Với tiêu chí cung cấp thông tin xung quanh những tựa game đã có ngày phát hành chính thức trong 3 tháng đầu năm 2013, chúng ta tiếp tục đến với phần còn lại của bảng danh sách – nơi chứa đựng rất nhiều sản phẩm bom tấn và đáng chú ý của làng game thế giới.
Metal Gear Rising: Revengeance
Metal Gear Rising: Revengeance là phiên bản spin off của dòng game Metal Gear Solid lâu đời, được đặt dưới đôi bàn tay phát triển của Platinum Games – tên tuổi đứng đằng sau thành công của rất nhiều sản phẩm như Madworld, Vanquish hay Bayonetta. Metal Gear Rising: Revengeance lấy bối cảnh vào năm 2018, 4 năm sau những sự kiện của Metal Gear Solid 4: Gun of the Patriots, với bạn vào vai nhân vật chính Raiden - một Cyborg Ninja đang thực hiện công việc đào tạo quân đội và bảo vệ yếu nhân cho các công ty quân sự tư nhân. Nhưng trong khi thực hiện sứ mệnh hộ tống một nhân vật quan trọng, Raiden bị một nhóm sát thủ từ tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực quân sự mang tên Desperado tấn công và mất đi tính mạng.
Trở lại từ cõi chết và được cấy ghép một bộ giáp Cyborg mới, Raiden làm việc cho đối thủ của Desperado là Maverick Security với mục đích báo thù những kẻ khiến anh lâm vào nghịch cảnh. Cơ hội sớm đến với Raiden khi anh phát hiện công ty đen tối này, cùng với những kẻ tay chân là Cyborg Ninja Samuel Rodrigues và nhóm sát thủ “Winds of Destruction”, hiện đang âm mưu một cuộc nổi loạn nhằm tư lợi riêng tại đất nước Abkhazia. Trên đường ngăn chặn hành động khủng bố trá hình của chúng, Raiden nay còn phải đấu tranh với nội tâm, với một nhân cách khác bên trong anh – nhân cách của một con người khi mới chỉ là một đứa bé, chỉ biết chém và giết.
Với lối chơi gần như tập trung vào hành động, Platinum Games đã mang tới một cơ chế gameplay hoàn toàn mới lấy từ ý tưởng rất độc đáo của Hideo Kojima – chế độ Blade Mode. Cụ thể, Blade Mode đưa nhân vật chính vào trạng thái ngưng đọng thời gian và cho họ quyền điều khiển tự do thanh kiếm tần số cao của Raiden, từ đó thi triển những nhát kiếm chẻ đối thủ thành từng khúc một cách dễ dàng. Để hỗ trợ cho khả năng mạnh mẽ này, Raiden có thể thực hiện những chiêu thức mang tên “Zan-datsu” – cho phép anh có thể rút xương sống đối thủ để hấp thụ.
Bên cạnh đó, các chiêu thức tấn sát và búng mình trên các tòa nhà chỉ có thể thấy ở các đoạn cắt cảnh trong series trước đây nay cũng được đặt hoàn toàn vào bàn tay game thủ - hứa hẹn những pha hành động mạnh mẽ, vũ bão trong Metal Gear Rising: Revengeance.
Metal Gear Rising: Revengeance Gameplay.
Metal Gear Rising: Revengeance sẽ phát hành vào ngày 19 tháng 2 tới trên hệ Xbox360 và PS3 (Thị trường Nhật Bản chỉ phát hành trên PS3). Trong khi đó, bất chấp những đồn đoán gần đây về một phiên bản PC của game, nhà phát hành và phát triển vẫn chưa có bất cứ bình luận hay xác nhận nào.
Tomb Raider
Tomb Raider là một dòng game khá lâu đời và nổi tiếng khi được đưa lên thế giới giải trí tương tác vào năm 1996 bởi Core Design và tiếp quản sau đó bởi Crystal Dynamics từ năm 2006 cho tới tận bây giờ. Trải qua quãng thời gian im hơi lặng tiếng trong khoảng 5 năm của dòng sản phẩm chính thống, nàng Lara Croft nay lại trở lại với phiên bản thứ 11 của mình trong năm 2013 này.
