Hitman Absolution: Sát thủ đã trở lại

Freeman  | 17/05/2012 02:00 PM

Từ bỏ thuốc độc vào thức ăn, đẩy kẻ thù xuống vực để làm cho mọi người tin là một tai nạn, hay ngụy trang thành ông già Noel và đột nhập vào bữa tiệc giáng sinh... chúng nói lên sự đa dạng trong cách ám sát vốn là đặc trưng của dòng Hitman.

Kể từ khi IO Interactive phát hành tựa game Hitman Blood Money vào năm 2006, nhiều game thủ đã cho rằng Ubisoft sẽ vươn lên thống trị dòng game hành động lén lút này với series Assassin's Creed. Tuy nhiên, Assassin's Creed lại chỉ là một tựa game phiêu lưu có một chút yếu tố bí mật trong đó mà thôi. Quá trình hạ sát đối phương trong đó là khá buồn tẻ và có đôi chút thất vọng khi luôn kết thúc duy nhất bằng động tác đâm Hidden Blade vào sau lưng.
 
Giới hâm mộ hy vọng rằng có một ngày họ lại được sáng tạo trong những cuộc ám sát như trong Hitman. Từ bỏ thuốc độc vào thức ăn, đẩy kẻ thù xuống vực để làm cho mọi người tin là một tai nạn, hay ngụy trang thành ông già Noel và đột nhập vào bữa tiệc giáng sinh... Và giờ đây, IO Interactive đã chính thức trở lại với Hitman Absolution.
 
Hitman Absolution: Sát thủ đã trở lại 1
 
Trong các phần trước, Hitman luôn là một tựa game khó tiếp cận, không phù hợp với phần lớn người chơi trong cộng đồng. Lý do dẫn đến điều này đó là: Đồ họa chưa có sự đột phá do sức mạnh của các hệ máy PC và Console thời đó còn thấp, AI khá đơn điệu và một khi chúng phát hiện ra bạn chỉ có cách reset lại cuộc chơi, điều khiển nhân vật chính còn nhiều hạn chế, cử động còn thô cứng...
 
IO hứa hẹn sẽ thay đổi tất cả với enigne đồ họa mới Glacier 2. Hệ thống AI của game đã trở nên linh hoạt và quan trọng nhất là những hành vi của chúng trở nên đáng tin hơn bao giờ hết. Các NPC có thể nhận biết được từng thay đổi nhỏ nhất trong môi trường và phản ứng lại bằng các hành động khác nhau tùy vào mức độ bí mật của người chơi. Chúng còn có thể liên lạc và phối hợp với nhau một cách rất thông minh. Với một hệ thống AI thông mình như vậy, nhà sản xuất đã trang bị cho đặc vụ 47 những vũ khí mới.
 
Trong đó nổi bật nhất là hệ thống Instinc (Bản năng). Hệ thống này cho phép 47 ghi nhớ được tất cả các vị trí của đối phương trong khu vực, dự đoán hướng đi hay hành động dựa trên lời thoại hoặc thái độ, cử chỉ của chúng. Tinh năng này là tương tự với chiếc Mini Map trong các phần trước của game nhưng giờ đây người chơi có thể sử dụng một cách trực quan hơn, sinh động hơn.
 
Hitman Absolution: Sát thủ đã trở lại 2
 
Hệ thống vũ khí vẫn sẽ rất đa dạng trong Hitman Absolution. Từ khẩu Silver giảm thanh đặc trưng đến Uzi, bắn tỉa... Tất cả sẽ đều có mặt. Nhưng điểm nổi bật nhất vẫn là hệ thống Improvised Weapon. Tất cả những gì xuất hiện trong môi trường đều có thể trở thành vũ khí của Đặc vụ 47, từ một bức tượng, dây cáp, một mảnh kính, rìu, thậm chí là điếu hút cần sa...
 
Hitman Absolution: Sát thủ đã trở lại 3
 
 "Chúng tôi muốn chọn ra một màn chơi để cho thấy được tính điện ảnh của game, nên các bạn có thể sẽ thấy nó hơi tuyến tính một chút. Tuy nhiên, điểm cốt lõi của một tựa game hitman là sự tự do, là sự lựa chọn của chính bạn khi sử dụng các kĩ năng siêu phàm của đặc vụ 47 để thực hiện nhiệm vụ."- Christian Elverdam, chỉ đạo Gameplay của dự án chia sẻ. Và còn chần chừ gì nữa, hãy cùng người viết trải nghiệm bản demo tuyệt vời này ngay sau đây:
 
Run for your life - part 1.
 
Run for your life - part 2.