Từ trước đến nay, lý do để trì hoãn một tựa game mà nhà phát hành thường đưa ra là: "Để có thêm thời gian hoàn thiện sản phẩm", "Nâng trải nghiệm lên tầm cao mới"... Nhưng thực chất chỉ để ngụy biện cho việc ước lượng tiến độ thiếu chính xác mà thôi. Trường hợp của Project CARS mới đây thì hoàn toàn khác và hoàn toàn có thể thông cảm được. Cụ thể, kho chứa các đĩa trò chơi tại Úc đã bị ngập lụt trước ngày phát hành.
Một cơn bão dữ dội ập đến thành phố Sydney vào tuần trước khiến cho nước đang ứ đọng ở nhiều khu vực trên địa bàn thành phố, trong đó bao gồm cả cơ sở của Namco Bandai. Hậu quả là tất cả những người đặt trước bản PC của Project CARS tại Úc đành phải "nhịn" chơi một thời gian cho tới khi hãng phát hành cho in thêm những đĩa game thay thế.
Hình ảnh bang Queensland tại Úc vào thứ 6 tuần trước.
Ngày phát hành chính thức của Project CARS là 7/5, tức 2 ngày nữa tính từ thời điểm hiện tại. Namco Bandai cho biết lô hàng thay thế đang trên đường vận chuyển sang Úc, nhưng dự tính các cửa hàng sẽ không thể tiếp nhận kịp và bán ra đúng hẹn. Bên cạnh việc phá hủy gần như toàn bộ số đĩa game PC, cơn bão còn làm cho các mã DLC in trên giấy kèm theo hộp cũng không thể sử dụng được nữa, quả là đen đủi cho hãng game Nhật Bản.
Về phần Project CARS, đây là tựa game đua xe đang được nhiều người trông đợi vì có đồ họa cực kì chân thực, hỗ trợ độ phân giải lên tới 12K, tức ba màn hình 4K ghép lại với nhau. Các bạn có thể theo dõi gameplay chơi thử Project CARS trên một chiếc PC có cấu hình trong mơ như vậy phía dưới đây.
Chơi Project CARS trên 3 màn hình 4K.
>> Dead Island 2 trì hoãn sang 2016