Mario thử nghiệm vật lý của Unreal Engine 4

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 07/07/2015 12:30 AM

Mario bước vào thế giới Unreal Engine 4 với nhiệm vụ mà một thợ sửa ống nước như anh hoàn toàn xa lạ: Kiểm tra tương tác vật lý.

Nhắc đến engine game chúng ta thường nghĩ tới bộ thư viện để xây dựng nên những hình ảnh trong trò chơi điện tử. Nhưng trong thực tế, engine phức tạp hơn rất nhiều vì nó là tập hợp nhiều công cụ chứ không phải một, giúp nhà phát triển có thể xây dựng nên game nhanh chóng và thuận tiện nhất. Và phần rất quan trọng bên cạnh thư viện đồ họa trong engine phải kể đến trước tiên đó là hệ thống tương tác vật lý.

Unreal Engine 4 được biết đến với khả năng tạo ra những tựa game đẹp lung linh, nhưng khả năng tương tác vật lý mà nó cung cấp cũng không xoàng chút nào. YouTuber mang tên "CryZENx" mới đây đã xây dựng một bản demo xây dựng bằng Unreal Engine 4 mà trong đó, người chơi có thể điều khiển chàng thợ sửa ống nước quen thuộc Mario di chuyển và tương tác với các hạt vật lý (particle) ứng dụng để mô phỏng chuyển động của chất lỏng hoặc các đụn cát một cách khá thực tế. Mời các bạn cùng theo dõi phía trên.

Nếu đang sử dụng card đồ họa Nvidia và tự tin cấu hình máy tính đủ mạnh, các bạn có thể tự mình trải nghiệm này bằng cách tải về tại đây.

>> Game thủ mất 7 năm ròng rã để thêu bản đồ game