Silent Hills
Không có những trailer đầy cuốn hút, không có những hình ảnh chính thức, thế nhưng Silent Hills lại thu hút được sự chú ý của cộng đồng game thủ khi bản demo được mang tên Playable Teaser được tung ra vào ngày 12/08/2014 dưới cái tên studio 7780s.
Cộng đồng game thủ đã cực kỳ háo hức khi lần lượt những cái tên như Guilermo Del Toro, Hideo Kojima và diễn viên nổi danh trong The Walking Dead, Norman Reedus được xướng tên khi bản demo kết thúc. Thế nhưng cuối cùng, toan tính tấn công vào thị trường game mobile của Konami đã dẫn tới sự ra đi của Kojima, cùng với đó là dự án Silent Hills cũng bị hủy bỏ.
Về phía Konami, ban đầu họ lựa chọn giải pháp im lặng khi nhiều đồn đoán về việc Silent Hills bị hủy bỏ xuất hiện theo sau vụ lùm xùm với nhà thiết kế Hideo Kojima vào khoảng hồi đầu năm nay. Một thời gian sau đó, hãng game Nhật Bản đã cập nhật một thông báo trên trang chủ, xác nhận rằng mặc dù dự án có sự tham gia của Hideo Kojima và Guilermo del Toro không còn được tiếp tục, Konami sẽ chú tâm phát triển thương hiệu Silent Hill trong tương lai.
Prey 2
Phát hành năm 2006, tựa game bắn súng mang tên Prey nhận được sự đón nhận nhiệt liệt từ cộng đồng fan hâm mộ cùng nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình nhờ cách chơi có nhiều điểm mới lạ như đồ họa đẹp mắt, sử dụng trọng lực để xoay chuyển không gian giải các câu đố cũng như trong chiến đấu. Chính vì vậy mà khi công bố lần đầu tiên tại E3 2011, Prey 2 đã khiến nhiều gamer cảm thấy rất háo hức.
Đáng tiếc là sau một thời gian dài với đầy trắc trở như việc thay đổi nhà phát hành từ Radar Group sang Bethesda, tiếp đến là chuyển từ hãng Human Head tới Arkane Studios và nhiều lần rò rỉ thông tin, Prey 2 đã không thể đến được với người hâm mộ. Đây là thông tin được Pete Hines - phó chủ tịch Bethesda tiết lộ ngày hôm nay trong cuộc phỏng vấn với tạp chí CNET vào hồi năm 2014.
"Prey 2 đã từng là một tựa game được chúng tôi đặt rất nhiều hy vọng, tuy nhiên nó chưa bao giờ đạt đến được tầm cỡ mà chúng tôi mong muốn. Không hề có tương lai cho một sản phẩm với chất lượng như vậy. Hiện tại dự án Prey 2 không còn được tiếp tục phát triển nữa và đó không phải là quyết định dễ dàng gì, nhưng dù sao thì cộng đồng fan hâm mộ chắc cũng không quá ngạc nhiên bởi chúng tôi không hề đả động tới nó trong suốt thời gian qua. " - ông Hines nói.
Project Titan
Blizzard đã chính thức tuyên bố hủy dự án Titan – tựa game bom tấn thể loại MMORPG tham vọng nhất của hãng – sau 7 năm phát triển. Chia sẻ trong bài phỏng vấn với trang tin Polygon, CEO của Blizzard, Mike Morhaime nói: “Chúng tôi đã tạo ra World of Warcraft và chúng tôi cảm thấy tự tin về khả năng phát triển game MMO của mình. Chính vì thế chúng tôi đã bắt tay vào làm một dự án hoành tráng nhất mà chúng tôi có thể nghĩ ra. Tiếc rằng nó đã không thành công.”
“Chúng tôi không tìm được niềm vui hay đam mê với nó. Sau khi bàn bạc để đánh giá xem nó có phải là tựa game mà chúng tôi muốn tạo ra hay không, câu trả lời là không.”
Chris Metzen, phó giám đốc cấp cao của Blizzard về mảng kịch bản và phát triển thương hiệu cho rằng quyết định từ bỏ Titan không hề dễ dàng chút nào, và Mike cũng đồng ý với ý kiến này: “Thật sự rất, rất khó để có thể đưa ra quyết định đó. Chúng tôi đã gặp khó khăn khi hủy dự án Warcraft Adventures. Chúng tôi cũng đã bứt rứt khi hủy StarCraft: Ghost. Nhưng tất cả những quyết định này đều dẫn tới các sản phẩm khác có chất lượng tốt hơn.”
Nhìn lại một thập kỷ đã qua tại Blizzard, hai nhân vật này cho biết việc theo đuổi Titan xuất phát từ sự thành công vang dội của World of Warcraft – MMO đầu tiên của hãng và hiện vẫn là tựa game sinh lời bậc nhất trong thể loại game MMORPG.