Nintendo cần làm gì để trở lại đỉnh vinh quang?

Nút Chuối  - Theo PLXH | 24/09/2014 02:52 PM

Sau 125 năm, dường như Nintendo vẫn còn rất nhiều cơ hội để một lần nữa trở lại vị trí độc tôn như trong quá khứ

Khai thác game mobile

Cần nhờ Nintendo 3DS là một chiếc máy chơi game handheld tuyệt vời với trải nghiệm game dành cho game thủ. Thế nhưng trước sự phát triển quá mãnh liệt của những chiếc smartphone cũng như máy tính bảng, rất nhiều người dùng có phần e ngại việc sắm một chiếc máy chơi game nhỏ gọn khi họ hoàn toàn có thể chơi những tựa game ấn tượng trên chiếc điện thoại của mình.

ninty ipad

Với thị trường smartphone đang ngày một phát triển mạnh, việc tấn công vào thị trường này chắc chắn là điều nên làm với một công ty đang có dấu hiệu chững lại và đi xuống như Nintendo.

Quan tâm hơn tới thị trường

Dĩ nhiên Nintendo cũng không cần phải làm những tựa game "siêu cấp vô địch" về mức độ độc đáo như Mario với lối chơi FPS, thế nhưng việc quá chú trọng đến những thứ độc đáo, riêng có, ví dụ như cảm biến chuyển động trên Wii sẽ khiến Nintendo trở nên chậm chạp trong những mảng khác của cuộc chạy đua phần cứng game.

ninty awesomenauts

Lấy ví dụ, cùng là máy chơi game thế hệ thứ 8, thế nhưng Wii U rõ ràng sở hữu cấu hình yếu hơn rất nhiều so với hai cái tên PS4 và Xbox One. Tương tự như vậy, nhưng tựa game độc đáo trên Nintendo chưa chắc đã lôi cuốn tất cả mọi game thủ tham gia. Họ chỉ coi chúng như một món ăn lạ đáng thưởng thức sau khi đã chán ngấy những trò chơi khác mà thôi.

Đừng bỏ quên châu Á

Bên cạnh thị trường quê nhà Nhật Bản, thì Trung Quốc, đất nước mới đây đã gỡ bỏ lệnh cấm máy chơi game console kéo dài trong nhiều năm cũng đã và đang trở thành thị trường béo bở dành cho Nintendo. Thế nhưng những chiến lược tiếp cận thị trường tỷ dân của ông lớn xứ Phù Tang có vẻ như đã không còn hợp thời như trước đây.

ninty zhongwen poke

Một trong những ví dụ đơn giản nhất là việc chuyển ngữ cho những phiên bản Pokemon ra mắt thường niên. Với việc ra mắt những phiên bản tiếng Hàn Quốc hay Trung Quốc, Nintendo cũng có thể có được thị phần đáng kể mà trước đây họ thường bỏ qua.

Không ngần ngại quay lại với thực tế ảo

Còn nhớ vào năm 1995, Nintendo cho ra đời Virtual Boy, thiết bị đầu tiên của hãng khai thác thị trường máy chơi game thực tế ảo. Thế nhưng vào thời điểm chưa chín muồi cùng nhiều trở ngại về công nghệ, Virtual Boy giờ đây được coi như một trong số những thất bại thê thảm nhất của cái tên có 125 năm tuổi đời này.

ninty vb

Tuy nhiên giờ đây với những cái tên như Samsung, Sony hay Oculus đã và đang trong cuộc chạy đua VR, sẽ là phí hoài cơ hội nếu Nintendo mãi sợ hãi trước những thất bại trong quá khứ mà không dám tấn công vào thị trường mới mẻ này cả.

>> Nintendo sẽ tập trung làm game dành cho dân "hardcore"