Những màn thách bấm nút ngớ ngẩn nhất trong game

PSD  - Theo Trí Thức Trẻ | 31/03/2015 0:00 AM

 
  thích

Quick Time Event vào thời của tựa game Resident Evil 4 là một bước đột phá, còn nay nó đã trở thành thảm họa.

QTE (quick time event) là những khoảnh khắc trong game mà người chơi buộc phải nhanh chóng thực hiện theo một số thao tác hiển thị trên màn hình. Tuy những tình huống “làm theo game hoặc thua” này giới hạn lựa chọn của người chơi, nhưng đồng thời chúng tăng tính tương tác cho các đoạn phim cắt cảnh, hoặc những cảnh hành động tốc độ nhanh mà rất khó để điều khiển bình thường.

Nhưng không phải lúc nào QTE cũng là những đòn kết thúc đẹp mắt hay cú nhảy thoát thân trong gang tấc, người ta đã bắt đầu lạm dụng chúng trong video game tới mức một số cảnh hành động rất tầm thường cũng yêu cầu bấm bàn phím điên cuồng. Hãy cùng điểm qua một số QTE ngớ ngẩn trong thế giới game.

Giơ tay đầu hàng (The Order: 1886)

Giơ tay đầu hàng trong The Order 1886 thậm chí còn tốn công hơn ngoài đời thực. Có lẽ nhà sản xuất muốn làm tăng tính căng thẳng khi để Galahad đưa tay lên một cách từ tốn nhất có thể. Tuy nhiên họ quên rằng việc nhấn nút tam giác liên tục lại khiến người chơi không thể tập trung vào biểu lộ cảm xúc của nhân vật, trong nét mặt cũng như lời nói.

Cảnh giơ tay đầu hàng trong The Order 1886.

Chiến đấu với chuột (Battlefield 3)

Nhằm làm cho một nhiệm vụ lén lút trong cống ngầm của Battlefield 3 thêm kịch tính, nhà sản xuất đã thêm vào trận chiến với một... con chuột. Sinh vật gặm nhấm tưởng chừng vô hại này sở hữu hàm răng sắc nhọn tới không ngờ, có thể xuyên thủng găng tay da chuyên dụng của quân đội. Nếu chủ quan và không làm đúng theo QTE, hậu quả sẽ là GAME OVER.

Chiến đấu với chuột trong Battlefield 3.

Giơ tay ăn mừng (Ace Combat: Assault Horizon)

Sau khi bắn rơi một đầu đạn đang lao thẳng vào Nhà Trắng và cứu hàng ngàn mạng sống, không gì thích hợp hơn để ăn mừng chiến công anh dũng đó bằng một hành động thật ngầu. Chỉ cần nhấp nút tam giác trên controller, người hùng của chúng ta sẽ giương một nắm đấm mạnh mẽ lên trời trong tiếng reo hồ của đám đông và nhạc nền sôi động.

Giơ tay mừng chiến thắng trong Ace Combat Assault Horizon.

Đấm tay ăn mừng (Steel Battalion: Heavy Armor)

Trong The Walking Dead, hành động đơn giản như đập tay với Duck có thể là một khoảnh khắc đáng nhớ vì nó mang lại một chút hạnh phúc le lói cho vùng đất chết. Tuy nhiên trong Steel Battalion: Heavy Armor, chạm nắm đấm với đồng đội để ăn mừng chiến thắng khá vô nghĩa, đồng thời khả năng nhận biết chuyển động không được nhạy cho lắm của Kinect có thể khiến người chơi trông giống như một thằng ngớ ngẩn.

Chơi bóng rổ đường phố (Indigo Prophecy)

Với những hiệu ứng đặc biệt và đồ họa tối tân, các game NBA hiện đại vẫn bỏ sót yếu tố quan trọng nhất của game bóng rổ. Sử dụng cần analog không thể cho người chơi cảm giác điều khiển bóng, thay vào đó phải dùng các màn QTE với 4 nút màu sắc rực rỡ. Dám cá rằng Micheal Jordan tập luyện kĩ năng bóng rổ với Simon của Indigo Prophecy trong mỗi giờ nghỉ giải lao.