Tomb Raider 2013 lấy bối cảnh con tàu mang tên Endurance chở nữ nhân vật chính Lara Croft bị đánh chìm bởi một cơn bão khủng khiếp và đẩy cô cũng như những người sống sót còn lại lên một hòn đảo mang tên Dragon’s Triangle. Tại đây, Lara được đặt vào những thử thách tối cao trong việc sinh tồn như kiếm tìm thức ăn, nước uống, chống lại thú dữ và tìm tung tích những người sống sót còn lại. Nhưng trên tất cả, Lara không biết rằng hòn đảo còn nắm giữ những bí mật đen tối hơn với sự xuất hiện của những tay đánh thuê vô danh – những kẻ sẵn sàng kết liễu mọi sinh mạng xấu số vô tình đặt chân lên Dragon’s Triangle.
Với một lối chơi tập trung vào mảng phiêu lưu hành động, Tomb Raider còn mạnh dạn kết hợp cùng với yếu tố nhập vai và trên tất cả là hệ thống kỹ năng sinh tồn trong một môi trường thế giới mở. Ở đó, người chơi có thể thực hiện những nhiệm vụ chính, phụ trải dài trên khắp bàn đồ, bên cạnh vô số các địa điểm, các lăng mộ đang chờ đợi để được khám phá. Theo giám đốc phụ trách thương hiệu toàn cầu của Crystal Dynamics – ông Karl Stewart, thì phần chơi cốt truyện của game sẽ giữ chân game thủ trong khoảng từ 12 cho tới 15 giờ - hé lộ sẽ đem tới một phần campaign khá chặt chẽ và không có điểm lặng trong quá trình trải nghiệm game.
Tomb Raider sẽ phát hành trên cả ba hệ PC, PS3 và Xbox360 vào ngày mùng 5 tháng 3 tới.
God of War: Ascension
God of War: Ascension là sản phẩm thứ 7 của dòng game God of War vốn đã rất nổi tiếng trên hệ máy Playstation 3 của Sony Computer Entertainment. God of War: Ascension kể lại câu chuyện của Kratos 6 tháng sau khi giết gia đình của mình và hơn 10 năm trước tựa God of War đầu tiên. Game thủ sẽ theo chân Kratos trên con đường đi tìm lại sự cứu rỗi trong bản thân vì những tội lỗi mình đã gây ra, cũng như sự cuồng loạn trỗi dậy trong con người để rồi thoát khỏi kiềm tỏa của Ares.
Theo như giám đốc phát triển của dự án - ông Todd Papy, người hâm mộ vốn đã quen thuộc với hình ảnh Kratos bạo lực và đẫm máu bấy lâu, nay sẽ biết và hiểu hơn phần nhân tính trong con người chiến thần này. Bên cạnh đó, để phá bỏ sự ràng buộc với Ares, Kratos cũng phải đả bại những nữ thần Furies – nhân vật phản diện chính trong God of War: Ascension lần này.
SCE Santa Monica – Studio đã quá quen thuộc với việc phát triển dòng game God of War cho biết rằng hệ thống chiến đấu của phiên bản Ascension nay sẽ có một số đổi mới. Sự vũ bão và cuồng loạn vẫn sẽ là yếu tố tập trung chính, nhưng các mini-game Quick Time Event nay sẽ không còn dựa trên các nút bấm hiện rõ trên màn hình mà thay vào đó việc đòi hỏi game thủ phản ứng qua từng hành động của đối phương. Vũ khí của kẻ địch trong game cũng hoàn toàn có thể để Kratos sử dụng nhằm tạo sự đa dạng trong các đòn combo mạnh mẽ.
Multiplayer với lối chơi độc đáo cũng là yếu tố lần đầu tiên được đưa vào một sản phẩm của God of War. Ở đây, người chơi sẽ tham gia vào một trong hai thế lực và tranh chấp các khu vực bản đồ nhằm có được sức mạnh từ các vị thần. Quái vật khổng lồ một mắt – Cyclop xuất hiện và tấn công cả hai bên cũng là một điểm khá thú vị trong phần Multiplayer – hứa hẹn đem lại những trải nghiệm mới cho game thủ.
God of War: Ascension Singleplayer Gameplay.
God of War: Ascension sẽ ra mắt độc quyền trên hệ PS3 vào ngày 12 tháng 3 năm nay.
