Những điều chưa biết về Rage

Maestro  | 11/04/2011 10:18 AM

Liệu bạn có biết Rage sử dụng tên của tảng thiên thạc được dự đoán sẽ đâm vào trái đất và tàn phá phần lớn hành tinh trong năm 2036 để đặt tên cho "hung thần" đã hủy diệt thế giới trong game.

Khi ông tổ id Software quyết định phát hành một tựa game bắn súng mới, chắc chắn sản phẩm của họ sẽ được báo giới săn đón từng ngày và các fan của Doom, Quake, Wolfenstein cũng không thể bỏ qua bất kỳ thông tin mới nhất nào. Với uy tín lâu năm cùng với nhiều phát kiến mang tính đột phá trong ngành công nghiệp, game của id Software luôn là những sản phẩm tiên phong về công nghệ của ngành công nghiệp game.




Giờ đây, Rage sẽ chuẩn bị được phát hành vào ngày 13 tháng 9 trên nhiều hệ máy. Trò chơi này sẽ mang đến cho game thủ một thế giới sau ngày tận thế của tương lai. Trong đó, bạn sẽ phải chiến đấu với đám quái vật biến dị man rợ từ góc nhìn người thứ nhất và tham gia vào những trận chiến tốc độ trên xe đua. Không chỉ dừng lại ở đó, mọi thứ còn được thể hiện bằng engine id Tech 5 đình đám của id Software.

Dưới đây là một số thông tin mà bạn có thể vẫn chưa được biết về tựa game FPS này.

Game dài 15 tiếng

Mặc dù có nội dung trải dài trên tận 2 đĩa Xbox 360 nhưng không phải vì thế mà nội dung của Rage cũng sẽ dài như vậy. Theo lời của nhà sản xuất, người chơi sẽ phải mất đến 15 tiếng để hoàn tất phần chơi đơn của game, thời lượng này đã có thể gọi là dài so với một game bắn súng thông thường. Đồng thời, nó cũng đảm bảo là người chơi sẽ không thể chê rằng họ có thể về nước Rage chỉ trong một lần chơi.


id cho biết môi trường của Rage tuy rộng lớn nhưng nhịp độ của nó thì lại khá dồn dập. Bạn chỉ cần luôn tiến về phía trước và dùng tốc độ phản xạ của mình để xử gọn đám mutant bằng nhiều loại vũ khí khác nhau. Game không bắt người chơi phải chạy qua chạy lại giữa nhiều địa điểm cũ như các trò chơi RPG. Sau khi hoàn tất phần chơi đơn, bạn sẽ có thể tiếp tục ngay với đấu trường multiplayer và nhiều thử thách khác của Rage.

Tảng thiên thạch tai ương

Tảng thiên thạch tàn phá thế giới trong Rage có tên Apophis (tên của một vị thần của Ai Cập). Nó được đặt tên theo 99942 Apophis - tảng thiên thạc khổng lồ được dự đoán sẽ va chạm vào trái đất trong năm 2036. Cốt truyện trong game sẽ diễn ra vào thời điểm 100 năm sau ngày kinh hoàng khi phần lớn dân số trên thế giới bị tiêu diệt. Các nhà khoa học nói rằng Apophis sẽ không chạm vào Trái đất. Tuy nhiên, đó có thể chỉ là một lời trấn an.



Được lập trình để đa hệ

Tất cả các đoạn code trong Rage đều được viết mới hoàn toàn. Nhà sản xuất muốn đảm bảo trò chơi của mình sẽ chạy cực kì mượt mà trên tất cả các hệ máy mà nó sẽ tiến công. Ban đầu, họ gặp khá nhiều rắc rối trong việc đưa một mô hình công nghệ cũ chạy trên nền tảng của các máy console mới. Tuy nhiên, phần lớn các rắc rối về sự thiếu đồng bộ này đều đã được tránh xa.

Thế nên, các game thủ có thể tin tưởng rằng mỗi phiên bản của Rage đều được phát triển trên một hệ thống có thể tận dụng tối đa sức mạnh của từng hệ máy. Sẽ không có chuyện một phiên bản của game bị “thọt” vì gặp nhiều vấn đề khi được port sang từ một hệ máy khác. Thậm chí, id Software đã kéo dài thời gian phát triển của Rage để đảm bảo vấn đề này.


Những chiếc xe của tương lai

Ngay từ khi mới phát triển trò chơi này, id đã muốn đưa những trận chiến trên các phương tiện cơ giới vào game. Tuy nhiên, họ muốn nó mang một chút âm hưởng khoa học viễn tưởng. Thế nên, cuối cùng họ đã chọn bối cảnh sau ngày tận thế để thể hiện ý tưởng này. Hãy cứ tưởng tượng bạn ngồi trong những chiếc xe tự độ, phóng với vận tốc lớn trên bình nguyên và chiến đấu với nhiều gã hung hãn khác bằng vài khẩu súng máy gắn trên xe, điều đó thật tuyệt vời.

Không chỉ vậy, mỗi chiếc xe còn được lắp ráp với các thiết bị điều khiển bay để có những cú đáp cánh nhẹ nhàng hơn bình thường. Nhà sản xuất biết rằng điều này có thể sai so với một số định luật vật lý căn bản. Tuy nhiên, nó khiến trải nghiệm mà game mang lại sẽ phấn khích hơn rất nhiều.


(Tổng hợp)