NAOS QG: Chuột chơi game thông minh đầu tiên trên thế giới

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 10/12/2014 05:00 PM

Thống kê nhịp tim, mức độ stress sau mỗi trận đấu khi chơi game là tính năng đặc biệt của chú chuột chơi game này.

Điện thoại thông minh, nhà thông minh, xe hơi thông minh... Khoa học công nghệ phát triển kéo theo rất nhiều thứ vô tri vô giác bỗng dưng sở hữu trí tuệ và trở nên hữu ích hơn bội phần. MionixLabs - một nhóm nghiên cứu đến từ Thụy Điển cho rằng chỉ bấy nhiêu thôi thì chưa đủ mà chúng ta vẫn cần có thêm một thiết bị thông minh nữa, đó là chuột chơi game.

Mang tên gọi NAOS QG, chú chuột đang trong giai đoạn Kickstarter này ngoài các linh kiện thông thường cần có ở một gaming mouse cơ bản như sensor, feet chất lượng cao còn được trang bị thêm các bộ cảm biến theo dõi trạng thái hiện tại của người sử dụng, bao gồm nhịp tim, độ ẩm da tay, APM... Các thông tin thu thập sau đó sẽ hiển thị lên trên màn hình.

Nhưng mục đích của những dữ liệu này để làm gì khi mà hầu hết gamer trong quá trình chơi đều dồn hết sự chú ý vào diễn biến trên màn hình? Theo nhóm phát triển MionixLabs, chúng sẽ phục vụ cho mục đích theo dõi và phân tích giống như đối với các vận động viên thể thao ngoài thực tế vậy. Người chơi có thể dựa vào đó để nhận thấy phản ứng cơ thể của mình trong từng tình huống, quỹ đạo di chuột trong suốt trận đấu để từ đó rút ra kinh nghiệm hoặc điều chỉnh trong lối chơi. Thành thật mà nói thì nghe có vẻ hơi trừu tượng.

Mionix NAOS QG Trailer.

Các dữ liệu mà NAOS QG thu thập được có thể được chia sẻ lên mạng để so sánh với những người chơi khác. Tính năng thống kê theo thời gian ở chút chuột chơi game này xem chừng có vẻ giống với các phần mềm theo dõi APM, phân tích replay mà gamer hay sử dụng ở các tựa game chiến thuật, có điều dữ liệu ở đây đa dạng hơn khi bao gồm cả nhịp tim, mức độ stress của người chơi.

MionixLabs cho biết cùng với phần cứng họ còn cung cấp hoàn toàn miễn phí bộ API dùng để phát triển phần mềm cho chú chuột này để bất kì ai cũng có thể sáng tạo thêm những ứng dụng mới. Một ví dụ như việc theo dõi mức độ căng thẳng của người chơi và sử dụng dữ liệu đó để tạo ra các hiệu ứng hình ảnh tương ứng trong game chẳng hạn.

Nhóm MionixLabs mong muốn đạt được 100.000 USD thông qua Kickstarter để bắt đầu đưa chuột NAOS QG vào sản xuất. Hiện tại họ đã thu được gần 40.000 USD và thời hạn của chiến dịch này còn tới hơn 1 tháng nữa mới kết thúc. 

>> Game thủ Việt muốn chuột chơi game càng rẻ càng tốt