Pillars of Eternity: Mang RPG cổ điển trở lại

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 20/03/2014 12:00 PM

Học tập từ những tựa RPG xưa cũ như Neverwinter Nights, Baldur's Gate, Pillars of Eternity là sản phẩm mới nhất của Obsidian Entertainment.

Pillars of Eternity là một tựa game RPG được Obsidian – môt trong những studio rất có tên tuổi trong làng game nhập vai đang phát triển dựa vào việc kêu gọi đóng góp từ cộng đồng người hâm mộ và các nhà hảo tâm. Dự án này được Obsidian lấy cảm hứng từ phong cách nhập vai cổ điển như Baldur’s Gate hay Neverwinter Nights. Dưới đây là một số thông tin mới được chia sẻ bởi Josh Sawyer – giám đốc sản xuất của tựa game.

Pillars of Eternity: Mang RPG cổ điển trở lại 1

Tạo hình nhân vật

Pillars of Eternity không sở hữu những nhân vật hào nhoáng, không có pháp sư với những chiếc mũ nhọn, không có hiệp sĩ với những bộ giáp chi tiết đẹp mắt. “Tại sao những nhân vật này nhìn trông thật tầm thường?” là câu hỏi hay được người quan tâm đặt ra mỗi khi xem đoạn trailer dưới đây:


Pillars of Enternity Trailer.

Sawyer giải thích: “Một số người có thể không thích tỷ lệ, kích cỡ nhân vật và những bộ quần áo khá tồi tàn, thiếu sự thu hút. Nhưng đó lại là phong cách cực kỳ đặc trưng của những tựa game được tạo ra bởi Infinity Engine trước đây. Những nhân vật trong game này không giống các nhân vật trong World of Warcraft hay Diablo. Chúng không thật sự khoa trương về ngoại hình.

Pillars of Eternity: Mang RPG cổ điển trở lại 2

Phong cách tạo hình này khởi nguồn từ Keith Parkinson, họa sĩ thiết kế cho các nhà phát hành của Dungeons & Dragons thời trước. Sawyer nhớ lại: “Keith có phương châm thiết kế là làm cho tất cả những yếu tố huyễn hoặc trở nên đời thường. Vì làm được điều này mà Keith đã có thể đạt được thành công với phong cách mỹ thuật rất gọn gàng trong D&D và chúng tôi đã tham khảo phong cách này rất nhiều. Chúng tôi lấy những thứ rất kỳ dị và biến chúng trở nên đáng tin hơn và ngược lại, biến những điều trông khá đời thường và làm cho chúng huyền bí hơn một chút.”

Yếu tố lãng mạn và quan hệ giữa các nhân vật

Tình cảm giữa bạn và các nhân vật đồng hành dường như là một yếu tố hiển nhiên phải có trong các tựa game nhập vai ngày nay. Nhưng Obsidian sẽ không lạm dụng yếu tố này trong Pillars of Eternity.

Sawyer chia sẻ: “Chúng tôi sẽ không thêm yếu tố tình cảm nhưng các nhân vật khác sẽ có những câu chuyên riêng khá chi tiết, họ sẽ có những động lực và mục đích cá nhân rất riêng. Những mục tiêu này có thể đồng nhất với nhân vật chính và có thể không. Họ sẽ xen vào các cuộc đối thoại của bạn, họ cãi nhau với bạn và tranh luận với cách thành viên khác.

Về mặt tình cảm giữa các nhân vật, vấn đề này chắc chắn sẽ khiến ta nghĩ đến những “cảnh nóng” nhưng nội dung mang đậm chất người lớn của Pillars of Eternity lại không tập trung thu hút người chời bằng điều này.

Pillars of Eternity: Mang RPG cổ điển trở lại 3

Trên lý thuyết, Pillars of Eternity có được sự tự do để trở thành một game gây tranh cãi vì nó không bị sức ép từ phía nhà phát hành. Sawyer nói: “Một số nhà phát hành mà tôi có cơ hội làm cùng rất nhạy cảm về nhiều vần đề như như tôn giáo. Bethesda thực ra rất cởi mở về những gì chúng tôi làm đối với Fallout. Đối với Pillars of Eternity, chủ đề của game sẽ đề cập đến kỳ thị chủng tộc và nhiều cấp độ của vấn đề này như kỳ thị về văn hóa và thể chế chính trị.” Các vấn đề về tầng lớp trong xã hội sẽ được khám phá và sự xung đột giữa tín ngưỡng và công nghệ cũng sẽ xuất hiện.

Đại bản doanh và pháo đài

Pillars of Eternity cho người chơi được sở hữu đại bản doanh dưới hình thức một pháo đài. Nó có thể được nâng cấp qua thời gian và tại đây sẽ có những sự kiện quan trọng được diễn ra. 

 “Có thể là những người khách đến thăm cho đến việc các phần tử đối nghịch tấn công bạn hoặc các nhà thương nhân du mục đến cầu cứu giúp đỡ. Và những sự kiện nhỏ này là lúc bạn có thể cho các nhân vật của mình tham gia hoặc gửi những thành viên không nằm trong nhóm đi giải quyết. Bạn có thể gửi những thành viên không sử dụng đến đi làm những nhiệm vụ này để nhận được những phần thưởng nhỏ dành riêng cho họ. Đây là một kiểu mini game nhưng bạn có thể quản lý nó khắp mọi nên trên thế giới. Bạn sẽ có hẳn một phần của giao diện người chơi để điều hành Pháo đài trong khi nhóm chính của bạn đang du hành ở nơi khác.

Pillars of Eternity: Mang RPG cổ điển trở lại 4

Sawyer cho biết: “Khi Tim Cane (một trong những nhân vật chủ chốt từng làm việc với Fallout) áp dụng cơ chế chơi này chủ yếu dưới dạng các đoạn thoại và không có những phần thiết kế đi kèm, tôi vẫn cảm thấy yếu tố này rất thú vị. Pháo đài sẽ có các tính năng bổ trợ cho nhân vật dựa vào những gì bạn trang bị cho nó. Nếu Pháo đài của bạn có Sân tập (Training Grounds) thì chỉ số Sức mạnh (Strength) của bạn sẽ tăng lên, nếu bạn có Thư viện (Library) thì chỉ số Tri thức (Lore) sẽ được cải thiện. Bạn cũng có thể trồng các cây thảo dược trong vườn và có thể đem bán cho thương nhân với giá đặc biệt và trở nên giàu có. Pháo đài sẽ cho bạn quyền sở hữu các vùng đất xung quanh và bạn có quyền đánh thuế người dân sống trên đó.

Pillars of Eternity: Mang RPG cổ điển trở lại 5

Những tính năng của Pillars of Eternity cho người chơi vừa có cảm giác quen thuộc vì đã đi theo phong cách mà các tiền bối như Neverwinter Nights hay Baldur’s Gate xưa kia, đồng thời vừa đem lại nhiều cải tiến mới. Hãy cùng đón chờ sự ra mắt tựa game nhập vai hứa hẹn này dự tính ra mắt vào cuối năm nay.