Những thông tin đầu tiên về Prey 2

Maestro  | 20/03/2011 02:00 PM

Phần 2 của loạt game này mang tới bất ngờ khi sử dụng cùng bối cảnh của Prey phiên bản đầu để kể một câu chuyện từ một góc nhìn khác.

Mới đây, tạp chsi Game Reactor đã tung ra những thông tin chi tiết đầu tiên về Prey 2. Nếu đã từng chơi phần 1 của series game FPS này từ nhiều năm trước đây, ắt hẳn bạn sẽ mong chờ trò chơi này của Human Head Studios. Được biết, dự án Prey 2 đã được phát triển trong vòng 3 năm và trải qua rất nhiều lần “đập đi, xây lại”. Tuy vậy, game vẫn sẽ được phát hành trong năm 2012.


Prey 2 được phát triển chính cho Xbox 360. Hiện tại phiên bản PS3 và PC của game đang được xây dựng. Nhà sản xuất cho biết đồ họa của game không đến mức khiến mọi người phải ngỡ ngàng như nó cũng đủ đẹp. Prey 2 có phong cách đồ họa giống với BioShock và Mass Effect. Rất có thể trò chơi nà được xây dựng bởi bộ engine Unreal đã được sử dụng sau 2 trò chơi tên tuổi kia.

Prey 2 có bối cảnh trùng với phần 1. Tuy nhiên, lần này, người chơi sẽ được nhìn vào câu chuyện của thảm họa này từ một góc nhìn khác. Nếu bạn vẫn còn nhớ, trong phần 1, Tommy đã tìm thấy một chiếc máy bay dân dụng đâm vào phi thuyền không gian của người ngoài hành tinh. Một trong những hành khách của chuyến bay này chính là nhân vật chính của phần 2 - Killian Samuels.


Killian là một cảnh sát trưởng và cũng đồng thời là bảo vệ ở một nhà tù. Hiện tại, những thông tin về tiểu sử của nhân vật này chưa được tiết lộ. Tuy vậy, người chơi có thể trông đợi vào hình tượng của Killian là một nhân vật nhanh nhẹn với khả năng leo trèo không kém gì nữ nhân vật chính Faith của Mirror's Edge.

Human Head Studios thừa nhận là Prey 2 bị ảnh hưởng bởi rất nhiều trò chơi lớn như Mirror's Edge, Killzone hay Mass Effect. Họ muốn tạo ra một trò chơi mà nhân vật chính có thể đu bám linh hoạt trên những đường ống, leo trèo trên đủ mọi địa hình trắc trở và thực hiện những cuộc đào tẩu bằng cách động tác parkour đẹp mắt. Nó là một phần trong thế giới mở của Prey 2.


Phần 2 của loạt game này sẽ nhấn mạnh vào sự tự do. Những màn chơi trong game có độ lớn có thể được so sánh với Assassin’s Creed và độ mở tương đương với Mass Effect. Người chơi có thể leo tới bất cứ vị trí nào và nói chuyện với bất kỳ nhân vật nào. Đồng thời, nếu muốn, bạn cũng có thể phi từ nóc nhà này sang nóc nhà khác như một chú mèo.

Trong game vẫn có sự xuất hiện của các cổng không gian. Một số hành tinh trong phần 1 sẽ trở lại ở Prey 2. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết phần lớn chúng sẽ là những địa điểm mới và họ cũng đã sắp đặt nhiều chi tiết mới để khiến các game thủ bất ngờ. Ngoài ra, tiền bạn kiếm được có thể sử dụng để nâng cấp vũ khí và giáp, trong đó còn có vài khả năng đặc biệt như hất đối phương lơ lửng trên không.


Nói về yếu tố bắn súng - trọng tâm của game, Human Head Studios muốn trò chơi của mình mang hệ thống nấp bắn linh hoạt của Killzone 3 cùng với nhiều màn trình diễn ấn tượng như của Vanquish. Tuy vậy, Prey 2 sẽ không có phần chơi mạng. Nhà sản xuất không muốn cố công cạnh tranh với những tượng đài lớn như Halo: Reach để làm gì. Họ sẽ tập trung vào việc phát triển phần chơi đơn thành một trải nghiệm tốt nhất.

Prey 2 sẽ không hỗ trợ 3D hay những công nghệ cảm ứng chuyển động như Kinect và Move. Những thông tin mới nhất về trò chơi này sẽ còn được tiếp tục cập nhật.