Nghe Capcom "bật mí" về Resident Evil 6 (Phần cuối)

PV  | 25/07/2012 02:00 PM

Chúng ta cùng tiếp nối cuộc phỏng vấn với nhà sản xuất Yoshiaki Hirabayashi của Capcom, để có một cái nhìn tường tận hơn đối với cái tên đang rất nóng hiện nay – Resident Evil 6.

Vậy thì đối với loại Zombie ở Tall Oaks, liệu chúng có phải là sản phẩm của T – Virus hay G – Virus?
 
Tôi không muốn tiết lộ trước cốt truyện, nhưng đúng như những gì đã được nói trước đó, chúng là mảnh ghép quan trọng trong tuyến cốt truyện của Resident Evil 6. Nó thực sự là thứ làm chúng tôi tự hào, và chúng là sản phẩm từ C – Virus, chứ không phải từ T – Virus hay G –Virus.
 
Leon Gameplay.
 
Mặc dù với phong cách hành động được cải tiến trong Game, mang tới người chơi khả năng nhảy, tránh né, nhưng dường như Resident Evil chưa có nhiều đất diễn cho phong cách hành động này. Vậy thì ông mong chờ người chơi sử dụng những khả năng đó trong Game ra sao?
 
Chúng ta nên quay trở lại với sự tầm cỡ và tự do trong Resident Evil 6. Điều tôi muốn nói tới đó là khi tới khoảng giữa một trận đánh, những đối thủ trong Game sẽ trở nên cực kỳ hung hãn. Lúc đó game đưa ra những lựa chọn, đó là bạn muốn đứng nguyên một chỗ và cố gắng bắn trúng kẻ địch? Hay nhảy ra xa, tránh né chúng rồi bắn trả? Cũng không có bất kỳ một nơi nào bắt buộc bạn phải làm thực hiện những hành động này. Ít ra sẽ có một vài địa điểm, khi mà các khả năng đó sẽ tỏ ra hữu dụng hơn bình thường.
 
Nhưng tôi nghĩ rằng nó còn là một thứ gì thuộc về phong cách chơi. Nếu là một người chơi game có kinh nghiệm, bạn sẽ sở hữu nhiều cách chiến đấu khác nhau. Vậy nên những khả năng nhảy và tránh né này sẽ cho người chơi sự tự do hơn về cách thức hành động.
 
Nghe Capcom "bật mí" về Resident Evil 6 (Phần cuối) 1
Resident Evil 6 sẽ tập trung vào khả năng nhảy, tránh né các đòn tấn công.
 
Liệu sẽ xuất hiện những loại kẻ địch mà người chơi có thể thực hiện kỹ năng nhảy ngược lại, nằm trên mặt đất và bắn?
 
Game sẽ có những kẻ địch với khả năng bò trên mặt đất, tóm lấy chân và quật ngã người chơi. Những cũng có những kẻ như Ustanak, trong nhiều đoạn giới thiệu trước đây, dùng bộ móng vuốt của mình để vồ lấy bạn. Nhưng nếu bạn nhảy ngược lại, với tư thế nằm trên mặt đất, bạn có thể tránh được đòn tấn công này và bắn trả lại. Nhưng chúng tôi cũng đảm bảo rằng sẽ không hề có một nơi nào nhất định, bắt buộc bạn phải dùng những kỹ năng đó, mà nó sẽ đem lại sự tự do, quyền quyết định muốn dùng nó tại đâu, như thế nào, ở chính người chơi.
 
Nghe Capcom "bật mí" về Resident Evil 6 (Phần cuối) 2
Một trong những kỹ năng mới đó là nhảy ngược lại và nằm bắn trên mặt đất.
 
Một điều dễ nhận ra khác là chế độ A.I trong Game đã được cải thiện từ phiên bản Resident Evil 5, vậy ông có thể cho biết hệ thống A.I đã được thay đổi như thế nào, và ông nghĩ gì về sự phàn nàn của Game thủ với chế độ A.I từ phiên bản Resident Evil 5?
 
