Kì quặc công nghệ giúp nhân vật game... mặc quần

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 11/08/2015 06:00 PM

Một công nghệ mới cho phép thể hiện các cảnh mặc quần áo trong game trở nên thực tế hơn bao giờ hết.

Chi tiết môi trường, cử động nhân vật, hiệu ứng cháy nổ là những khía cạnh mà video game đang làm rất tốt ngày nay. Nhưng vật thể dù có chi tiết tới đâu, cứ mỗi khi giữa chúng xuất hiện sự tương tác là các nhà làm game lại phải đau đầu nghĩ cách che giấu những khiếm khuyết khỏi cặp mắt săm soi của game thủ.

Vấn đề quần áo là một ví dụ. Mặc dù đã chi tiết hơn nhiều so với việc chỉ "đắp" texture lên mô hình nhân vật như thuở sơ khai, không quá khi nói rằng 99% những trường đoạn liên quan tới việc nhân vật thay đổi trang phục đều được thể hiện bằng cách chuyển cảnh hoặc đột ngột hiện ra tạo cảm giác thiếu tự nhiên cho người xem.

Hệ thống quần áo có thể đa dạng nhưng chúng ta chưa bao giờ thấy các nhân vật game mặc chúng một cách thực tế.

Đây là vấn đề mà một nhóm nghiên cứu thuộc viện công nghệ Georgia, Mỹ đang tìm cách khắc phục. Bằng cách dựa trên thời điểm mà các chi tiết mô hình nhân vật đi qua những chỗ hở trên trang phục như cổ áo hay tay áo, họ có thể tính toán để thể hiện tương tác vật lý tương đối chính xác. Đoạn video mà nhóm công bố dưới đây có thể sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

Animating Human Dressing.

Cũng như vô số kiểu demo đồ họa khác, lý thuyết là một chuyện còn có khả thi trong thực tế hay không lại là vấn đề hoàn toàn khác. Trong một tựa game hoàn chỉnh, card đồ họa cùng CPU còn phải tính toán rất nhiều thứ khác quan trọng hơn chứ không thể chỉ tập trung hoàn toàn cho tính toán vật lý, vì thế đừng nên trông đợi vào việc có thể chiêm ngưỡng cảnh các nhân vật game mặc quần thay áo thật chân thực trong tương lai gần.

>> Những kiểu AI ngớ ngẩn nhất trong game