người xem với đồ họa nexgen 2
 
Để biết rõ hơn về sản phẩm đang rất được trông chờ này, các bạn có thể tìm đọc ở những link dưới đây. 
 
(Tổng hợp)