Need for Speed: The Run - Đưa đua xe trở về thời hoàng kim

Invisible  | 03/08/2011 0:00 AM

Hãy yên tâm rằng đây vẫn sẽ là một siêu phẩm đua xe tiếp theo của EA.

Bài thuyết trình ra mắt của Need for Speed: The Run tại hội chợ E3 năm nay không thu hút được nhiều sự quan tâm, cũng đúng khi mà nhà phát hành đã quá hời hợt khi chỉ đề cập một số thay đổi nhỏ nhặt, không đáng kể. Nhưng tất cả những khiếm khuyết này đã nhanh chóng được nhà sản xuất gỡ gạc lại nhờ vào chất lượng thực tế của bản Demo chơi thử.
 
Need for Speed: The Run - Trailer.
 
Trong The Run, nhà sản xuất Black Box trình làng một cốt truyện khá hấp dẫn về cuộc đua xuyên nước Mỹ của nhân vật chính để chạy trốn kẻ thù. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đưa người chơi vào một cuộc du hành đầy cảm xúc từ bờ biển phía Tây San Francisco, qua sa mạc Nevada rộng lớn sang tới tận thành phố New York ở vùng Đông Bắc. Tất nhiên là bạn cũng không phải đua một hơi, quãng đường này sẽ được chia ra làm nhiều chặng những màn chơi khác nhau.



Để hỗ trợ thêm cho việc lột tả cốt truyện, Black Box giới thiệu thêm tính năng "bước ra khỏi xe" của nhân vật chính. Nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng đúng là như vậy, giờ đây nhân vật có thể lần đầu tiên bước ra khỏi chiếc xe đua của mình.

Tuy rằng đây cũng chỉ là những đoạn cut-scene "kiểu mới" và chỉ chiếm khoảng 10% thời lượng chơi, nhưng dù sao nếu xét cho đến cùng thì đây cũng là tin vui cho những fan ruột của NFS. Bây giờ nhân vật chính đã được định hình rõ ràng và có một cái tên tử tế: Jack thay vì chỉ là một cái bóng hay chỉ là một anh chàng tưởng tượng nào đó.
 


 Jason Delong – chỉ đạo sản xuất của Black Box cho biết: “The Run sẽ là chủ đề xuyên suốt của câu chuyện – một cuộc chạy trốn lớn suốt chiều dài đất nước… "

"... Jack gặp phải rắc rối lớn và để chuộc lại tự do cho mình, anh ta cần phải giành được khoản tiền thưởng lớn trong cuộc đua tầm cỡ này. Nếu như không thành công, anh ta chắc chắn sẽ chết, vì thế cũng có thể hiểu đây chính là cuộc chạy đua với tử thần của chàng thành niên trẻ”.


Vì những màn chơi được phân bố rải rác trên khắp nước Mỹ, người chơi sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều kiểu địa hình, phong cảnh khác nhau hơn là kiểu đường đua "nội thành" truyền thống thường thấy trong các phiên bản game Need for Speed trước đó.

Nếu như trước đây, những chặng đua đường đất chỉ làm nền cho những ngã ba, ngã tư nội thành với cuộc rượt đuổi gay cấn giữa xe cộ chật ních thì giờ đây mọi thứ đã gần như đảo lộn hoàn toàn. Khu vực thành phố sẽ chỉ còn là thứ yếu trong The Run. Chỉ đạo sản xuất của dự án chia sẻ:
 
“Khi thực hiện xây dựng các tựa game Need for Speed trước, chỉ tiêu hàng đầu của hãng luôn là một thế giới tuyệt vời, đẹp đẽ và sống động như thật – nhưng chúng tôi chưa bao giờ thực sự hoàn thành được công việc này..."



"... Tuy nhiên, với engine đồ họa mới Frostbite, các nhà thiết kế giờ đã có thể thực hiện những điều không tưởng. Chúng tôi đã bắt tay vào 'lắp ráp' một cuộc đua xuyên lục địa. Thực ra The Run hoàn toàn có thể chọn ra một vài thành phố lớn để làm chất liệu nhưng chúng tôi đã không làm vậy. Theo quan điểm của đội ngũ thiết kế, những cuộc truy đuổi thực thụ cần phải diễn ra trong một phạm vi không gian rộng lớn và không bị bó hẹp”.
 


Cũng dễ hiểu vì điều mà Need for Speed: The Run đang cố làm đó chính là tạo ra một trải nghiệm mới mẻ trong các cuộc đua thay vì phong cách “3.2.1.Go!” cũ rích. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng nếu như là một fan của các cuộc đua "đường nhựa", vì dù trở thành thứ yếu nhưng không có nghĩa là chúng đã bị gạt bỏ hoàn toàn.

Bên cạnh đó những phần chơi thú vị như đua một đấu một, đua loại trực tiếp, đua tính thời gian hay những màn chơi rượt đuổi, chạy trốn cảnh sát..., tất cả sẽ vẫn được gìn giữ một cách nguyên vẹn. Thậm chí với nền đồ họa mới, Black Box còn tạo ra những địa điểm mô phỏng thực tế để cho bạn có được cảm giác chân thật nhất có thể.



Một điều đáng lưu tâm nữa là hệ thống vô lăng của The Run. Như trước đây đã từng công bố, EA bộc lộ tham vọng bắt cá 2 tay cả hai dòng arcade và stimulation để dung hòa làm một trong phiên bản lần này. Tuy nhiên có vẻ như gameplay vẫn có thiên hướng nhiều hơn về phong cách arcade của Hot Pursuit: tay lái nhẹ, tốc độ cao và dễ điều khiển.

Nếu có khó khăn trong việc điều khiển cũng chỉ là khó khăn trong những thời điểm cụ thể khi bạn cần tìm cách vượt lên, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến các tay đua "trượt ray" và gặp tai nạn.
 
Với những thay đổi kể trên, có lẽ các fan hậm mộ đã có thể an lòng vể chất lượng của phiên bản Need for Speed sắp tới.Và rất có thể, với cốt truyện sâu sắc và khung cảnh rộng mở, cũng không phải là quá lạc quan khi nghĩ rằng The Run thậm chí còn có thể làm được nhiều hơn so với các bậc đàn anh đi trước của mình.
 
Tham khảo tại IGN.