Tôi có tham gia vào việc phát triển Resident Evil 5, nên tôi hiểu rõ tại sao mọi người lại không vừa ý với hệ thống A.I của nó. Chìa khóa của cả Series Resident Evil, một khía cạnh quan trọng của Game đó là việc quản lý đạn dược và vật phẩm. Ở Resident Evil 5, đồng đội máy của bạn sử dụng cả vào những nguồn vật phẩm bạn kiếm được, mà đây lại lại là thứ mà Game thủ muốn mình tự quản lý. Tôi cũng hiểu một điều rằng, quản lý vật phẩm và nguồn đạn dược ảnh hướng rất lớn tới lối chơi cũng như cách bạn tiếp cận trò chơi, và thật áp lực khi lúc nào cũng phải lo lắng có ai đó soi mói vào hòm đồ của bạn. Vì thế, chúng tôi đã suy nghĩ lại đối với Resident Evil 6, để làm sao có thể bớt được gánh nặng này cho Game thủ.
 
Nghe Capcom "bật mí" về Resident Evil 6 (Phần cuối) 3
Hệ thống AI trong Resident Evil 6 đã được cải thiện.
 
Vậy thì mỗi người chơi sẽ có lượng đạn dược và vật phẩm kiếm được riêng rẽ? Ví dụ như xác kẻ địch rơi ra một băng đạn 9mm, thì khi nhặt được, cả người chơi và đồng đội, mỗi người sẽ có một băng đạn riêng cho bản thân?
 
Đó chính xác là những gì sẽ xảy ra.
  
Tại sao đội ngũ làm game lại thêm vào chức năng hỗ trợ 4 người chơi cùng một lúc thông qua chế độ Co-op?
 
Phải nói một điều rõ ràng rằng, chúng tôi không hề có ý tạo ra chế độ này từ ban đầu. Trong game sẽ có những tình tiết mà các tuyến nhật vật trong Game gặp nhau, và chúng tôi nghĩ: "Nếu những tình tiết đó đơn giản chỉ được thể hiện qua lối kể chuyện thì thật là nhàm chán". Nếu tạo ra một nơi để cho hai nhóm Game thủ chiến đấu cùng nhau, thì sẽ làm nên một điểm nhấn thú vị, bên cạnh việc sẽ gửi tới người chơi những khía cạnh khác từ cốt truyện của Resident Evil 6.
 
Nghe Capcom "bật mí" về Resident Evil 6 (Phần cuối) 4
Chế độ Co-op hỗ trợ lên tới 4 người chơi.
 
Mặc dù phần chơi Mercenaries đã chính thức được xác nhận là sẽ góp mặt trong Resident Evil 6, nhưng liệu mục chơi này có nằm trong Multiplayer?
 
Với chúng tôi, đặc biệt là Resident Evil 6, phần chơi Campaign mới chính là nơi đặt tâm huyết và nhân lực nhiều nhất. Nhưng chúng tôi hiểu rõ rằng một số game thủ cũng rất thích thú với chế độ chơi PvP. Trong khi chúng tôi chưa thể khẳng định bất cứ điều gì liên quan tới vấn đề này, thì hãy cứ biết rằng chúng tôi hiểu rõ điều đó, vậy nên... đừng lo lắng.
 
Ông Yoshiaki Hirabayashi kết thúc cuộc phỏng vấn với một câu nói gợi ý rằng rất có thể trong thời gian sắp tới, chúng ta sẽ được thấy mục chơi Mercenaries trong Multiplayer. Vậy hay chúc cho ông cùng đội ngũ phát triển của Capcom đạt được thành công trong tương lai, khi tựa Game này sẽ cập bến vào ngày mùng 2 tháng 10 tới đây, trên hệ máy Xbox360 và PS3, cũng như phiên bản PC sẽ theo chân không lâu sau đó.
 
Theo GameInformer