Pacific Rim: Không thoát "dớp" ăn theo

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 21/07/2013 06:00 PM

May ra chỉ có thể hấp dẫn đối với những ai yêu thích bộ phim đang được trình chiếu.

Pacific Rim
Phát triển: Yuke’s
Thể loại: Hành động đối kháng
Hệ máy: Xbox360, PS3, iOS
Ngày phát hành: 12/7/2013
 
Ưu điểm: Chiến binh có thể tùy chỉnh được, phần chơi multiplayer ổn.
Nhược điểm: Gameplay nghèo nàn, quá ít nhân vật để chọn và kẻ địch để đánh.
 
 
 
 
 
 
 
 


Tận dụng cơn sốt Pacific Rim vẫn đang còn nóng hổi ở khắp các rạp chiếu trên toàn thế giới, nhà phát triển đến từ Nhật Bản Yuke’s đã cho phát hành song song tựa game cùng tên nhằm thu hút được sự chú ý của một bộ phận game thủ đam mê phim ảnh. Tuy nhiên, cũng giống với nhiều tựa game “ăn theo” phim khác, Pacific Rim chỉ có thể mang đến cho người chơi những khung hình bong bẩy giống như trên màn ảnh rộng chứ không thể tạo ra một ấn tượng nào đặc biệt từ gameplay.
 
Pacific Rim: Không thoát "dớp" ăn theo 1
Pacific Rim.
 
Không dại dột bước theo lối mòn và bám sát vào nội dung vốn ai cũng đã biết của bộ phim đang được trình chiếu, Yuke’s quyết định phát triển tựa game một cách riêng biệt theo thể loại hành động đối kháng. Phần chơi đơn của Pacific Rim là một chuỗi 12 nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ Trái Đất của những con robot khổng lồ Jaeger chống lại lũ quái vật Kaiju.
 
Mặc dù mang tiếng là thực hiện nhiệm vụ nhưng từ đầu cho tới cuối game, người chơi chỉ cần chiến đấu và đánh bại kẻ địch trong những trận chiến tay đôi mà chẳng phải bận tâm và thắc mắc về việc có phải bảo vệ hoặc giải cứu một ai đó. Trong suốt 12 bàn chơi của Pacific Rim, người chơi sẽ đánh đi đánh lại tới mức thuộc lòng các chiêu đòn của một vài con Kaiju ít ỏi trong phim như Knifehead, Leatherback, Otachi hay Slattern. Thêm vào đó, game còn vô lý tới mức biến những chiến binh Jaeger trở thành kẻ địch và buộc người chơi phải đánh bại không ít lần.
 
Pacific Rim: Không thoát "dớp" ăn theo 2
Chiến đấu là nhiệm vụ duy nhất.
 
Gameplay của Pacific Rim chủ yếu dựa trên những đòn thế bằng tay của cả robot Jaeger và quái vật Kaiju. Nhà phát triển đã dành tới hai nút chỉ để phục vụ cho việc tung ra cú đấm của nhân vật với một nút dành cho tay trái và nút còn lại điều khiển tay phải. Có ba kiểu tấn công cơ bản mà một nhân vật có thể thực hiện là đấm trái, phải, bổ xuống bằng hai tay hoặc lấy đà từ xa lao thẳng người vào kẻ địch. Để có sức sát thương lớn hơn trong mỗi cú đấm, người chơi có thể giữ nút bấm lâu hơn để nhân vật dồn nhiều năng lượng cho một cú ra đòn mạnh mẽ. Tuy nhiên, vì mất thời gian tụ lực nên những đòn tấn công mạnh rất dễ để tránh né và khiến cho người ra đòn rơi vào thế bất lợi.
 
Pacific Rim: Không thoát "dớp" ăn theo 3
Cuộc chiến của những cú đấm.
 
Mọi đòn đánh và các bước di chuyển tránh né đều có tác động tới cột năng lượng của mỗi nhân vật. Một cú đấm trượt sẽ là sự lãng phí năng lượng trong khi một đòn ra trúng đích sẽ mang đến cho nhân vật thêm sức mạnh. Sự tích lũy năng lượng là một phần quan trọng trong cuộc đấu tay đôi của Pacific Rim bởi khi đạt tới một mức độ nhất định, một con Jaeger hay Kaiju đều có thể giải phóng nguồn năng lượng này để đánh một đòn chí mạng hạ đo ván đối thủ .
 
Pacific Rim: Không thoát "dớp" ăn theo 4
Tung ra đòn chí mạng hạ gục đối thủ.
 
Mỗi Jaeger và Kaiju trong Pacific Rim đều có một đặc tính và năng lực riêng cho dù chúng không được khắc họa thực sự rõ nét trong gameplay. Gipsy Danger là một Jaeger khá cân bằng về tấn công, phòng ngự cũng như sự nhanh nhẹn với vũ khí đặc biệt là đôi kiếm sắc lẹm có thể gây sát thương lớn khi robot tích đủ năng lượng. Cherno Alpha cục mịch hơn, chậm chạp hơn nhiều so với Gipsy nhưng bù lại robot này cực kì lỳ đòn và ẩn bên trong một nguồn năng lượng khủng khiếp. Crimson Typhoon là một Jaeger đặc biệt nhanh nhẹn và cơ động có ba cánh tay để ra tung ra những đòn đánh tới tấp vào đối thủ.
 
Dẫu vậy, nhìn chung, những đặc điểm này không làm ảnh hưởng nhiều tới kết quả mỗi trận đấu mà chủ yếu điểm kinh nghiệm sẽ phân định sức mạnh của mỗi nhân vật.
 
Pacific Rim: Không thoát "dớp" ăn theo 5
3 Jeager và 3 Kaiju trong game.
 
Bên cạnh những chỉ số cứng quy định sức mạnh cho một Jaeger hay Kaiju, người chơi còn có thể trang bị thêm cho nhân vật của mình một số dụng cụ trợ lực tức thời kéo dài trong khoảng 20 đến 45 giây của trận đấu. Bắt đầu với những item đơn giản như HP booster, Speed-up booster và Power booster, người chơi sẽ dần dần kiếm đủ bộ item mạnh mẽ với Omega booster, Guardian booster hay Kinetic booster. Cùng với những kĩ năng combat mà người chơi có thể học được một cách nhanh chóng thì việc sử dụng kèm một item thích hợp sẽ là chìa khóa dẫn tới chiến thắng.
 
Pacific Rim Gameplay.
 
Gạt qua một bên gameplay đơn giản và nhạt nhòa của Pacific Rim, điếm sáng duy nhất mà người chơi cảm nhận được từ tựa game này là hình ảnh những con robot to lớn bong bẩy, là hiệu ứng sấm rung sét giật đẹp mắt cùng phần tùy chỉnh nhân vật tương đối chi tiết. Nếu bạn không phải là một fan cuồng nhiệt của tác phẩm điện ảnh hoành tráng được sản xuất bởi Guillermo del Toro thì có lẽ sức hút từ bản thân một tựa game như Pacific Rim sẽ khó có thể làm hài lòng được phần đông những người chơi khó tính.