Đúng như những thông tin mới đây có được, phiên bản mới nhất trong series game đua xe nổi tiếng
Need For Speed sẽ được phát triển bởi studio đến từ Thụy Điển, Ghost Games. Cụ thể hơn, phiên bản mới nhất trong series lâu đời này sẽ có tên
Need For Speed: Rivals.
Dĩ nhiên, với cuộc đua giữa hai hệ máy console next-gen là
Xbox One và PS4 đã bắt đầu một cách vô cùng quyết liệt, thì những game thủ hoàn toàn có thể tham gia vào những cuộc đua nảy lửa trong
Need For Speed: Rivals trên hai hệ máy mới này. Tuy nhiên theo thông tin EA công bố, thì ngày 19/11 tới đây, game thủ trên những hệ máy PC, Xbox 360 và PlayStation 3 sẽ được trải nghiệm
Need For Speed: Rivals trước tiên, sau đó cũng trong năm 2013, phiên bản cho PS4 và Xbox One mới được ra mắt.
Need for Speed: Rivals Trailer.
Dựa vào teaser trailer và những lời giới thiệu của EA, Need For Speed Rivals sẽ không khác nhiều so với phong cách gameplay của Need For Speed Hot Pursuit, ra mắt vào năm 2010.
Bên trong thành phố giả tưởng mang tên Redview County, người chơi sẽ được lựa chọn hai vai diễn: Những tay đua liều mạng, hoặc những cảnh sát bảo vệ trật tự trên đường. Nếu như phần thưởng của những tay đua liều mạng phụ thuộc rất nhiều vào những pha "tổ lái”, tạt đầu và thậm chí là hạ gục cảnh sát, thì dĩ nhiên, công việc của những nhà chức trách chính là làm cho các tay đua kia phải dừng cuộc chơi.
Nói thêm một chút về Ghost Games. Đây là một studio với những thành viên chủ chốt đều là những nhà phát triển cũ của DICE, cái tên chẳng còn xa lạ gì với game thủ thông qua series FPS Battlefield. Giám đốc sản xuất của Ghost Games, Marcus Nilsson đã từng góp sức thực hiện hai sản phẩm Shift và Shift 2 cũng trong series Need for Speed. Trong khi đó, giám đốc thiết kế của Criterion, Craig Sullivan cũng sẽ đóng vai trò không nhỏ trong việc phát triển Need For Speed Rivals.
Theo một số thông tin khác, Need For Speed Rivals sẽ sử dụng chung engine với Battlefield 4, siêu phẩm sắp ra mắt: Frostbite 3. Trong khi đó, Nilsson cho biết: “Thế mạnh của Rivals sẽ không phải là đồ họa khủng, mà chính là cách game thủ có thể kết nối và tương tác với nhau.”