Gears of War: Judgment
Cũng giống như dòng God of War, qua những thành công rất lớn với những người tiền nhiệm, nay Gears of War cũng trở về với bối cảnh quá khứ với phiên bản Judgment. Gears of War: Judgment vẫn sẽ mang phong cách hành động, bắn súng góc nhìn người thứ 3 vốn đã rất quen thuộc từ các phiên bản trước, nhưng cốt truyện của game tới nay vẫn còn khá mập mờ khi đặt bối cảnh ngay sau sự kiện E-Day - thời điểm đánh dấu cuộc tổng tấn công và xâm lược của chủng loài Locust. Tại đây, thay vì vào vai Marcus Fenix như các phiên bản tiền nhiệm, người chơi sẽ vào vai Damon Baird - một cá nhân quan trọng trong Delta Squad sau này.
Trong rất nhiều Trailer mà Epic Games đã trình diễn cho người hâm mộ, Baird cùng tổ đội của mình mang tên Kilo Squad bị bắt giữ và xét xử tại tòa án binh bởi đại tá Ezra Loomis vì tội danh phản bội, đào ngũ và đánh cắp công nghệ quân đội. Công nghệ này sau được hé lộ là một thiết bị dạng tên lửa hạt nhân, khiến người chơi thật sự tò mò lý do tại sao Baird cùng Kilo Squad lại lâm vào nghịch cảnh.
Lối chơi của Gears of War: Judgment vẫn sẽ mang lại những pha đấu súng dưới góc nhìn thứ ba với phong cách nấp bắn sau vật chắn đặc trưng - những yếu tố đã làm nên tên tuổi của dòng game qua rất nhiều phiên bản. Khung cảnh phần chơi đơn của game bên cạnh đó cũng sẽ mang màu sắc mới khi lột tả một thế giới đang trải qua giai đoạn đầu của cuộc chiến với những sắc thái khá sống động, khác với bối cảnh mang đậm không khí hậu tận thế trước đây. Phần chơi mạng của game cũng mang một số thay đổi khi có hai chế độ chơi mới là OverRun và Free-for-All với các bản đồ mang tên Gondola, Island và Library. Một bối cảnh mới, một bầu không khí mới và đứng dưới góc độ khác, Gears of War: Judgment sẽ khiến người hâm mộ có một cái nhìn sâu sắc hơn về thời điểm khởi đầu của cuộc chiến vô cùng tàn khốc này.
Gears of War: Judgment Trailer.
Gears of War: Judgment sẽ phát hành vào ngày 19 tháng 3 và độc quyền trên hệ Xbox360.
Starcraft II: Heart of the Swarm
Starcraft II – huyền thoại của làng chiến thuật thế giới, nay đã sẵn sàng trở lại với phần tiếp theo của mình mang tên Heart of the Swarm. Heart of Swarm lấy bối cảnh 2 năm sau những sự kiện trên hành tinh Char trong phiên bản Wings of Liberty với tình tiết xoay quanh "cựu" nữ hoàng Zerg - Sarah Kerrigan, nay đã gần như lấy lại được hình dáng con người.
Sarah sẽ là nhân vật chính của phiên bản lần này và sẽ mang phong cách “Anti-Hero” (Phản anh hùng) đặc trưng khi trong suốt phần chiến dịch, người chơi sẽ theo chân cô đi tìm lại quyền lực trên toàn bộ chủng tộc Zerg nay đang bị li tán khắp nơi, nhằm mục đích báo thù Arcturus Mengsk – hoàng đế của đế chế Terran. Nhưng với quá khứ đã tàn sát hàng tỷ sinh linh trên khắp thiên hà cũng như mối đe dọa mới từ Hybrid, Sarah liệu đã trở lại với tâm hồn của mình hay chỉ là sự thay đổi ở lớp da thịt con người?
Lối chơi của Starcraft II: Heart of the Swarm cũng sẽ không khác gì so với Wings of Liberty khi vẫn tập trung vào các yếu tố chiến thuật đã làm nên tên tuổi của mình. Heart of the Swarm ngoài mục đích tiếp nối câu chuyện đang dang dở còn thêm thắt và điều chỉnh một số đơn vị quân đội để mang lại tính cân bằng cao hơn trong game. Việc thêm một số đơn vị mới và sửa đổi tính năng của đơn vị cũ này hứa hẹn sẽ mang tới một Starcraft II hoàn thiện và cân bằng hơn nữa – một yếu tố then chốt để các game thủ chuyên nghiệp thi đấu trong các giải đấu lớn toàn cầu.
