Như một quy luật, mỗi khi tựa game đình đám nào đó đang chuẩn bị lộ diện là các fan của lại bắt đầu "đoán già đoán non" nhằm thỏa mãn trí tò mò cũng như giảm bớt phần nào sự nóng ruột khi phải chờ đợi. GTA 5 cũng không nằm ngoài quy luật này. Sau khi tạp chí Game Informer tiết lộ họ sẽ công bố thông tin về bom tấn của Rockstar vào tháng 11 tới, cộng đồng những người hâm mộ Grand Theft Auto đang nóng hơn bao giờ hết.
Grand Theft Auto 5 Trailer.
Và dưới đây là những dự đoán mà game thủ không mong muốn được xuất hiện trong phiên bản Grand Thef Auto V sắp được phát hành.
Bản đồ bao gồm nhiều thành phố
Nếu như cho rằng GTA V nên thiết lập một bản đồ giống như San Adreas thì có lẽ bạn nên nghĩ lại. Ban đầu việc lang thang trên 3 thành phố mang lại cảm giác rất tuyệt, nhưng sau khi trải qua 1/3 chặng đường của game thì nó dần trở nên nhàm chán.
Trong khi Los Santos được Rockstar chú ý chăm chút bao nhiêu thì 2 thành phố còn lại tẻ nhạt bấy nhiêu. San Fierro xuất hiện trước mắt người chơi với một màu xám và buồn tẻ Thành phố không có cảm giác sôi động và thú vị như Los Santos. Ngay cả Las Venturas, tuy có một số nhiệm vụ chính trong trò chơi nhưng nó cũng không bằng Los Santos về chất lượng hoặc chi tiết.
Với GTA 5 chỉ cần một thành phố là đủ.
Nhằm để người chơi hứng thú với San Andreas, Rockstar đã cố gắng tạo ra 3 thành phố trên một bản đồ rộng lớn với nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nhưng có vẻ chỉ cần chú ý vào một thành phố Los Santos là được. Minh chứng cho điều này hãy nhìn vào Liberty City trong GTA IV - một thành phố cực kỳ chi tiết sống động, đó là những gì chúng ta muốn, chứ không phải một thành phố nhỏ tuyệt vời được chăm chút kĩ lưỡng và mớ "thị trấn bỏ hoang" còn lại.
Cơ chế nâng cấp vũ khí
Rất nhiều game thủ cho rằng phiên bản 5 này sẽ xuất hiện tính năng trên. Bạn nghĩ nó sẽ rất tuyệt? Nhưng việc cho phép tùy chỉnh vũ khí sẽ khiến cho game phải có thay đổi sao cho phát huy một cách hiệu quả nhất tính năng này.
Thêm tính năng tùy chỉnh vũ khí có thể làm hỏng cái hay của GTA.
Điều này có nghĩa là game sẽ phải nghiêng dần sang một tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3. Max Payne 3 có một hệ thống chiến đấu tốt, nhưng đó không có nghĩa là GTA 5 phải như vậy. Lý do duy nhất đó là game sẽ bị mất đi tính hấp dẫn truyền thống của dòng GTA - "free roaming". Cái mà người chơi muốn là chạy lăng xăng phá hủy mọi thứ chứ không phải chăm chăm vào bắn súng, vì vậy cải tiến về vật lý, độ giật hay đường đạn thì nên chứ biến nó trở thành game bắn súng có lẽ là không cần thiết.
Cảnh sát "bắt lỗi" như thực tế
Đây là điều đáng lo lắng vì Rockstar có khả năng biến nó trở thành sự thực. Thử nghĩ xem, bị truy nã vì một vài lí do lãng xẹt như phóng nhanh, vượt đèn đỏ hoặc va quệt vào cột đèn, biển báo hiệu thì thật là mất hứng.
Cứ phóng nhanh một chút là bị bắt thì thật phiền toái.
Lái xe nhanh và đi ẩu là một trong những điều xuất hiện thường xuyên trong series GTA (thực sự muốn đi chậm cũng khó). Hơn nữa, cảnh sát xuất hiện mọi nơi trong thế giới Grand Theft Auto. Bạn có thể tưởng tượng mình đang vi vu phóng như bay trên đường với một chiếc xe thể thao sành điệu như Audi R8 hoặc Cheetah mới tậu hoặc chôm chỉa được và phải giảm tốc độ ngay lập tức mỗi khi bạn gặp phải vài anh cảnh sát thì sẽ thế nào? Đây là GTA chứ không phải Need for Speed: Most Wanted, vì vậy có lẽ Rockstar nên thiết kế game phi thực tế một chút để tránh cứ 5 phút người chơi phải chạy lòng vòng trốn cảnh sát một lần.
Đưa các nhân vật chính phiên bản cũ quay trở lại
Trong đoạn trailer được công bố trước đây, một số hình ảnh được cho là của các nhân vật phiên bản cũ đã xuất hiện như hình ảnh người đàn ông vô gia cư mặc quần áo giống Niko Belic ở Grand theft Auto IV. Anh chàng da đen chạy trốn khỏi cảnh sát được cho là của CJ, và người đàn ông đã luống tuổi đuợc cho là Tommy Vercetti.
Có một số ý kiến cho rằng Rockstar có ý định để người chơi gặp lại và có thể điều khiển các nhân vật chính ở các phiên bản trước, có lẽ như là một phần trong nhiệm vụ chính hoặc ở chế độ co-op. Nhưng hy vọng là điều này không xảy ra, bởi bất cứ ai sau khi hoàn thành các phiên bản Grand Theft Auto trước đây đều cảm thấy rằng kết thúc của nó rất thỏa đáng và không có gì để chê trách cả.
Đưa các nhân vật cũ tái xuất có lẽ là điều không nên.
Niko đã hiểu được thế nào là giấc mơ Mỹ, CJ đang sống một cuộc sống yên lành còn Vercetti thì đã trở thành một người quyền lực và đã già rồi. Mỗi người trong bọn họ đã nhận được cái điều mà mình muốn rồi và hãy để cho họ được yên. Hiện giờ Rockstar vẫn im hơi lặng tiếng về vấn đề này, nhưng xét về mức độ phức tạp về cốt truyện của dòng GTA từ trước tới nay, việc giới thiệu một nhân vật mới có lẽ cũng không phải là điều gì quá khó khăn.
Chế độ Zombie
Nhắc tới zombie hẳn đại đa số những người chơi game đều đã cảm thấy phát ngấy. Các game cùng thể loại sanndbox đã và đang thi nhau "vắt sữa" đề tài này, mới đây nhất có thể kể đến là Sleeping Dog với bản DLC phục vụ mùa Halloween.
Không phủ nhận rằng Rockstar rất thành công về đề tài xác sống ở bản DLC Undead Nightmare của Red Dead Redemption, nhưng điều đó không có nghĩa là ở Grand Theft Auto sẽ vậy.Nếu muốn phát triển các bản mở rộng, tốt nhất họ nên tập trung nói về thế giới tội phạm ở Liberty City như các bản mở rộng trước, cho đến hiện nay nó vẫn được đánh giá là một trong các gói mở rộng tốt nhất từng phát hành.
Các thông tin chi tiết về GTA V sẽ được công bố vào đầu tháng 11 tới.
Trong tháng 11 tới, Rockstar sẽ công bố chi tiết nhưng thay đổi cùng với những tính năng mới sẽ xuất hiện trong Grand theft Auto V. Hy vọng rằng những dự đoán trên sẽ không xuất hiện, thay vào đó là một tính năng đột phá nào đó khiến chúng ta phải bất ngờ.
Theo NowGamer