Giới thiệu tại sự kiện Tokyo Game Show 2015 vừa qua, Resident Evil: Umbrella Corps đã khiến cộng đồng fan hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên vì bất ngờ chuyển sang phong cách bắn súng góc nhìn người thứ nhất, điều chưa từng xảy ra trước đây. Cuộc phỏng vấn giữa tạp chí GameSpot với hai nhà sản xuất Masachika Kawata và James Vance sẽ giải thích cho sự thay đổi này, đồng thời tiết lộ một số thông tin đầu tiên về Resident Evil: Umbrella Corps.
Resident Evil Umbrella Corps TGS 2015 Trailer.
Umbrella Corps khá khác biệt so với những phiên bản Resident Evil trước. Các anh có thể giải thích về lý do tại sao mình quyết định đi theo phong cách bắn súng, đặc biệt khi thể loại này chỉ có sức hút ở phương Tây chứ không phải Nhật Bản?
Masachika Kawata: Chính xác như những gì anh nói, bởi vì phong cách này hút khách ở thị trường phương Tây. (như vậy Resident Evil: Umbrella Corps không phải sản phẩm hướng tới cộng đồng fan hâm mộ lâu năm).
Các anh có giữ lại yếu tố nào để thu hút cộng đồng game thủ Nhật hay tựa game này chỉ tập trung hoàn toàn vào đối tượng phương Tây?
Masachika Kawata: À, tôi cho rằng game có vài tính năng đặc biệt để giữ chân họ, như môi trường chật hẹp với nhiều hành lang, hệ thống cận chiến đa dạng hay thiết bị mang tên gọi Zombie Jammer với tác dụng ngăn zombie đuổi theo người chơi chừng nào họ chưa tấn công trước.
Đương nhiên trò chơi có cụm từ Resident Evil ở tiêu đề, nhưng anh có thể nói thêm về vai trò của nó trong cốt truyện Resident Evil hay không?
Masachika Kawata: Bối cảnh Umbrella Corps diễn ra sau những sự kiện ở Resident Evil 6. Lúc này tập đoàn Umbrella không còn tồn tại - một điều hơi mâu thuẫn với tựa đề game. Dù gì đi nữa, những công nghệ và nghiên cứu của Umbrella vẫn còn tồn tại và điều này dẫn đến sự tranh chấp giữa nhiều thế lực mới cùng những toán lính đánh thuê được chúng thuê để đoạt lại các tư liệu tuyệt mật, với mục đích vươn lên trở thành một Umbrella mới.
Tựa game có phần chơi chiến dịch hay không?
Masachika Kawata: Rất tiếc là không.
Cơ chế lên cấp hoạt động thế nào trong game? Có khác biệt nào giữa người chơi trình độ cao và người chơi trong thời gian dài hay không?
Masachika Kawata: Chúng tôi đang đi theo hướng tiếp cận rằng, bạn mới là người có thêm kinh nghiệm, hiểu biết về game và từ đó chơi giỏi hơn chứ không phải một nhân vật mạnh lên theo thời gian. Sẽ tồn tại hệ thống điểm cho phép bạn mở khóa các loại trang thiết bị. Mỗi vũ khí lại có ưu nhược điểm riêng để đảm bảo không có chuyện bạn chỉ cần sở hữu một món đồ nào đó là có thể chiến thắng.
James Vance: Bạn có thể lựa chọn một vũ khí chính, một vũ khí phụ, lựu đạn và bộ đánh lạc hướng Zombie Brainer. Hệ thống trang bị trong game được thiết kế theo dạng loadout giống các tựa game bắn súng hiện đại ngày nay.
Chắc hẳn mỗi nhân vật cũng tùy chỉnh được chứ?
Masachika Kawata: Đúng vậy. Bạn có thể thay đổi các trang bị trên người nhân vật, ngoại hình phù hợp theo sở thích. Sẽ có rất nhiều lựa chọn cung cấp cho người chơi về khía cạnh này.
Trong thời gian gần đây có rất nhiều phiên bản Resident Evil đã ra mắt. Trong mắt đội ngũ phát triển Capcom hiện nay, khái niệm về một tựa game Resident Evil là như thế nào?
Masachika Kawata: Đối với nhiều người, Resident Evil vẫn đồng nghĩa với phong cách kinh dị sinh tồn. Dù vậy đây là một thương hiệu đã tồn tại được 20 năm, nó cần phải thay đổi để phát triển, vì vậy chúng tôi cho rằng cần phải tạo ra nhiều trải nghiệm đa dạng xoay quanh nó thay vì một thể loại duy nhất.
Tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ với một tựa Resident Evil phong cách bắn súng, nhưng việc theo đuổi những hướng đi mới từ trải nghiệm gốc từ lâu đã là một phần của dòng game. Tất nhiên đối với những ai trông đợi vào một tựa game nguyên thủy hơn, hãy yên tâm khi sản phẩm mà các bạn cần trong lúc này cũng đang được thực hiện.
Resident Evil: Umbrella Corps hiện đang được phát triển dành cho hai hệ máy PS4 và PC, nhưng Capcom cho biết game sẽ không hỗ trợ tính năng cross play giữa hai hệ máy.
Theo GameSpot
>> Resident Evil biến thành game FPS trong phiên bản mới