Kara - Cú sốc lớn cho làng game tại GDC 2012

PV  | 10/03/2012 10:00 AM

“Công nghệ thổi hồn cho cảm xúc” - một cụm từ được game designer David Cage nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong bài diễn thuyết của mình tại GDC 2012.

Nếu đã từng bị chú ý bởi cái tên Heavy Rain, chắc các bạn cũng đã biết David Cage là game designer đứng đằng sau thành công của rất nhiều tựa game với cốt truyện đặc biệt xuất sắc của Quantic Dream. Không những thế, con người này còn nổi tiếng vì từng phát biểu rằng ông làm game không phải vì tiền. Tại sự kiện GDC 2012 - hội thảo của các nhà làm game - ông David Cage đã mang đến một đoạn tech demo về tựa game mới nhất mà Quantic Dream đang phát triển. 7 phút của đoạn phim này rất có thể đã mang những giọt nước mắt trên má người xem.

 
 
Những hình ảnh mà người xem vừa chiêm ngưỡng được lấy từ một bản tech demo dựng từ engine mới mà Quantic Dream đang phát triển. Bản demo này đã được dựng từ một năm trước. Thế nên, các game thủ có thể ngầm hiểu rằng đến khi Kara chính thức được ra mắt, tựa game này sẽ có đồ họa đẹp tương tự hoặc thậm chí là hơn cả những gì bạn vừa được nhìn thấy trong 7 phút vừa rồi. Tuy nhiên, chi tiết đáng chú ý nhất trong đoạn phim này vẫn là sự chân thực trong những cảm xúc mà nó truyền tải đến với người xem.

Được biết, Kara sử dụng một công nghệ motion capture mới. Trong đó, các camera sẽ thu lại chuyển động toàn thân của nhân vật để mang lại những hình ảnh chân thực nhất. Trước đây, việc ghi hình mocap của riêng gương mặt nhân vật có thể tạo ra những tình huống ngoài ý muốn như đầu nhân vật trông giống như đang “lơ lửng” trên cổ. Tuy nhiên, công nghệ mới mà họ đang sử dụng sẽ loại bỏ những rắc rối này.

Không những thế việc thu hình chuyển động toàn thân sẽ khiến các “diễn viên ảo” có được nhiều thuận lợi hơn, giống như các nhà làm phim Hollywood làm với các bộ phim bom tấn như Avatar và Tin Tin. Hiện tại, những chuyển động của nhân vật trong game đang được thu trong một studio với 65 camera và 90 chấm gắn trên người các nhân vật. Riêng phần mặt tập trung rất nhiều cảm xúc thì đã có đến 90 chấm nhỏ riêng biệt.

Valorie Curry - nữ diễn viên thổi hồn cho Kara.

Ông David Cage cho biết rằng Quantic Dream không muốn phát triển Kara cho thế hệ console tiếp theo. Bởi lẽ khi làm việc với một thế hệ phần cứng mới, họ sẽ lại phải bỏ ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu. Trong khi đó, phần cứng của PS3 vẫn đủ để làm được những điều tuyệt vời hơn. Không có quá 10 trò chơi dám nhận rằng chúng đã vắt kiệt sức của hệ máy này.

Trước đây, nhiều luồng thông tin trong dư luận đã đặt câu hỏi về việc Quantic Dream sẽ tiếp tục tồn tại thế nào khi những tựa game họ làm ra được đánh giá rất cao nhưng lại không thu về doanh thu lớn. Lúc bấy giờ, và cả tai GDC 2012, ông David Cage đã khẳng khái trả lời rằng lợi nhuận không phải là một thứ nằm trong DNA của Quantic Dream. Tất cả những gì họ muốn làm là liên tục khám phá, thúc đẩy những giá trị mới trong game.

Hiện tại, Quantic Dream chỉ đang phát triển những tựa game độc quyền cho PS3. Họ cũng không giấu ý định muốn trở thành một studio độc quyền của Sony giống như Sony Santa Monica hay Naughty Dog. Sony cũng rất trọng những studio có thể làm ra các sản phẩm độc nhất vô nhị như Heavy Rain. Nếu như điều này trở thành sự thực thì Quantic Dream sẽ càng không phải lo ngại đến kinh phí vận hành studio sau này.