Hoàn thành 1 mô hình 3D trong Game chỉ mất… 30s

PV  | 10/03/2012 02:00 PM

Sự phát triển của công nghệ luôn khiến cho người ta phải kinh ngạc.

SpeedTree – một ứng dụng chuyên để vẽ các mô hình cây cối 3D trong Game đã có một buổi trình diễn tại hội nghị phát triển Game GDC vừa qua. Đoạn video mô tả quá trình vẽ một cây bonsai bằng SpeedTree với thời gian kể từ lúc bắt đầu cho tới khi hoàn tất chỉ trong vòng 30s, một con số cực kì ấn tượng.

 
Từ trước cho tới nay với công nghệ dựng hình truyền thống thì việc tạo ra một mô hình cây 3D với đầy đủ chi tiết là không hề đơn giản và mất rất nhiều thời gian vì một cái cây cần một mức độ “hoa lá cành” rất cao để có thể trông giống thực tế. Tuy nhiên với SpeedTree người sử dụng chỉ cần vài thao tác kéo thả đơn giản là đã có thể tạo ra một mô hình tương đối ngon lành. 
 
Tất nhiên để đưa vào sử dụng thì mô hình cũng còn cần phải qua những khâu chỉnh sửa khác, tuy nhiên lượng thời gian mà ứng dụng này giúp tiết kiệm được quả thật là đáng kinh ngạc, hãy thử tượng tượng một tựa game có khung cảnh rừng rậm nhiều cây cối như Crysis chẳng hạn thì việc 1 cái cây mất 30 giây thay vì vài tiếng đồng hồ sẽ giúp ích cho các nhà phát triển như thế nào.
 
 
Ở đoạn cuối chúng ta còn có thể thấy một đoạn demo ngắn trong đó thể hiện một khung cảnh đồi núi có rất nhiều cây, tất nhiên là chúng đều được vẽ bằng SpeedTree và cho kết quả rất ấn tượng khi các mô hình tỏ ra tự nhiên và không hề có dấu hiệu bị trùng lặp.
 
Kết thúc của đoạn video là cảnh một chiếc bàn trưng bày các tựa game đã áp dụng SpeedTree vào thiết kế, và chúng ta có thể thấy sự có mặt một số tựa game ăn khách như Battle Field 3, The Witcher 2, Gear of War 3, Batman: Arkham City,…. điều này chứng tỏ hiệu quả của nó là rất lớn. Quả thật công nghệ luôn phát triển với một tốc độ chóng mặt và sẽ dễ dàng khiến cho những ai ít khi chú ý tới phải cảm thấy kinh ngạc, và chắc chắn rằng trong tương lai sẽ còn rất nhiều điều khiến chúng ta phải bất ngờ nữa.
 
Theo Kotaku