Hỏa ngục Inferno trong Diablo sẽ "thiêu đốt" người chơi

PV  | 09/04/2012 0:00 AM

Dù ngày phát hành đã cận kề nhưng Blizzard có vẻ như vẫn muốn có những thay đổi để Diablo III trở nên thật hoàn hảo.

Trong thời gian gần đây, quản lý cộng đồng Bashiok đã tiết lộ một thông tin thú vị về Inferno mode, độ khó kinh hoàng nhất của Diablo III. Trong đó, anh ta cho biết nhà sản xuất quyết định sẽ loại bỏ chế độ tất cả quái vật trong Inferno đều sở hữu level 61 (cao hơn 1 level so với người chơi). Thay vào đó, họ sẽ tạo thêm độ dốc cho cuộc hành trình của bạn trong cuộc hành trình dưới hỏa ngục bằng nhiều trò “làm khó” hấp dẫn hơn.

 
Bashiok cho biết ban đầu Blizzard có ý định để mọi quái vật trong Inferno ở level 61 là bởi họ muốn người chơi có thể thoải mái đi farm đồ ở bất cứ đâu. Cơ hội nhận được những món đồ siêu cao cấp trong Inferno là như nhau ở mọi nơi. Tuy nhiên, điều này lại dẫn tới một cảm giác nhàm chán khi mọi thứ vẫn cứ diễn ra “như thế” trong suốt cả 4 Act. Nhà sản xuất nhận ra rằng sự nhàm chán này đến từ cảm giác độ khó không được phát triển theo thời gian.

Bạn cũng đừng vội nghĩ là nhà sản xuất sẽ hạ độ khó của Inferno Act I xuống một chút tăng Act IV lên một chút để mang đến hương vị giả như “mỳ chính” vào độ khó này. Inferno sẽ không hề dễ đi mà chỉ có khó lên. Từ Act I đến Act IV, các loại quái vật sẽ phát triển từ level 61 đến 65. Càng ngày game thủ sẽ càng phải đối mặt với những thử thách lớn hơn. Đây là một yếu tố cần phải được gìn giữ ngay cả trong Inferno của Diablo III.

 
Trở về một vấn đề liên quan tới độ khó lũy tiến của Inferno: tỉ lệ rớt đồ xịn. Giờ đây những con quái vật ở 2 Act cuối trong Inferno sẽ làm rơi ra các loại đồ xịn nhất trong game với các loại Affix ở level 10. Nhiều game thủ đã phàn nàn rằng nhà sản xuất muốn họ có thể đi farm đồ ở khắp mọi nơi nhưng giờ lại chỉ giới hạn nó trong một nửa game. Câu trả lời của Blizzard cho việc này là mặc dù những món đồ xịn nhất có tỉ lệ rớt cao hơn trong hai Act cuối của Inferno nhưng điều đó không có nghĩa rằng tất cả các món đồ ở Act khác là vô giá trị.

Triết lí của Blizzard khi phát triển hệ thống loot trong Diablo III chính là mọi thứ xảy ra hoàn toàn ngẫu nhiên. Thậm chí, bạn còn có thể nhặt được loại vũ khí mạnh nhất chỉ bằng việc đập một cái vại dọc đường. Tỉ lệ rớt đồ xịn được lũy tiến cùng với độ khó của game và được giữ ở một ngưỡng để cho dù bạn có đang farm trong Act cuối của Hell thì vẫn có thể nhặt được một món đồ xịn hơn phần lớn thứ rơi ra trong Inferno và chỉ thua kém những loại vũ khí hạng nhất một chút.

 
Đương nhiên rằng người chơi sẽ không thể đi phăm phăm từ Hell đến tận Act cuối của Inferno một cách dễ dàng. Thậm chí, rất nhiều người sẽ bị sốc khi lần đầu lên tới độ khó này. Mặc dù vậy, họ hoàn toàn có thể trở về Hell và farm đồ trong một Act nào đó để chuẩn bị kĩ hơn cho mình trước khi đối mặt với thử thách thật sự của Inferno. Điều này cũng là cách mà nhiều game thủ làm trong Diablo II. Nhà sản xuất rất hứng thú trước việc một game thủ sẽ mất mấy tháng trước khi clear được toàn bộ Inferno.

Diablo III sẽ được phát hành vào ngày 15 tháng 5 năm nay.