Legend of Zelda: Skyward Sword - Huyền thoại trở lại

Kiss  | 11/11/2011 12:01 AM

Nếu bạn hỏi các fan của dòng game Zelda rằng phiên bản nào là hay nhất. Chắc chắn rằng 90% câu trả lời sẽ là Ocarina of Time.

Cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm luôn là áp lực vô hình với những hậu bối đi sau. Tuy nhiên, sau năm nay, rất có thể câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ được thay đổi với sự ra mắt của The Legend of Zelda: Skyward Sword.

Khi phiên bản tiếp theo sắp được ra mắt, Nintendo hứa hẹn rằng game thủ sở hữu Wii sẽ phải bất ngờ với những gì mà chiếc MotionPlus Control có thể làm. Vậy lý do gì để chúng ta có thể đặt niềm tin vào Skyward Sword?

Nhân vật chính vô cùng linh hoạt


Với việc trình làng tính năng auto-jump, Nintendo đã giúp game thủ sớm nhận thức được nơi nào có thể hay không thể với tới trong các tựa game Zelda. Điều này khá thuận lợi, nhưng đôi khi người chơi lại có thể cảm thấy hơi nhàm chán.

Nắm rõ được tâm lý thích khám phá của game thủ, Skyward Sword quyết định đặt người chơi vào một thế giới vô cùng rộng lớn. Bạn có thể leo trèo, nhảy nhót thoải mái, gần như nơi nào thấy được thì cũng sẽ tới được. Bằng việc bổ sung thêm kỹ năng Dash, Nintendo thay đổi hoàn toàn cách nhìn của bạn về khả năng di chuyển của Link, khiến nhân vật chính này trở nên vô cùng linh hoạt.


Bầu trời ở trong tầm tay

Fan hâm mộ có lẽ cũng không còn lạ lẫm với các loại phương tiện chuyên chở khá đặc biệt trong series Zelda. Đó có thể là cảnh cổng trong Ocarina of Time hay chiếc thuyền buồm tiện lợi trong Wind Waker… Tới với Skyward Sword, game thủ sẽ được trải nghiệm một chân trời hoàn toàn mới theo đúng nghĩ đen. Việc bay lượn ở phiên bản này được hứa hẹn sẽ cực kỳ cuốn hút.

Cảm giác nhảy ra khỏi một hòn đảo lơ lửng giữa không gian, huýt sáo gọi chú chim Loftwind và làm chủ bầu trời chắc chắn sẽ vô cùng tuyệt vời. Hơn thế nữa, với sự trợ giúp của Wii, cảm giác vỗ cánh của chú chim có lẽ cũng sẽ vô cùng “chân thật” khi mà người chơi rất có thể cũng sẽ phải hoạt động theo nó?!


Mỗi nhân vật sở hữu một đặc điểm riêng biệt

Nếu đã từng chơi qua Wind Waker, có lẽ ít người có thể quên được nhân vật Tetra. Bạn có thể cảm nhận được từng cử chỉ vô cùng có hồn của cô ta như một con người thực sự với đầy đủ cảm xúc. Tương tự như vậy, Zelda trong Skyward Sword cũng được cho là khá “thực” với những mối quan hệ, suy nghĩ và thậm chí là đưa ra ý kiến của riêng mình.

Sợi dây lên kết giữa cô và Link trở nên thực tế hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ dòng game Zelda lại đề cập tới những quan hệ phức tạp của con người, ngoại trừ Twilight Princess, phiên bản duy nhất đào sâu vào cốt truyện cũng như tính cách của các nhân vật. Có lẽ game thủ sẽ được cảm nhận sự khác biệt này khi tới với Skyward Sword.


Hệ thống chiến đấu cực kỳ "đã tay" với tay cầm MotionPlus

Chúng ta không thể phủ nhận sự thất bại của Wii cũng như việc đầu tư chưa thực sự đúng mức của Nintendo vào hệ máy này. Không chỉ vì có khá ít game để lựa chọn khi “rinh” chiếc console này về nhà, Wii có vẻ đã không được các nhà phát triển game quan tâm và hỗ trợ đúng mức để nó có thể phát huy hết lợi thế của mình.


Dù vậy, sự ra đời của Skyward Sword rất có thể sẽ là một tia sáng le lói cuối đường hầm, tạo bước tiền đề cho các nhà làm game thấy được sức mạnh của tay cầm MotionPlus. Game thủ sẽ có cảm giác tuyệt vời khi chiếc tay cầm nay đã trở thành chuôi kiếm để bạn thỏa sức tung hoành trong thế giới ảo. Cũng không phải là quá thổi phồng khi cho rằng Skyward Sword đang sở hữu một hệ thống chiến đấu "đã tay" xếp vào hạng nhất trong các game hiện thời.

Series game Zelda vốn đã tự khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình trên hệ máy Nintendo Wii. Với sự ra mắt của Skyward Sword, các fan hâm mộ của dòng game The Legend of Zelda hứa hẹn sẽ thêm lần nữa được tận hưởng một tuyệt tác để đời của Nintendo.

Tham khảo tại IGN
Xem thêm:

wii