Outlast: "Chủ yếu là chạy!"

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 08/11/2012 02:00 PM

Red Barrels vừa có tiết lộ về một số yếu tố trong game.

Mới đây, Red Barrels - hãng game Canada vừa được thành lập nhưng với đội ngũ gồm toàn các "sao" trong ngành thiết kế game đã tiết lộ một số thông tin xung quanh dự án Outlast, một tựa game kinh dị đang tỏ ra rất hứa hẹn sau đoạn gameplay khiến người xem thấy ớn lạnh mới tung ra gần đây.
 
Outlast Trailer.
 
"Đã có rất nhiều trò chơi điện tử tuyệt vời trên mạng lấy đề tài về những con quái vật thích não người, chúng tôi muốn Outlast còn đáng sợ hơn nữa bởi vì bạn - một phóng viên sẽ có nhiệm vụ tìm hiểu xem chúng nguy hiểm thế nào". Philippe Morin - người đồng sáng lập ra Red Barrels phát biểu.
 
Morin đã tham gia thiết kế  một số trò chơi nổi tiếng như Prince of Persia: The Sands of Time, Assassin Creed, Uncharted: Drake Fortune. Ông nói thêm: "Outlast về cơ bản là một trò chơi hành động lén lút, nhưng khi bị phát hiện, thay vì lao ra chiến đấu, nó sẽ trở thành một cuộc rượt đuổi chạy trốn khỏi các con quái vật khủng khiếp của trò chơi".
 
Outlast: "Chủ yếu là chạy!" 1
Khung cảnh tối tăm trong game tạo lên một bức tranh bức tranh kinh dị hãi hùng.
 
Bên cạnh việc ngoài chạy trốn kẻ thù người chơi sẽ phải gặp những câu đố hóc búa: "Người chơi sẽ phải thăm dò và tìm kiếm con đường sống cho mình bằng việc giải những câu đố, và trong khi bạn đang lay hoay thì kẻ thù vẫn tự do làm "công việc" của chúng".
 
Cũng theo Morin thì nhà báo Mile Upshur là một nhân vật nhỏ con và nhanh nhẹn, điều đó cho phép anh ta dễ dàng di chuyển và tương tác trong môi trường của game. Ngoài ra, ông cũng cho biết nhóm phát triển game đang xem xét việc có nên đưa vũ khí vào trong game hay không, nhưng chắc chắn gameplay chủ yếu vẫn là chạy và giải đố. Như vậy có thể thấy Outlast sẽ mang phong cách rất giống với Amnesia: The Dark Descent, hứa hẹn sẽ mang đến làng game kinh dị một sản phẩm có thể khiến người chơi thực sự cảm thấy sợ hơn là chỉ những khoảnh khắc giật mình.
 
Outlast: "Chủ yếu là chạy!" 2
Những tình huống thế này chắc chắn sẽ khiến người chơi phải giật mình. 
 
Khi được hỏi về mức độ sợ hãi trong game, Morin cho biết mục tiêu của họ là khiến cho game thủ phải "vãi ra quần" khi chơi Outlast. Và nếu Mile Upshur chết, kịch bản game sẽ biến đổi sau khi anh ta hồi sinh, không hoàn toàn là ngẫu nhiên nhưng là cơ hội để người chơi đối mặt với những diễn biến hoàn toàn mới.
 

Outlast gameplay .

Đoạn Gameplay đầu tiên của Outlast.
 
Phiên bản PC được dự kiến sẽ phát hành vào quý III năm 2013. Red Barrels cũng cho biết họ sẽ đưa game lên các hệ máy khác nếu có thể.
Xem thêm:

Game kinh dị