Need for speed: The Run - Vượt dãy Rocky đến với hội chợ

3Xu  | 21/08/2011 0:00 AM

Chiêm ngưỡng đường đua trên đỉnh núi tuyết trong Need for speed: The Run.

Need for Speed: The Run là một trong những tựa game Need for Speed hứa hẹn nhất từ trước tới nay trong dòng game đua xe nổi tiếng này. Bạn sẽ không chỉ tham gia những vòng đua khốc liệt từ San Francisco đến New York mà còn dấn thân vào một cuộc rượt đuổi đầy thách thức dưới góc nhìn của Jack – nhân vật chính trong game – nhằm cứu mạng sống của chính mình.


Need for Speed: The Run - Avalanche Trailer.

Điều thú vị ở đây là bên cạnh một trải nghiệm đua xe mới, The Run còn mang lại những yếu tố thúc đẩy người chơi phải “dán chặt” vào màn hình cho đến phút chót của mỗi màn chơi.

Tại hội chợ E3 2011, The Run gây ấn tượng mạnh bởi màn chơi đua xe kết hợp với việc điều khiển nhân vật trực tiếp hành động. Hơn thế nữa, engine đình đám Frostbite 2 cũng tạo nên những hình ảnh vô cùng chân thực, đẹp mắt trên mọi phương diện.



Cũng cách đây không lâu, EA lại tung ra một đoạn trailer gameplay trên vùng sa mạc và nói rằng màn chơi đó chứa đựng những phần “tinh túy” nhất của sản phẩm do Black Box chịu trách nhiệm sản xuất.

Trưởng nhóm thiết kế Jason Delong cho biết, màn chơi tại sa mạc chính là những gì mà The Run muốn hướng đến, đó là cuộc đua với một hay nhiều đối thủ khác nhau, kèm với đó là sự truy đuổi gắt gao của cảnh sát.



Lần trở lại này, EA đem đến Gamescom thêm một màn chơi đặc biệt nữa. Đó chính là cuộc đua tại Independence Pass thuộc Colorado, nơi bạn sẽ phải điều khiển chiếc xe yêu quý vượt qua đoạn đường với tuyết lở, những hòn đá lớn chỉ chực nghiền nát mọi thứ và tất nhiên là không thể thiếu kẻ thách thức Jack trên chiếc xế hộp "hàng khủng" khác.



Khác với những gì nhiều người tưởng tượng, “Independence Pass” cho thấy gameplay khá mới lạ của The Run so với những người tiền nhiệm. Rất nhiều tình huống được lập trình sẵn, tạo ra lối chơi buộc game thủ phải đối mặt với thất bại rồi làm lại từ đầu. Phong cách thiết kế này không lạ, tuy nhiên không có nhiều trong các game đua xe.

Trong một vài năm gần đây, chỉ có Split/Second đi theo hướng này và cũng đạt được những thành công nhất định. Những màn chơi kiểu như “Independence Pass” sẽ đẩy cao nhịp độ của game, đồng thời tạo ra nhiều khoảnh khắc bất ngờ, thu hút hơn hẳn so với việc chỉ đi từ điểm A đến điểm B để hoành thành nhiệm vụ nào đó.



Tuy vậy, có vẻ như nhà sản xuất không muốn phá vỡ tính truyền thống của dòng game, khi chỉ đưa vào một số lượng hạn chế những phân cảnh mang kịch tính cao. Jason Delong cho biết Black Box luôn tránh việc thiết kế đường đua quá đánh đố người chơi mà phần thưởng thì lại “nghèo nàn”.

Cho dù vậy, Engine Frostbite 2 cung cấp khả năng tương tác vật lý chân thực cùng chất lượng hình ảnh tuyệt vời hơn trong thời gian tới, nhà phát triển cũng cân nhắc những yếu tố khác nhau nhằm tạo thêm sức hút cho The Run.

Tham khảo tại IGN.
Xem thêm:

game đua xe

pc