Ôm tạm biệt (Assassin’s Creed 2)

Đoạn QTE này hoàn toàn không bắt buộc vì dù thành công hay không, câu chuyện của Ezio vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên một số game thủ không thể tránh khỏi cảm thấy bứt rứt khi để mặc Leonardo da Vinci dang tay chờ đợi trong vô vọng, đặc biệt khi QTE chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc rất ngắn ngủi và ngay sau đó là autosave. Vì lý do này, nhiều người thậm chí chơi lại Assassin's Creed II lần thứ hai chỉ để đáp lại tình bạn của Da Vinci.

Cảnh ôm DaVinci trong Assassin's Creed II.

Đấm tảng đá (Resident Evil 5)

Ai từng chơi Resident Evil 4 có lẽ đều nhớ những cảnh mà Leon Kennedy phải vất vả chạy trốn các tảng đá khổng lồ. Để trả đũa cho người tiền nhiệm, nhân vật chính của Resident Evil 5 thay vì chạy trốn thì liên tục đấm vào hòn đá tới khi nó lăn xuống thì thôi. Có lẽ nếu tập trung dùng vai đẩy thì sẽ làm tảng đá di chuyển dễ dàng hơn, nhưng Chris Redfield liên tiếp bồi những cú đấm để thể hiện sự căm phẫn của mình.

Đứng yên một chỗ (Jurassic Park)

Phiên bản chuyển thể của hãng Telltale vẫn giữ nguyên logic trong tác phẩm điện ảnh: khủng long bạo chúa không nhìn thấy những vật thể đứng yên (khoa học đã chứng minh điều này là sai). Điều này dẫn tới một tình huống khá tức cười: khi mà người chơi chật vật làm theo động tác hiện trên màn hình, nhân vật chỉ đứng im một chỗ. Nhân vật chính ngay sau đó vắt chân lên cổ chạy, do vậy có lẽ không nên đứng im ngay từ đầu thì hơn.

Jurassic Park.

Tỏ lòng thành kính (Call of Duty: Advanced Warfare)

Chắn chắn việc tưởng niệm người đã khuất ngoài đời thực không chỉ kéo dài có 3 giây. Nhưng ít ra việc “ấn F để tỏ lòng thành kính” cũng giúp chúng ta thấy nuối tiếc cho người đã khuất hơn Jonathan Iron, người có vẻ như quên luôn cậu con trai đã chết khi bước ra khỏi xe. Cũng khó trách ông ta vì Will Irons chỉ xuất hiện trong duy nhất nhiệm vụ tutorial đầu tiên trước khi bị khai tử với mục đích làm cốt truyện thêm phần xúc động, còn việc Sledgehammer Games có thành công hay không thì không chắc lắm.

Tỏ lòng thành kính trong Call of Duty: Advanced Warfare.

Ăn bánh (Saint’s Row 4)

Ngay cả đối với một series game đề cao sự vui nhộn lên hết mức, màn QTE này xem ra cũng thật khó mà tiêu hóa. Với mỗi lần ấn cò phải thành công, nhân vật xắn một miếng bánh và nhai khoái trá. Thông điệp mà Volition muốn truyền tải tới người chơi là gì? Ăn bánh cũng là cả một nghệ thuật?

Tránh ngã xuống nền bê tông (Spiderman 3)

Sẽ thật tuyệt nếu như những bộ phim Spiderman tái hiện lại cảnh hài hước khi người người chơi không thực hiện đúng theo QTE này. Thay vì tiếp đất điệu nghệ, người hùng của chúng ta đập thẳng xuống nền bê tông và phát ra âm thanh như một chiếc bánh mì úp mặt có bơ xuống đất. Spiderman sẽ vẫn sống sót, vì anh ta là siêu anh hùng, và người phụ nữ đang kêu cứu sẽ có một trận cười vỡ bụng trước khi bị thiêu rụi trong vụ nổ.

Khoảnh khắc đáng xấu hổ của Spider Man.

Theo GamesRadar

>> Những tựa game khi chơi cần dè chừng phụ huynh