Hitman phô diễn màn chơi với 1200 nhân vật

PV  | 12/03/2012 02:55 PM

Công nghệ mới mà nhà sản xuất đang phát triển cho phiên bản Absolution là một trong những điều tiếp theo khiến game thủ bất ngờ tại GDC 2012.

Tại GDC 2012, đội ngũ phát triển của IO Interactive đã khiến rất nhiều người phải sửng sốt khi trình diễn một bản tech demo của Hitman: Absolution, trong đó, chi tiết ấn tượng nhất chính là việc game vẫn chạy mượt ở tốc độ 30 khung hình một giây ngay cả khi có tới 1200 nhân vật xuất hiện trong màn chơi đó.

 
 
Được biết, công nghệ G2- CROWD này chỉ là một trong nhiều chi tiết ấn tượng của engine Glacier 2. Bộ engine này đã được nhà sản xuất tự mình phát triển để biến những tham vọng của họ trong dự án Hitman: Absolution trở thành hiện thực. Trong đó, công nghệ mô phỏng đám đông trên được thiết kế để phục vụ cho việc xây dựng một màn chơi khi sát thủ 47 trà trộn vào một đám đông lớn đêm giao thừa để hành động.

Tính năng này không chỉ cho phép game nhồi một số lượng lớn nhân vật như vậy vào trong một màn chơi mà còn cho phép các game thủ tương tác với họ một cách rất chân thực. Bạn có thể trà trộn vào một toán người, những người khác sẽ đi lại gần cùng hò reo, khiến 47 gần như “tàng hình” giữa đám đông như Ezio trong Assassin’s Creed II.

Nếu như đánh ngã một người qua đường, tất cả sẽ tỏ thái độ nghi ngờ và hoang mang trước hành động bạo lực của gã đầu trọc 47. Tất cả sẽ sợ sệt và lảng tránh khi anh ta đi lại gần. Thế nhưng khi 47 rời khỏi khu vực đó và chạy vào giữa một đám đông ở xa thì không nhiều người cảm thấy lo ngại về sự xuất hiện của anh ta nữa, chỉ có một số là không còn hồ hởi như trước và tò mò không biết có biến cố gì đang xảy ra ở phía xa.


Tiếp đó, khi 47 bắt đầu rút súng thì tất cả đều hoảng sợ và không dám hét to vì sợ bị trừ khử. Một số người đứng rất gần còn sợ chết chân và ngã ra đất khi bị nòng súng dí sát mặt. Khi người chơi nổ súng, sự hoảng loạn sẽ bùng phát và mọi người bắt đầu bỏ chạy. Đồng thời, cảnh sát trong bắt đầu ập tới để xem xét tình hình. Nếu muốn, bạn có thể “phơ bể gáo” cả những kẻ mặc sắc phục này.

Bản tech demo này trình diễn một yếu tố mới sẽ làm phong phú cho lối chơi lén lút của Hitman. Đó là cách mà người chơi sẽ sử dụng đám đông để trở nên vô hình. Không những thế, ngay cả khi bị nghi ngờ và phát hiện, bạn vẫn có thể bỏ chạy khỏi khu vực đó và trà trộn vào một đám đông mới. Sau khi bỏ xa khỏi tầm mắt của những người nghi ngờ thì người chơi sẽ được an toàn.

Những người đang tập trung ở khu vực mới nhìn về phía 47 thì cũng chỉ nghĩ rằng anh ta đang chạy nhanh một cách khó hiểu chứ không biết đó chính là kẻ vừa gây ra hoảng loạn ở một khu vực gần đó. Ngay cả bạn ở lại hiện trường một vụ án, cảnh sát ập đến cũng chỉ biết rằng kẻ đầu trọc kia là một người đứng gần hiện trường chứ không biết rằng anh ta có súng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho 47 trừ khử mà ko bị phát hiện ngay.


Đây là một chi tiết lần đầu xuất hiện trong dòng game Hitman. Trước đây, mỗi khi người chơi bị phát hiện thì đương nhiên là sẽ bị tấn công ngay tức khắc bởi số lượng người trong một tòa nhà là giới hạn và những kẻ khả nghi sẽ dễ dàng bị phát hiện. Chúng sẽ không thể được thực hiện nếu như không có yếu tố tiên quyết về con số 1200 người kia.

Hitman: Absolution sẽ được phát hành trong năm nay trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.