Mọi thứ của Witcher 2 đều ấn tượng!

Thế Tài  | 01/03/2011 10:22 AM

Gameplay, đồ họa, cốt truyện, khám phá, thế giới mở... Trong 3 năm, đội ngũ sản phẩm của CD Projekt đã tỉ mỉ xây dựng tất cả những yếu tố này để có một Witcher 2 đình đám như của ngày hôm nay.

Mới đây, nhà sản xuất đã tung ra trailer về bản demo dài khoảng 10 phút của The Witcher 2. Tại đây, các game thủ đã có một cái nhìn sâu hơn về tựa game RPG ấn tượng này. Tuy vậy, các đơn vị của giới truyền thông thì còn may mắn hơn khi được trực tiếp chơi thử bản demo này. Cuộc hành trình của họ thậm chí còn kéo dài tận 90 phút chứ không chỉ qua loa như những gì chúng ta đã được biết. Dưới đây là cảm nhận của Raiding Party sau khi họ được chơi thử Witcher 2 tại studio của CD Projekt.


Trong bản demo của Witcher 2, chúng tôi có cơ hội khám phá một nhà mồ bị ám bởi đầy rẫy những oan hồn. Để đối phó với chúng, tôi tung ra phép thuật lửa với sức ảnh hưởng diện rộng để gây choáng cho đám quỷ rồi dùng thanh gươm bạc lao vào kết liễu nhanh gọn. Con nhện khổng lồ thì thật đáng sợ. Trước đó, giám đốc sản xuất của CD Projekt đã nói đùa với tôi là: "Hãy cứ chạy trốn nều anh cảm thấy sợ khi đi đối đầu với con nhện".

Tuy vậy. hai nút chuột trái và chuột phải, tôi khéo léo trộn các đòn combo để rút máu con quái vật này. Trước đó, bạn vẫn sẽ phải thi triển các đòn phép của Geralt để khiến nó bị choáng. Sau một hồi, con quái vật vẫn không chạm được vào nhân vật của tôi. "Ấn tượng thật đấy" - giám đốc sản xuất Tomas Gop khen ngợi.


Tuy nhiên, thứ ấn tượng không phải màn trình diễn của tôi. "Nhân vật chính" của câu chuyện phải là Witcher 2. Mọi thứ của nó đều ấn tượng. Đầu tiên là hệ thống chiến đấu. Để đối phó với muôn vàn kẻ thù, Geralt luôn trang bị bên mình hai thanh gươm, lưỡi bằng thép được dùng để đối phó với những tên gian tặc thông thường. Trong khi đó, nếu muốn gây sát thương được cho những loài quái vật sử dụng phép thuật tà ác, nhân vật chính phải cần đến sự hỗ trợ từ thanh kiếm bằng bạc. 

Khi chơi, game thủ sẽ được chuyển đổi hai vũ khí này một cách linh hoạt. Bằng việc nhấp chuột trái, bạn sẽ xuất ra những đòn chém nhanh nhưng hiểm hóc, còn chuột phải để xuất ra những chiêu “nặng ký” hơn. Phối hợp cả hai yếu tố này, người chơi có thể kích hoạt được nhiều đòn tấn công liên hoàn đẹp mắt, khiến kẻ địch phải kinh sợ.
 

Thêm vào đó, trong khi chiến đấu, các nhà làm game đã đưa vào những dấu hiệu ma thuật để giúp trận chiến trở nên thú vị hơn hẳn. Được biết, The Witcher 2 chứa tổng cộng năm loại dấu hiệu ma thuật khác nhau kèm theo một loại đặc biệt (thứ 6) với khả năng khiến thời gian trôi qua chậm lại mà người chơi có thể mở khóa được. Dù theo lời ông Gop, nhóm phát triển không thực sự chú trọng vào yếu tố chiến đấu nhất, nhưng dĩ nhiên game thủ cũng vẫn sẽ rất hài lòng khi giao tranh cùng với những kẻ thù trong game.

Ấy thế mà nhà sản xuất lại nói hệ thống chiến đấu trong game chỉ là một món đồ chơi cỡ bự. Bản thân câu chuyện trong Witcher 2 mới là thứ khiến mọi người phải choáng ngợp. Trong game có rất nhiều nhân vật để bạn tương tác, những lựa chọn về gameplay cũng sẽ ảnh hưởng tới nội dung và đồ họa của game thì đặc biệt lộng lẫy. Mặc dù vậy, với một trò chơi đặt nặng nội dung như vậy thì một hệ thống chiến đấu tốt sẽ chỉ càng làm nó thêm ấn tượng. 


Tất cả những gì mà The Witcher 2 muốn tập trung vào chính là cốt truyện. Nguồn gốc của thương hiệu The Witcher vốn cũng bắt nguồn từ tiểu thuyết nổi tiếng, vì vậy cũng không có gì là khó hiểu khi CD Projekt quyết định chọn hướng đi này. Đối với một game nhập vai, game thủ thường trông đợi ở đó sự thích thú từ việc khám phá thế giới rộng mở trong game, hoặc được thưởng thức một cốt truyện kịch tính khó quên hay khi được chiến đấu mê mệt không còn chú ý gì đến thời gian. Và The Witcher 2 hy vọng có thể làm hài lòng người chơi cả ở ba yếu tố này.

Thành công của yếu tố khám phá thế giới kì thú trong The Witcher 2 dĩ nhiên sẽ phụ thuộc vào chất lượng đồ họa. So với những tựa game nhập vai ăn khách khác như Fallout 3, Mass Effect và Dragon Age, những hiệu ứng mà The Witcher 2 sử dụng thậm chí còn có khả năng hấp dẫn hơn hẳn. Điều này chính nhờ vào sự lao động miệt mài trong suốt gần ba năm của hãng CD Projekt. Không gian mênh mông vô tận, cảnh quan huyền ảo u ám lay động lòng người chính là những thứ vũ khí sắc bén của siêu phẩm game sắp được phát hành này.


Điều mà ông Gop mong mỏi game thủ cảm nhận được nhất vẫn chính là khi nhóm thực hiện viết nên kịch bản, dàn dựng cốt truyện, họ luôn mong mỏi đem đến được cho người chơi cảm giác chọn lựa thật tự do thoải mái chứ không bị gò bó như ở nhiều tựa game khác. Đây chính là yếu tố giúp cho bản The Witcher đầu tiên nổi bật hơn hẳn các đối thủ của mình. 

Mặc dù nội dung của game được lên kịch bản rất kĩ càng nhưng nhà sản xuất vẫn để game thủ có cơ hội để tự do lựa chọn con đường của mình. Thậm chí, chỉ vì một lựa chọn khác đi mà bạn sẽ mất dịp được khám phá thành phố Vergen ở phần chơi thử được ra mắt, và còn nhiều điều thú vị khác nữa mà ông Gop chưa được phép tiết lộ.
 
The Witcher 2: Assassins of Kings sẽ đến tay game thủ trung thành với hệ máy PC vào ngày 17 tháng 5 tới.