Trong một thông cáo báo chí mới đây, Microsoft đã khiến cho cộng đồng gamer bất ngờ với quyết định mua lại Mojang - studio làm nên quả bom tấn Minecraft bằng khoản tiền kếch xù 2.5 tỉ USD (tương đương 50.000 tỉ VND). Những tin đồn xoay quanh thương vụ này đã xuất hiện từ tuần trước và vào ngày hôm qua, đại diện hai bên đã chính thức lên tiếng xác nhận.
Nhiều game thủ cho rằng việc Microsoft mua lại Minecraft lúc này thật vô nghĩa bởi 50 triệu bản game đã được bán ra, bất cứ ai có hứng thú với tựa game sandbox này cũng đều đã sở hữu nó và họ sẽ chẳng thu về bao nhiêu lợi nhuận nữa trong lai. Tuy nhiên nghĩ rộng ra một chút, thương hiệu Minecraft cũng không chỉ gói gọn trong một tựa game duy nhất. Microsoft có thể mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác như các hậu bản tiếp theo, đồ chơi, lưu niệm hay phim ảnh.
Ra mắt năm 2011 (thực chất là 2009) Minecraft đã bán được hơn 50 triệu bản trên khắp các hệ máy, đó là chưa kể những phiên bản được tải về miễn phí ở thời gian đầu trò chơi phát hành. Bên cạnh PC và các hệ máy console, Minecraft còn lan tới cả thị trường di động và vẫn thường xuyên lọt vào top những ứng dụng hot trên iOS, Android.
Ông chủ Windows và rất nhiều sản phẩm công nghệ nổi tiếng khác chắc chắn khi đưa ra quyết định trên đã phải suy tính rất nhiều, đặc biệt là với thỏa thuận tiêu tốn tiền tỉ như vậy. Chiến lược sử dụng thương hiệu Minecraft ra sao, hãy cùng chờ đợi Microsoft thể hiện trong tương lai.
>> Trận chiến kịch tính giữa Mario và Minecraft