Nhân vật chính trong Assassin’s Creed: Victory có thể tử mạng vì bệnh… sợ độ cao

Đoạn Tuấn  - Theo Màn Ảnh Sân Khấu | 10/03/2015 04:45 PM

Lần đầu tiên trong lịch sử dòng game Assassin’s Creed, nhân vật chính có thể bị mất mạng nếu như sử dụng không khéo kỹ năng Parkour..

Ubisoft Quebec - Hãng phụ trách phát triển dự án Assassin’s Creed: Victory (AC: Victory) vừa qua đã tiết lộ một số thông tin rất thú vị xoay quanh hệ thống gameplay của AC: Vicroty. Theo đó với phiên bản mới này, ngoài việc phải ra sức chống chọi với các âm mưu từ Templar – kẻ thù truyền kiếp của Hội sát thủ, tính mạng của nhân vật chính AC: Vicroty sẽ còn bị đe dọa bởi chính kỹ năng leo trèo của bản thân.

Lần đầu tiên trong lịch sử dòng game Assassin’s Creed, nhân vật chính có thể bị mất mạng nếu như sử dụng không khéo kỹ năng Parkour..

Francois Pelland – Giám đốc điều hành Ubisoft Quebec chia sẻ: “Sau khi tiếp nhận lại trọng trách phát triển dòng game Assassin’s Creed từ phía Ubisoft Montreal, chúng tôi đã quyết định đem tới cho các fan hâm mộ một sự bất ngờ nhỏ thông qua AC: Vicroty.

Assassin’s Creed: Victory sẽ có hệ thống tự giữ thăng bằng, việc điều khiển nhân vật chạy nhảy, biểu diễn Parkour trên mái nhà sẽ khó hơn trước rất nhiều.

Theo đó, ngoài việc bổ sung vào AC: Vicroty tính năng giữ vững thăng bằng khi nhân vật chính leo trèo, game sẽ được thiết kế thêm những yếu tố rủi ro xảy đến mỗi khi người chơi điều khiển nhân vật thực hiện một cú nhảy Parkour nào đó mang tính chất liều lĩnh và thiếu định hướng. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không còn hệ thống tự giữ thăng bằng giúp nhân vật chính chạy băng băng và biểu diễn Parkour trên các mái nhà, từ giờ chỉ cần một chút sơ xuất hoặc đưa chân vào đúng phần mái trơn, vũng nước trên mái là nhân vật chính trong AC: Vicroty có thể ngã lộn cổ và tử mạng bất cứ lúc nào”.

[Vietsub Game Theorist] Sự thật về những màn Parkour trong series Assassin's Creed

Francois Pelland cũng chia sẻ thêm, việc buộc người chơi AC: Vicroty phải tự học cách giữ thăng bằng cho nhân vật chính cũng như đưa các yếu tố rủi ro vào game khi nhân vật thực hiện các màn leo trèo đều chung mục đích cho game thủ thấy được mức độ chân thực trong bối cảnh trò chơi. Đây cũng là ý tưởng được Francois lấy cảm hứng từ Shadow of the Colossus – tựa game phiêu lưu kinh điển nổi tiếng một thời trên hệ máy PlayStation 2.

Hệ thống giữ thăng bằng nhân vật trong Assassin’s Creed: Victory được khởi nguồn ý tưởng từ tựa game phiêu lưu Shadow of the Colossus.

Mặc dù đã hé lộ một số thông tin dễ khiến người chơi phân khích về hệ thống gameplay của AC: Vicroty, tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, game vẫn hoàn toàn là một bí ẩn với các fan hâm mộ lâu năm. Bạn có nghĩ đây sẽ là bắt đầu của một chu kì "chiến thắng" (Victory) của series Assassin's Creed?

 

>> 4 bất cập trong cốt truyện Assassin’s Creed