Nhân viên... bị đuổi việc của Blizzard tiết lộ về Diablo III

3Xu  | 21/04/2011 02:00 PM

Vừa qua, trên diễn đàn nổi tiếng 4chan.org, một thành viên tự nhận là “cựu tester của Blizzard” đã tiết lộ nhiều thông tin chi tiết liên quan không chỉ đến nội dung cũng như các vấn đề của Diablo III mà còn cả về cơ chế điều hành của công ty này.

Vừa qua, trên diễn đàn nổi tiếng 4chan.org, một thành viên tự nhận là “cựu tester của Blizzard” đã tiết lộ nhiều thông tin chi tiết liên quan không chỉ đến nội dung cũng như các vấn đề của Diablo III mà còn cả về cơ chế điều hành của công ty này. Với những gì tester này cho biết, anh ta bị đuổi việc do các quản lý ở Blizzard không chịu được những lời phát biểu “thật lòng” về Diablo III.


Với những gì tester này cho biết, anh ta bị đuổi việc do các quản lý ở Blizzard không chịu được những lời phát biểu “thật lòng” về Diablo III khi anh ta nói rằng đây là một game “Tệ hại, kém xa so với Diablo II”. Chi tiết hơn, Diablo III trở thành một game quá tuyến tính, thiếu tự do, thiếu sáng tạo. 

Cơ chế tự động điều chỉnh màn chơi sau mỗi lần chơi lại được thiết kế quá sơ sài, chỉ giống như chắp vá các khu vực lại với nhau. Boss hành động hoàn toàn theo lập trình sẵn, không quá khó để có thể nắm bắt dù chỉ chơi lần đầu. Các class cũng không được cân bằng, nhất là Demon hunter quá mạnh so với số còn lại.


Cũng theo anh này, sẽ có bốn phần chơi lớn trong Diablo III theo thứ tự: Tristam, Sa mạc, Pháo đài và cuối cùng là địa ngục (tên gọi của các phần chưa được hoàn chỉnh) và phần IV là phần hay nhất, phần III là phần nhàm chán nhất đồng thời bạn sẽ có cơ hội đối đầu với… Tyrael khi vị thiên thần này “nổi điên”. 

Tính về độ rộng của thế giới, số lượng các nhiệm vụ cả chính lẫn phụ thì Diabo III rộng lớn hơn so với người tiền nhiệm. Hệ thống đồ đạc không phong phú như Diablo II, tuy nhiên Runeword lại khá thú vị khi người chơi có thể kết hợp các phép thuật với nhau (giống với những gì các nhà phát triển đã phát biểu tại Blizzcon 2010).


Về phần cốt truyện, khi Tyrael phá vỡ Worldstone trong Diablo II, ranh giới giữa thế giới con người cùng thiên đàng và địa ngục bị phá vỡ. Cùng lúc đó, Azmodan (sẽ là boss của phần III trong Diablo III) tìm cách hồi sinh Diablo khi mà soul shard của Diablo chưa bị phá hủy hoàn toàn. 

Hắn đã tạo ra một cơn mưa thiên thạch vào Sanctuary nhằm lợi dụng năng lượng tạo ra từ vụ nổ để mở một lối thông giữa địa ngục và trần gian. Tyrael sau đó cũng bị Azmodan lợi dụng. Kết thúc game, nhân vật chính sẽ hi sinh thân mình nhằm tái tạo lại Worldstone. Diablo chưa chết, chỉ bị xích chặt tại nơi tận cùng của Địa ngục. Ở một khía cạnh nào đó, cốt truyện được tiết lộ này cũng khá… hợp lý.  


“Cựu nhân viên” này cũng tiết lộ một thông tin bên lề về MMO mới – project “Titan” của Blizzard khi cho biết đây sẽ là một game rất rộng lớn, gần giống với Second Life và còn tương tác cả với Facebook. Khi được hỏi về các nhân viên của Blizzard, anh ta nói rằng họ “cũng giống như những người bình thường”, trừ việc quản lý là nữ, cũng như việc họ không thích anh ta nói những điều “tồi tệ” về Diablo III.

Tất nhiên, những thông tin trên đây chỉ hoàn toàn mang giá trị tham khảo. Tuy vậy trong khi Blizzard có vẻ như sẽ không muốn tiết lộ bất kể điều gì trước Blizzcon 2011 thì đây cũng là một điều khá thú vị. Không loại trừ khả năng chính Blizzard đã đứng đằng sau những tin đồn này nhằm tạo sức nóng cho Diablo III tại Blizzcon 2011.

(Tổng hợp)