Starcraft II: Heart of the Swarm Trailer.
Starcraft II: Heart of the Swarm sẽ phát hành trên hệ điều hành Windows của Microsoft và OS X của Apple.
Bioshock Infinite
Bioshock Infinite có thể nói là tựa game bom tấn cuối cùng của 3 tháng đầu năm 2013 xét theo thông tin phát hành chính thức của các hãng phát triển và phát hành cho tới nay. Ban đầu được dự kiến phát hành vào năm 2012, nhưng quyết định đưa tựa game tới một sự hoàn thiện hơn nữa của Irrational Games đã khiến Bioshock Infinite tới đầu năm nay mới định ngày đến tay game thủ. Mặc dù cùng mang cái tên Bioshock, nhưng phiên bản lần này lại không hề tiếp nối cốt truyện của hai phần trước đây mà đặt người chơi vào một bối cảnh khác hoàn toàn, một thế giới song song nhưng không kém phần đen tối.
Bioshock Infinite không còn đặt người chơi vào một Rapture dưới lòng biển tối tăm mà thay vào đó là thành phố bay dưới ánh sáng mặt trời mang tên Columbia. Columbia được xây dựng bởi chính phủ Hoa Kỳ trong cái gọi là chủ nghĩa “ý niệm biệt lệ” đặc trưng của đất nước, một đại diện cho cái mới và cái đẹp. Columbia được xây dựng vào năm 1900 và thiết kế để có thể bay chu du quanh địa cầu. Nhưng ngay sau khi cất cánh lên bầu trời không lâu, thay vì thể hiện một hình tượng hoàn mỹ, Columbia lại được trang bị để trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm trên không. Và từ đây thành phố bay khét tiếng này bắt đầu can dự vào các cuộc xung đột trên thế giới, điển hình như vụ nổi dậy của Nghĩa Hòa Đoàn tại Trung quốc năm 1901.
Một thời gian sau đó, chính phủ Hoa Kỳ từ chối sự liên kết với thành phố này và đột nhiên Columbia biến mất từ đó. Vào vai cựu đặc vụ Pinkerton mang tên Booker DeWitt, người chơi được thuê bởi một nguồn không rõ danh tính để đột nhập pháo đài bay Columbia và giải cứu một cô gái mang tên Elizabeth – người đã bị giam giữ 12 năm ở đây. Trên đường thực hiện sứ mệnh, Booker DeWitt khám phá ra rằng chính cô gái này là nguyên nhân cho cuộc nội chiến trong thành phố cũng như vô số hiểm nguy trên đường đi.
Bioshock Infinite mặc dù có bối cảnh khác hoàn toàn trước đây nhưng vẫn bám theo lối chơi hành động góc nhìn thứ nhất với khả năng sử dụng quyền năng, công nghệ và vũ khí độc đáo điển hình của dòng game. Đặc biệt trong số đó là Skyhook, thiết bị giúp nhân vật chính đu mình qua các hệ thống đường ray kết nối khắp Columbia, hứa hẹn mang lại những pha hành động kết hợp đấu súng trên không với tốc độ cao. Bên cạnh đó, cô gái Elizabeth cũng là một nhân vật rất thú vị khi hỗ trợ đắc lực cho người chơi bởi sức mạnh điều khiển không gian và thời gian vô cùng ấn tượng.
Thiết kế trưởng nổi tiếng làng game - Ken Levine, cũng chỉ ra rằng từ khi Alyx của Half-Life 2 ra mắt, chưa hề có một người đồng hành với trí thông minh nhân tạo nào đảm bảo chất lượng. Và với mục tiêu cũng như nỗ lực của mình, Irrational Games sẽ mang Elizabeth tới thành công đó. Tất cả ấn tượng từ những nhân vật sống động, lối chơi cuốn hút, bối cảnh hấp dẫn và một cốt truyện có chiều sâu như thế sẽ là tiền đề để Bioshock Infinite mang tới một cái kết đẹp cho quãng thời gian “dư chấn” đầu năm 2013 này.
Bioshock Infinite Trailer.
Bioshock Infinite sẽ phát hành trên cả 3 hệ PC, PS3 và Xbox360 vào ngày 26 tháng 3 năm nay.
Với một năm 2013 rất hứa hẹn, chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với những tựa game mà chúng tôi đã giới thiệu.