Orion: Dino Horde: Game dở tệ vẫn có hậu bản

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 25/04/2013 05:00 PM

Dù vậy ít nhất nó cũng hoàn toàn miễn phí cho những người đã mua Dino Beatdown.

Orion: Dino Beatdown theo đánh giá của hầu hết các nhà phê bình là một trong những tựa game “bom xịt” của năm 2012. Xây dựng dựa trên ý tưởng cho phép người chơi sát cánh bên bạn bè để chống lại những đợt tấn công của lũ khủng long hung dữ, đáng tiếc rằng nhà sản xuất đã không thể biến ý tưởng đầy triển vọng này thành một game hay và rất nhiều khách hàng cảm thấy cực kỳ không hài lòng với sản phẩm mà mình đã mua.
 
Orion: Dino Horde: Game dở tệ vẫn có hậu bản 1
 
David Prassel, người sáng lập và CEO của Spiral Game Studios, đã phải thừa nhận rằng chất lượng của Orion: Dino Beatdown là rất tệ và studio cảm thấy rất xấu hổ trước những chỉ trích về tựa game. Tuy vậy, ông rất tin tưởng vào phần sau của Orion: Dino Beatdown - Orion: Dino Horde đã được tung ra vào đầu tuần trước. Thế nhưng, sự ra đời của Orion: Dino Horde lại khơi dậy một loạt vấn đề mà Prassel cũng như Spiral Game Studios rất muốn quên đi.
 
Năm 2012, Prassel bị cáo buộc sa thải sáu nhân viên chủ chốt của series game và sử dụng thành quả của họ mặc dù ông không hề trả cho họ một xu. Ngoài ra, người chơi còn phát hiện một số tính năng của Dino Beatdown là hàng “ăn trộm” từ những tựa game khác như Primal Carnage và Natural Selection 2.
 
Orion: Dino Horde: Game dở tệ vẫn có hậu bản 2
Dino Horde - một bản mở rộng hơn là hậu bản.
 
Đáp lại những cáo buộc này, Prassel cho biết những tính năng trên xuất hiện trong game vì studio đã thuê những lập trình viên thiếu kinh nghiệm. Họ đã loại bỏ những tính năng trên khỏi tựa game của mình. Về sáu lập trình viên chủ chốt, Prassel cho biết họ bị sa thải:” vì họ đã thử tống tiền hay ăn cắp các phần cứng của studio”. “Hơn thế nữa, họ chỉ được trả tiền nếu sản phẩm của họ được sử dụng. Tựa game của chúng tôi không hề dùng những sản phẩm đó.”
 
Khi Kotaku liên hệ với những nhân viên đã và đang làm việc cho studio, câu trả lời Kotaku nhận được rất khác nhau. Một số cảm thấy rất hài lòng với công việc của mình và họ chưa bao giờ gặp vấn đề về tiền lương. Số khác thì lại nói rằng đã có những cuộc cãi vã nảy lửa giữa các nhân viên, một số còn bị sa thải ngay giữa cuộc họp, và họ không hề được nhận một số khoản tiền thưởng như đã được hứa.
 
Thomas Moreau, một họa sỹ 3D đã tiết lộ với Kotaku rằng anh không được trả tiền dù sản phẩm của anh được sử dụng. Nhạc sĩ Marcus Zuhr cũng cho rằng mình đã bị Spiral Game Studios chơi khăm
 
Orion: Dino Horde: Game dở tệ vẫn có hậu bản 3
Tiêu diệt khủng long với súng laser vẫn thua xa độ nóng của các scandals.
 
Với chất lượng thảm hại cũng như những rắc rối liên quan, không có gì khó hiểu khi rất nhiều người cho rằng tựa game tiếp theo - Orion: Dino Horde chỉ là “bình mới rượu cũ” để giúp cải thiện điểm số tệ hại của Dino Beatdown trên Metacritic (35 và hiện giờ là 36 với Dino Horde). Tuy vậy Prassel lại cho rằng Dino Horde “vừa là một bản sequel, vừa là bản nâng cấp của Beatdown” vì họ đã nâng cấp đồ họa cũng như gameplay của tựa game. Hơn thế nữa, Orion: Dino Horde hoàn toàn miễn phí cho những chủ sở hữu của Beatdown.
 
Orion: Dino Horde: Game dở tệ vẫn có hậu bản 4
Khủng long quay trở lại, liệu có “lợi hại” hơn xưa?
 
Tuy nhiên với nhiều người, rất khó để chấp nhận một sequel chỉ với vài thay đổi hay nâng cấp từ tựa game gốc, cho dù chúng có lớn đến đâu. Steam có lẽ cũng đồng ý với quan điểm này khi họ xếp Orion: Dino Horde vào mục nâng cấp của Beatdown. Tuy vậy, việc phát hành game hoàn toàn miễn phí cho những người đã mua Beatdown cũng là một cử chỉ đẹp của studio.
 
Prassel trong tuần qua đã liên tục khóa những chủ đề trên diễn đàn Steam có nội dung liên quan tới Orion: Dino Horde. Thậm chí bất kỳ ai lên tiếng chỉ trích ông cũng như studio cũng đều bị... ban nick. Sau đó Prassel nhận lỗi rằng ông đã hơi quá nóng nảy.