Hollywood thực hiện phim ăn theo game... bắn ruồi

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 22/07/2014 0:00 AM

Tài năng của các nhà biên kịch và đạo diễn Hollywood sẽ được thử thách ở mức độ cao nhất với một tựa game gần như không hề có cốt truyện.

Mặc dù phần lớn đều chuốc lấy thất bại thảm hại khi ra mắt nhưng thành công của một số cái tên như Tomb Raider, Silent Hill, Prince of Persia: The Sands of Time dường như vẫn đủ là động lực để các nhà làm phim Hollywood tiếp tục thực hiện các bộ phim với kịch bản dựa trên trò chơi điện tử. Bằng chứng là chỉ trong 2 năm gần đây, chúng ta có thể thấy rất nhiều dự án được công bố, ví dụ như Assassin's Creed, Warcraft, Uncharted, Mass Effect...

Hollywood thực hiện phim ăn theo game... bắn ruồi

Và nếu như chúng đều khiến cộng đồng fan hâm mộ cảm thấy nghi ngờ vì với kịch bản đầy chiều sâu, liệu các đạo diễn có thể truyền tải được tất cả những gì hấp dẫn ở một series game đến với màn ảnh trong thời lượng có hạn thì mới đây, một dự án phim ăn theo mới được công bố lại tạo ra nỗi lo hoàn toàn ngược lại. Trò chơi này ngoài yếu tố duy nhất trong cốt truyện là người chơi phải chống lại sự xâm lăng đến từ sinh vật ngoài hành tinh ra chẳng hề có một nút thắt mở nào khác, đó là Space Invaders hay còn được gọi bằng cái tên trìu mến: "bắn ruồi".

Hollywood thực hiện phim ăn theo game... bắn ruồi

Ra mắt năm 1978 trên hệ máy thùng Taito, Space Invaders cho người chơi điều khiển một phi thuyền, ụ pháo, xe tăng hay bất cứ thứ gì mà chúng ta có thể tưởng tượng ra thông qua mô hình với kích cỡ chỉ tính bằng pixel của nó chống lại hàng đàn sinh vật ngoài hành tinh dàn hàng ngang trên màn hình. Sau khi tiêu diệt hết chúng, người chơi sẽ qua màn và lặp lại công việc tương tự, cứ như vậy cho tới khi nào gameover. Quả là cốt truyện đầy tiềm năng để xây dựng thành phim, hay ít nhất đó là những gì mà hãng Warner Bros nhận thấy.

Mặc dù có lối chơi đơn giản như vậy nhưng vào thời của mình, Space Invaders từng là một hiện tượng trong ngành công nghiệp giải trí nói chung. Các nhà thiết kế game nổi tiếng hiện nay như Shigeru Miyamoto (Mario, Zelda), Hideo Kojima (Metal Gear Solid) đều công nhận rằng Space Invaders là bước cách mạng quan trọng trong sự phát triển của video game, đồng thời cũng chính là nguồn cảm hứng khiến họ đến với ngành công nghiệp này.

Space Invaders có rất nhiều biến thể sau này trên các hệ máy khác, chủ yếu là điện thoại.
Space Invaders có rất nhiều biến thể sau này trên các hệ máy khác, chủ yếu là điện thoại.

Vào năm 1990 Hollywood cũng từng sản xuất ra một bộ phim có tựa đề gần giống, đó là Spaced Invaders kể về cuộc xâm lăng của người sao Hỏa đến Trái Đất nhưng với nội dung thiên về hài hước hơn là hành động.

Phụ trách viết kịch bản cho Space Invaders kì này sẽ là Akiva Goldsman, người đã từng làm việc với nhiều bộ phim nổi tiếng như The Da Vinci Code, I Am Legend, Batman & Robin. Có thể với tài năng của mình, đội ngũ nói trên sẽ tạo ra một cốt truyện hấp dẫn theo kiểu War of the World hay Battle Los Angeles chẳng hạn.

Hollywood thực hiện phim ăn theo game... bắn ruồi

Biết đâu cốt truyện nghèo nàn lại khiến cho các nhà làm phim dễ bề thể hiện sự sáng tạo.

Phối hợp cùng Goldsman trong vai trò nhà sản xuất kiêm viết kịch bản còn có Joby Harold (Awake) và Tory Tunnell (Holy Rollers). Hiện tại chưa có thông tin chính thức nào được tiết lộ về diễn viên, nội dung hay thời điểm dự kiến ra mắt của phim Space Invaders.

>> Hollywood hết lời ca tụng Metal Gear Solid V