Microsoft chi tiền để gamer tâng bốc Xbox One

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 22/01/2014 0:00 AM

Chiêu quảng cáo đã phản tác dụng của Xbox One.

Kết thúc năm 2013, Sony đang tạm dẫn đầu cuộc đua console với 4.2 triệu máy PS4 so với 3 triệu chiếc Xbox One bán ra thị trường theo số liệu thống kê gần đây nhất, đó là những gì mà chúng ta đã biết. Rõ ràng Microsoft cần phải hết sức cố gắng để bắt kịp đối thủ, nhưng cố gắng không có nghĩa là bất chấp mọi biện pháp để đạt được mục đích mà chẳng quan tâm việc mình làm là đúng hay sai.
 
Microsoft chi tiền để gamer tâng bốc Xbox One 1
 
Đáng tiếc là một số vị lãnh đạo Microsoft lại không nghĩ vậy. Vừa qua nhiều trang tin tức đã đề cập tới vụ việc Microsoft hứa hẹn chi tiền cho các YouTuber để nói tốt về Xbox One trong những clip của mình, cụ thể là kênh video về game rất nổi tiếng hiện nay Machinima. Chi tiết thỏa thuận này như sau: "Microsoft sẽ trả 3 USD cho mỗi 1.000 lượt xem nhưng với điều kiện video đó phải chứa ít nhất 30s gameplay của trò chơi nào đó trên Xbox One, nhắc đến cái tên Xbox One và phải mang tag XB1M13"
 
Microsoft chi tiền để gamer tâng bốc Xbox One 2
Thông tin trên Twitter của Machinima UK về chiến dịch nói trên đã bị gỡ bỏ sau đó.
 
Chưa hết, chi tiết khiến nhiều người cảm thấy bất bình trước chiêu marketing của Microsoft là các video nói trên "không được nói bất kì điều gì mang tính chất tiêu cực, gây mất uy tín của Machinima, Xbox One hay bất kì tựa game nào dành cho hệ máy chơi game này, đồng thời các YouTuber phải đồng ý giữ kín thỏa thuận cũng như không được nói rằng video của mình mang tính chất PR. " Trang công nghệ Ars Technica thậm chí còn cho rằng chiêu marketing của Microsoft đã vi phạm luật quảng cáo.
 
Microsoft chi tiền để gamer tâng bốc Xbox One 3
 
Thỏa thuận này giữa Microsoft và Machinima bị phát hiện từ một tấm hình đăng tải trên diễn đàn NeoGAF, thông điệp Twitter của Machinima chi nhánh Anh và "đòn kết liễu" là toàn bộ nội dung thỏa thuận xuất hiện trên Pastebin. Có thời gian dự kiến từ 13/1 tới 9/2 mới kết thúc nhưng xem ra trước tình hình này, sẽ chẳng còn mấy ai quan tâm tới những video có nội dung về Xbox One của Machinima để mà Microsoft trả giá 3$/1000 view nữa.