Metal Gear Rising Demo: Quá nhiều QTE?

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 30/10/2012 03:00 PM

Đoạn demo tại TGS 2012 vừa rồi đã được công bố.

Tại kì triển lãm Tokyo Game Show 2012 vừa qua, các fan của Metal Gear Solid cũng như chỉ đơn thuần là tò mò về tựa game mới nhất "có liên quan" tới series này - Metal Gear Rising: Revengeance chắc chắn đã không bỏ qua cơ hội chơi thử đoạn demo được Platinum Games mang đến. Đáng tiếc là chỉ những người đã đến tham gia mới biết trải nghiệm mà nó mang lại ra sao, còn lại chỉ là một đoạn trailer mới của Revengeance được công bố rộng rãi cho chúng ta biết thêm về các nhân vật mà Raiden sẽ phải đối đầu.
 
Metal Gear Rising Revengeance TGS 2012 Trailer.
 
May mắn là mới đây, 1 tháng kể từ sau sự kiện đoạn demo nói trên đã được "public" cho đông đảo fan hâm mộ tại Nhật Bản, trong đó người chơi sẽ điều khiển Raiden và vượt qua màn chơi có vẻ như là đầu tiên của game. Mặc dù những hình ảnh, chiêu thức hay kẻ địch xuất hiện đã từng được thấy qua các trailer giới thiệu trước đó, nhưng đoạn video tập trung hoàn toàn vào gameplay có độ dài 4 phút sau đây sẽ cho các bạn một cái nhìn rõ ràng hơn khi các pha hành động trở nên liền mạch và liên tục, đồng thời cũng là trải nghiệm mà Revengeance thực sự sẽ mang lại khi ra mắt chứ không còn mang tính chất giới thiệu. Hãy xem và cảm nhận.
 
Metal Gear Rising Demo.
 
Có thể thấy bên cạnh những đòn chặt chém tốc độ cao, sự xuất hiện của Blade Mode có vẻ khá thường xuyên làm giảm nhịp độ gameplay cũng như có nguy cơ tạo cảm giác nhàm chán sau này, điển hình là những tên lính thông thường dường như chẳng có chút đe dọa nào khi dễ dàng bị kiếm của Raiden chẻ làm hai. Một số pha stealth kill của Raiden khá đẹp mắt nhưng lại làm lộ ra điểm bất hợp lý khi âm thanh từ bước chạy nghe rất rõ mà "nạn nhân" lại không hề có phản ứng nào.
 
Bù lại khả năng tương tác môi trường của game thực sự ấn tượng, đặc biệt là cảnh các cột trụ có thể bị phá hủy làm sập khu vực trên cao, hứa hẹn sẽ còn mang lại nhiều cách giải quyết hơn trong khi chiến đấu. Trên đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân của người viết, và có thể vì không phải là người ưa thích QTE cho lắm nên tôi cảm thấy gameplay của Revengeance chưa thực sự ấn tượng như những gì được quảng cáo.
 
metal-gear-rising-demo-qua-nhieu-qte
Cơ chế Zan Datsu dường như làm cho những tên lính tỏ ra vô dụng? 
 
Dù sao vẫn còn một thời gian khá dài để Platinum Games và Kojima Production có thể tiếp tục mài dũa cũng như đưa thêm những ý tưởng mới cho trò chơi của mình. Được đặt vào tay của 2 nhà phát triển vốn sản sinh ra toàn siêu phẩm cũng như thừa kế cái tên Metal Gear huyền thoại, sự kì vọng của các fan ở Revengeance là rất lớn, hy vọng nó sẽ không phụ sự mong đợi ấy. Game sẽ được phát hành vào 19/2/2013 trên PS3, Xbox 360 (không có tại Nhật Bản) phiên bản cho PC hiện đang được cân nhắc còn Xbox 360, PSVita đáng tiếc đã bị hủy bỏ vì không đủ cấu hình yêu cầu.