"PC sẽ là nền tảng chủ lực trong tương lai"

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 05/03/2013 0:00 AM

Một động thái mới của Ubisoft trong việc thay đổi hình ảnh trong mắt gamer PC.

Mặc dù sản xuất ra nhiều tựa game chất lượng nhưng Ubisoft - hãng phát triển trò chơi điện tử nổi tiếng vẫn thường xuyên được các gamer gọi bằng cái tên mỉa mai - Ubisuck. Nguồn gốc xuất phát của nickname chẳng lấy gì làm hay ho này bắt đầu từ khi hãng quyết định áp dụng hình thức DRM đòi hỏi kết nối internet 24/24 phiền phức trong Assassin's Creed II, kế đến là việc phiên bản PC của những tựa game do Ubisoft sản xuất thường được port khá cẩu thả dẫn đến nhiều lỗi vụn vặt gây khó chịu cho người chơi, chưa kể còn thường xuyên bị phát hành chậm so với console. Chính vì vậy mà đã là gamer trên PC thì đa phần dù ít dù nhiều đều cảm thấy cay cú đối với nhà phát triển đến từ Pháp này.
 
"PC sẽ là nền tảng chủ lực trong tương lai" 1
 
Còn về phía Ubisoft, mới đây đại diện của hãng đã tuyên bố sẽ chú ý để cải thiện chất lượng sản phẩm tốt hơn, mang đến sự công bằng cho những người chơi game trên PC. Sau quyết định tăng cường số đầu game bao gồm cả các trò chơi của hãng khác trên web bán hàng trực tuyến Uplay, vừa qua Ubisoft đã tiếp tục có một động thái mang tính chất "nịnh" gamer PC bằng việc thông báo PC sẽ là nền tảng chính của Watch Dogs - tựa game thế giới mở liên tục gây xôn xao kể từ khi được giới thiệu tại E3 của họ.
 
"PC sẽ là nền tảng chủ lực trong tương lai" 2
Watch Dogs - tựa game đề tài thế giới mở đầu tiên của Ubisoft.
 
Cụ thể hơn, Watch Dogs được phát triển trên nền tảng engine hoàn toàn mới mang tên Disrupt thay vì bộ công cụ Anvil sử dụng trong series Assassin's Creed, vì vậy mà Ubisoft khẳng định trò chơi sẽ không gặp phải vấn đề nào khi chạy trên PC, thêm vào đó Watch Dogs sẽ được ưu tiên phát triển trên PC trước tiên sau đó mới port sang các hệ máy khác.
 
Vậy nguyên nhân gì dẫn đến sự thay đổi đột ngột này, phải chăng Ubisoft nhận thấy thời của game PC đã đến và quyết định sửa sai? Có lẽ là không. Do các thế hệ console tiếp theo sẽ có kiến trúc tương tự như một chiếc PC (điều này đã đúng với PS4) nên công đoạn port game sẽ không còn gặp phải nhiều khó khăn và mất thời gian như trước nữa, vì vậy việc phát triển và tối ưu game trên PC trước sẽ là lựa chọn hợp lý nhất, và ngay bản thân Ubisoft cũng thừa nhận điều này:
 
"Chúng tôi hy vọng sẽ ít gặp phải khó khăn hơn trong việc port game sang PS4 so với PS3 - một hệ máy có cấu tạo quá đặc biệt. Trước đây game được làm trên Xbox 360 trước tiên sau đó chuyển sang PS3, công đoạn này mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Còn sắp tới, chúng tôi sẽ phát triển trên PC trước tiên và port sang tất cả các hệ console khác sau đó."
 
"PC sẽ là nền tảng chủ lực trong tương lai" 3
Với Watch Dogs, gamer trên PC sẽ không còn phải chịu thiệt thòi nữa.
 
Kể từ sau bản demo thứ 2 ra mắt tại buổi họp báo Playstation 4 vừa qua, Watch Dogs đang nhận được rất nhiều sự chú ý của những người hâm mộ bởi chất lượng hình ảnh ấn tượng và gameplay độc đáo của mình. Quá trình phát triển trò chơi đã được bắt đầu từ năm 2010 và cần tới một đội ngũ lên tới 600 người đến từ khắp các studio con của Ubisoft nhưng vai trò chính vẫn thuộc về Ubisoft Montreal. Hãng cùng đã mua lại tất cả các tên miền có chứa cụm từ Watch Dog, bao gồm cả những domain đánh số thứ tự, gợi ý rằng họ sẽ phát triển trò chơi thành một series nếu như phiên bản đầu tiên thành công.
 
Watch Dogs Playstation Meeting Demo.
 
Trong khi ông hoàng sandbox Grand Theft Auto đang chuẩn bị ra mắt phiên bản thứ 5 vào ngày 17/9, liệu lính mới Watch Dogs có đủ chất lượng để thuyết phục người chơi và lật đổ ngai vàng vững chắc kia vào cuối năm 2013? Chúng ta hãy cùng chờ xem.